Tin tức - pháp luật 2012-04-21 02:52:28

Ba chị em ruột bị thiêu sống vì kẻ cuồng yêu


[size=2]Khi phát hiện sự việc, cha mẹ Yến Linh đã hô hoán mọi người dập lửa và cứu chị em Yến Linh ra ngoài, nhưng ngọn lửa lan nhanh, táp vào bình gas của gia đình nên đã phát nổ, gây rung động xóm nghèo.[/size]Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang vừa hoàn tất hồ sơ chuyển sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với Nguyễn Văn Dương (SN 1981, ngụ TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) về tội “giết người” và “hủy hoại tài sản”.

Vụ án đã từng gây xôn xao làng quê nghèo, chỉ vì bị cự tuyệt tình cảm, hung thủ đã lên kế hoạch, mua xăng, a-xít thiêu sống cả người yêu và 2 người em gái. Sau khi gây án, hung thủ đã bỏ trốn từ Kiên Giang ra Vũng Tàu.

Để né tránh tội ác của mình, Dương đã xin đi làm thuê những chuyến tàu đánh cá dài ngày ngoài biển khơi, rất ít khi về đất liền.

Cuối năm 2011, cơ quan điều tra đã bắt giữ hung thủ khi hắn vừa đặt chân xuống bến xe miền Đông, di lý hắn về trả án mà hắn đã gây ra từ gần 6 năm trước trong một vụ án tình kinh động miền Tây

Gã ngư phủ chặt đứt ngón tay để ngỏ lời yêu


Đối tượng Nguyễn Văn Dương tại trại giam Công an tỉnh Kiên Giang.

Đó là vụ án tình xảy ra cách đây khoảng 6 năm đã gây kinh hoàng, làm cho dư luận phẫn uất, xảy ra tại ấp Vĩnh Hòa 2 (huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang), làm 3 chị em gái gồm Lê Yến Linh (SN 1990), Lê Thảo Linh (1993) và Lê Thị Mỹ Linh (SN 1996) bị thiệt mạng vì bị lửa thiêu đốt trong đêm.

Sự ra đi liền lúc của 3 người con gái, đã khiến vợ chồng ông Lê Tấn Anh và bà Trương Thị Mỹ Lệ (SN 1970) gục ngã hoàn toàn, và phải bỏ đi biệt xứ để mưu sinh vì không thể chịu đựng được sự mất mát quá lớn…

Lật lại từng trang hồ sơ của vụ án, điều tra viên công an tỉnh Kiên giang kể, khi ấy cơ quan công an xác định được hung thủ gây án, nhưng hắn đã cao chạy xa bay. Lúc đó các điều tra viên, trinh sát cứ trăn trở, phải bắt cho bằng được hung thủ quy án thì mới có thể làm vơi đi phần nào nỗi đau của một gia đình và làm dịu đi sự phẫn nộ trong dư luận.

Gia đình ông Anh – bà Lệ thuộc vào diện khó khăn tại địa phương, nhưng trong gia đình lúc nào cũng rộn rã tiếng cười, không ít người thầm ghen với mái ấm hạnh phúc đơn sơ của họ.

Lập nghiệp bằng hai bàn tay trắng, hằng ngày, ông Anh làm nghề kéo lưới trên sông Cái Lớn từ sáng sớm đến tối mịt, còn bà Lệ thì vừa làm nội trợ và bán hàng tạp hóa nhỏ cho những người lao động trong xóm nghèo, kiếm thêm thu nhập lo cho gia đình.

Ngoài 3 người con gái lớn, đến năm 2000, bà Lệ hạ sinh thêm người con trai tên Lê Tấn Đinh khiến gia đình thêm hạnh phúc. Tuy cuộc sống gia đình khá chật vật, khó khăn về kinh tế nhưng lại rất đầm ấm.

Nhìn thấy các con chăm học, ông Anh cũng cố gắng làm việc để lo cho các con được ăn học đến nơi đến chốn. Tuy nhiên, thấy Yến Linh đã nghỉ học để phụ giúp việc bán buôn với mẹ. 3 đứa em của Yến Linh vì thế càng cố gắng nỗ lực, ra sức học tập.

Những lúc rảnh rỗi, Yến Linh lại chỉ bài cho các em. Trong 8 năm liền, Thảo Linh và Mỹ Linh đều là học sinh xuất sắc và đứng vị trí đầu của lớp.

