Chuyện lạ 2010-05-26 13:50:23

Áo ngực... đàn ông đắt khách trong nắng hè


Mùa hè nóng nực, một trong những cách đàn ông Trung Quốc chọn để bớt mồ hôi ướt át, tôn dáng, là mặc áo ngực.

Áo ngực dành cho đàn ông có mặt ở khoảng 30 cửa hàng trực tuyến trên website taobao.com, một trong những website bán hàng lớn nhất Trung Quốc.

Áo có xuất xứ từ Nhật hoặc do Trung Quốc sản xuất, có rất nhiều màu, đen, trắng, hồng. Áo ngực đàn ông cũng giống như phụ nữ, có loại bình dân, loại đắt tiền, dao động từ 48.000 đến 900.000 đồng.

Một chủ cửa hàng trực tuyến tên Situ Yun thừa nhận rất nhiều người đã hỏi mua sản phẩm này. Cô Situ bắt đầu làm đại lý bán hàng cho một hãng áo lót ngực nam của Nhật từ 2 tháng nay. “Áo ngực đàn ông khác gì so với áo ngực phụ nữ? Đã có ai mua chưa? Mặc nó có lạ lẫm gì không?" là những câu hỏi mà khách hàng thường hỏi trước khi mua, cô cho biết.

Thực tế, mới chỉ có ít người bỏ tiền mua sản phẩm. Áo ngực dành cho đàn ông chia làm hai loại: loại dành cho đàn ông béo, ngực chảy, loại dành cho đàn ông gầy, không có ngực. “Áo ngực này giúp đàn ông béo tạo dáng, ngăn ngực chảy xệ và giảm sức nặng lên tim. Còn đối với đàn ông gầy, áo ngực giúp cơ ngực của họ trông lớn hơn, giúp họ tự tin hơn”, một người bán hàng trên qianlong.com cho biết.

Một số khách hàng nói áo ngực đàn ông rất hữu ích. “Khi mùa hè tới, mồ hôi thường làm ướt và ố áo. Nhưng khi mặc áo ngực, tình trạng khó xử này không còn nữa”, anh Zhang, 30 tuổi cho biết.

Nhưng một số người lại cho rằng đàn ông mặc áo ngực có vấn đề về tâm lý. “Thật kinh tởm khi nhìn thấy đàn ông mặc áo ngực. Mùa hè, áo mặc ngoài mỏng, nên rất dễ nhìn thấy”, một người đàn ông tên Tang nói với Global Times. Lei Yang, 26 tuổi, người Bắc Kinh, mặc dù rất béo nhưng cũng phản đối việc mặc áo ngực. “Tôi sẽ không bao giờ thử mặc loại áo kỳ dị đó”.

Còn có người lại cho rằng, mặc áo ngực hay không là lựa chọn của mỗi người và phải tôn trọng ý thích của người khác. “Nếu áo ngực thực sự có ích cho đàn ông và mang lại cho họ sức khỏe cũng như hạnh phúc thì không có lý do gì để chỉ trích nó”, chị Situ nêu ý kiến.

Vì chưa được nhiều người chấp nhận nên những người đàn ông đi mua áo ngực thường phải giấu diếm. “Tôi đã bán 5 cái áo ngực, nhưng khách hàng đều muốn giấu kín thông tin cá nhân” , Situ cho biết. Còn Zhang cho biết anh không dám nói với bố mẹ hay đồng nghiệp là anh mặc áo ngực. “Nếu bạn gái không ủng hộ, tôi đã không mua áo ngực”, Zhang tâm sự.

Dường như thị trường áo ngực nam ở Nhật có vẻ sôi động và được chấp nhận hơn ở Trung Quốc. Chỉ trong vòng hai tuần sau khi một cửa hàng trực tuyến ở Nhật mở hàng vào năm 2008, hơn 300 chiếc áo ngực đã được bán.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)