Bóng đá 2012-11-14 15:45:56

Arsenal Chuyển Sang Đá Sơ Đồ 5-3-2


"Giáo sư" người Pháp dự định sẽ dần loại bỏ sơ đồ 4-3-2-1 truyền thống để chuyển sang đá 5-3-2, nhằm gia cố khả năng phòng ngự cho Arsenal.
Arsene Wenger tỏ ra khá hứng thú với ý tưởng đá với 5 hậu vệ. Sơ đồ mới sẽ tương tự hệ thống mà Roberto Mancini thường áp dụng cho Man City trong mùa giải này.

Tờ Sportsmail cho biết, HLV người Pháp định tiến hành sự thay đổi trong trận đấu gặp Schalke hồi tuần trước, sau thất bại 1-2 ở Old Trafford.

HLV Wenger muốn Arsenal thiên về lối chơi phòng ngự

Wenger đã có cuộc thảo luận về chiến thuật cùng các cộng sự ngay trên sân tập. Tuy nhiên, do không đủ thời gian để các cầu thủ thích nghi với hệ thống mới, nên ý định đá 5-3-2 tại Gelsenkirchen bị tạm gác lại.

Sở dĩ HLV Arsene Wenger rất quyết tâm thay đổi hệ thống thi đấu là vì ông muốn vá những lỗ rò dưới hàng phòng ngự, vốn là điểm yếu cố hữu của The Gunners nhiều năm qua.

Khi tất cả hậu vệ Arsenal lành lặn, hàng hậu vệ 5 người sẽ bao gồm: Bacary Sagna bên cánh phải, Laurent Koscielny, Per Mertesacker & Thomas Vermaelen sắm vai trung vệ, còn Kieran Gibson án ngữ biên trái.

Chiến lược gia người Pháp sẽ có 2 ngày chuẩn bị trước trận derby Bắc London với Tottenham cuối tuần này. Điểm mấu chốt khi thay đổi là ông muốn tuyến phòng ngự thi đấu chắc chắn và hiệu quả hơn.

Hồi đầu mùa, hậu tuyến Arsenal từng được ca ngợi khi chỉ thủng lưới duy nhất 1 bàn/4 trận. Tuy nhiên, trong 7 cuộc chạm trán gần đây, thủ thành Mannone đã phải vào lưới nhặt bóng 15 lần, khiến Wenger hết sức lo lắng.

Ngay sau trận hòa 3-3 với đối thủ cùng thành phố Fulham, Wenger đã thẳng thắn thừa nhận, hàng thủ Arsenal hiện rất mong manh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)