Năm Yến Linh 16 tuổi, vừa đẹp người, tính tình lại chịu khó nên cô được rất nhiều chàng trai trong xóm để ý. Trong số những chàng trai tìm đến với Yến Linh, duy có Nguyễn Văn Dương là được Yến Linh để ý.

Theo lời ông Anh kể lại, thấy Dương hiền lành, siêng năng nên gia đình cũng muốn tác hợp cho 2 đứa. Ngoài giờ ra khơi (Dương làm nghề đánh bắt hải sản xa bờ) thì những khi về đất liền, Dương thường đến chơi nhà Yến Linh.

Và có lẽ, hạnh phúc của đôi bạn trẻ cũng không xa lắm, khi gia đình ông Anh đã có cảm tình với Dương qua những lần tiếp xúc và Yến Linh cũng đem lòng yêu thương chàng ngư phủ thật lòng.

Nhưng trong một lần Dương rủ Yến Linh về nhà chơi ở TP Rạch Giá thì mọi chuyện đã rẽ sang hướng khác, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến một kết cục đau lòng.

Lần đó, về nhà Dương chơi, Yến Linh phát hiện Dương nói chuyện với cha mẹ rất hỗn xược và cộc cằn. Khi đó, cô gái đã thoáng nghĩ trong đầu: 'Với cha mẹ Dương còn vậy, thì sau này lấy mình về, Dương sẽ thế nào'.


Di ảnh của 3 chị em Yến Linh.

Kể từ lần đó, Yến Linh đã tìm cách né tránh Dương. Mặc dù, gia đình đã nhiều lần khuyên can, và có ý tác hợp… nhưng Yến Linh vẫn nhất mực cự tuyệt.

Bị người yêu tìm cách né tránh, Dương càng quyết định lấy lòng và chinh phục Yến Linh nhiều hơn. Khoảng vào tháng 3/2007, Dương tìm đến nhà Linh để bày tỏ tình cảm… nhưng bị Yến Linh từ chối.

Khi đó, Dương tự chặt đứt một ngón tay trỏ trái của mình để thể hiện tấm chân tình, nhưng vẫn bị người yêu cự tuyệt. Dương đành buồn bã, lủi lủi bước ra về. Để quên đi vết thương lòng, Dương đến huyện Ba Hòn (tỉnh Kiên Giang) xin vào làm bạn ghe đi những chuyến đi dài ngày cho ghe Hồng Đại.

Nhưng cứ hễ mỗi lần trở về đất liền, thì niềm nhớ nhung của gã ngư phủ lại càng thêm da diết. Mỗi lần như vậy, Dương lại lấy ĐTDĐ gọi vào số máy của Yến Linh nhưng không liên lạc được.

Ngày 14/5, ghe Hồng Đại bị hư nên phải vào bờ sửa chữa. Lúc rảnh rỗi, Dương lại nghĩ đến chuyện bị người yêu cự tuyệt nên đã nung nấu ý định trả thù. Dương lấy cớ về thăm gia đình, xin phép chủ ghe được nghỉ vài ngày trong thời gian sửa chữa ghe.

Khi đó, Dương ra công viên An Hòa chơi và tìm đến TX Rạch Rõi để mua 1,5 lít axít, rồi tìm đến nhà người yêu, với ý định nếu không được 'ăn thì đạp đổ'. Khi Dương đến nơi, trời đã xẩm tối, nhưng những nhà dân trong ấp vẫn còn sáng điện nên Dương chưa thể ra tay.

Ngồi đợi gần 3 giờ đồng hồ, khi mọi người đã ngủ say, Dương mới thực hiện ý đồ tội ác. Khi đó, Dương lấy dây chì, buộc chặt cánh cửa ra vào của nhà Yến Linh, với mục đích khi có chuyện mọi người không thể chạy ra ngoài được.

Tội ác không dung thứ và hồi kết một vụ án tình

Buộc cửa xong, Dương nhẹ nhàng trèo lên vách nhà, sát phòng chị em Linh ngủ để đổ axít xuống. Nhưng khi đó, Yến Linh chưa ngủ nên đã phát hiện được sự việc. Thất bại, Dương quay trở lại, công viên An Hòa ngủ, đợi đến ngày hôm sau.

Đến 20h tối ngày 15/5, Dương ra chợ Tà Niền mua 2 lít xăng, rồi tiếp tục quay trở lại ấp Vĩnh Hòa 2. Rút kinh nghiệm lần trước, lần này, Dương đợi đến gần khuya, khi mọi người ngủ say mới ra tay.

Gần 12 giờ đêm, Dương trèo lên vách, rưới xăng lên mái nhà, nơi Yến Linh đang ngủ. Khi đó, thấy nước có mùi xăng chảy xuống giường, Yến Linh nghi ngờ có chuyện không lành đã đánh thức các em thức dậy, chạy ra khỏi giường nhưng đã quá muộn.

Cùng thời điểm đó, bên ngoài Dương đã châm lửa, đốt cháy ngôi nhà rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát như một ngọn đuốc rực sáng trong đêm.

Khi phát hiện sự việc, cha mẹ Yến Linh đã hô hoán mọi người dập lửa và cứu chị em Yến Linh ra ngoài, nhưng ngọn lửa lan nhanh, táp vào bình gas của gia đình nên đã phát nổ, gây rung động xóm nghèo.

Trong đêm, cả xóm được huy động để khống chế ngọn lửa và đưa 3 chị em Yến Linh đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, ngày hôm sau cả 3 chị em Yến Linh đều lần lượt qua đời.

Có lẽ, không có lời nói nào để lột tả nỗi đau đớn tột cùng của gia đình ông Anh và bà Lệ. Ông bà như khuỵu ngã trước nỗi mất mát quá lớn này.

Nhận định đây là một vụ giết người nghiêm trọng, cơ quan điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã khám nghiệm hiện trường một cách tỉ mỉ, thận trọng, để tìm các chi tiết dù là nhỏ nhất do hung thủ bỏ lại hiện trường.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra đã thu giữ được 2 chiếc can nhựa, một can nghi đựng a xít và một can xăng. Sợi dây chì được hung thủ buộc vào cửa ra vào của gia đình trước ngày xảy ra hỏa hoạn cũng được cơ quan điều tra thu giữ.

Trưa ngày 16/5, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố vụ án giết người và nghi can chính được xác định là Nguyễn Văn Dương. Sau khi vụ án xảy ra, Nguyễn Văn Dương đã biến mất khỏi nơi cư trú một cách bất thường.

Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Dương; đồng thời các mũi trinh sát cũng được tung đi khắp nơi để truy lùng tung tích hung thủ.

Gây án xong, Dương đã đón xe ôm về Ba Hòn, gặp chủ ghe Hồng Đại xin ứng một triệu để lo cho người nhà bị bệnh. Có tiền, trong ngày Dương đã đón xe lên TP HCM, trốn ra Vũng Tàu.

Để trốn tránh tội ác của mình, Dương đã đổi tên thành Lê Kim Nguyên và cắt đứt mọi liên lạc với gia đình. Trong khoảng thời gian này, ban ngày Dương trốn chui trốn nhủi ở vùng ven biển thuộc địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, rồi đợi đêm đến ra chợ làm thuê kiếm sống tại khu vực bãi Sau.

Nhưng đêm nào, Dương cũng nơm nớp sợ lực lượng công an ập đến bắt giữ mình vì tội ác đã gây ra trong quá khứ. Vì thế, Dương xin đi làm bạn ghe đánh bắt hải sản ở những vùng xa bờ, ít khi trở về đất liền.

Cuộc sống nay đây, mai đó của Dương lúc thì cập bến ở cửa biến Khánh Hội (Cà Mau), lúc thì Bến Tre, bãi Sau (Vũng Tàu)… Dù tìm niềm vui trong công việc nhưng không lúc nào Dương thôi bị ám ảnh về tội ác của mình và luôn sống trong tâm trạng sợ hãi.

Trong những lần ghe cập bến ở cửa biển Khánh Hội, Dương có quen biết với người phụ nữ đã luống tuổi và qua một đời chồng. Kẻ cô đơn, người thiếu tình, cả hai nhanh chóng gần gũi và chung sống với nhau.

Mối tình của 2 người bắt đầu từ lúc ghe cá của Dương cập bến và kết thúc khi tàu lại ra khơi theo con nước. Trong dịp Noel cuối năm 2011, Dương xin chủ ghe nghỉ vài ngày để hẹn với người tình gặp nhau tại bến xe Miền Đông.

Khi đó, mọi di biến của Dương đã nằm trong tầm ngắm của các trinh sát Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh Kiên Giang. Nguyễn Văn Dương vừa bước xuống xe đã bị các trinh sát 'đón lõng', thực hiện lệnh bắt khẩn cấp theo lệnh truy nã, kết thúc 6 năm trốn chạy tội ác của một kẻ cuồng yêu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)