Chuyện shock 2011-12-28 07:12:17

bắc triều tiên bị bệnh hoang tưởng nặng


[size=2]hiên nhiên đau buồn[/size] Và kể từ khi ‘lãnh tụ kính yêu’ qua đời hôm 17/12, truyền thông nước này đã tập trung sự chú ý vào một loạt các hiện tượng tự nhiên kỳ lạ trên khắp đất nước.

Một hồ băng lớn bỗng dưng vỡ làm đôi; một quầng sáng đỏ rực chiếu khắp đỉnh núi thiêng nơi lãnh tụ ra đời và mới đây nhất, hàng đàn chim bồ câu bay về đậu trên cây với dáng vẻ đau buồn, một quan chức của đảng Lao động Triều Tiên cho biết.

“Chúng ta không thể nhìn nhận chúng chỉ là hiện tượng tự nhiên,” vị quan chức này nói trên truyền hình quốc gia, “Những hiện tượng này chứng tỏ rằng không những con người trên thế giới này, mà là cả muông thú cũng không thể nào quên được lãnh tụ kính yêu của chúng ta.”

[indent] "Những hiện tượng này [thiên nhiên kỳ bí] chứng tỏ rằng không những con người trên thế giới này, mà là cả muông thú cũng không thể nào quên được lãnh tụ kính yêu của chúng ta."

[/indent] Một quan chức Đảng Lao động Triều Tiên







Sự lý giải này không có gì là ngạc nhiên cho lắm khi mà hình ảnh của Kim Jong-il và của cha ông là Kim Il-sung được nhìn thấy ở khắp mọi nơi – trên các pa-nô cổ động ngoài trời, các tòa nhà, các bản tin trên tivi và trên tường của tất cả các công sở.

Bên cạnh quân đội, bộ máy tuyên truyền của Bắc Hàn có lẽ là cơ quan có vai trò quan trọng nhất trong việc duy trì quyền lực của lãnh tụ.

Bộ máy này tạo dựng sự sùng bái cá nhân xung quanh cả Kim Jong-il và cha ông và hiện đang bắt đầu làm điều tương tự với con trai ông và cũng là người kế vị: Kim Jong-un.

Bộ máy tuyên truyền này là một nhà máy chế tạo các điều huyền bí mà đối với hầu hết công chúng Bắc Hàn, đó là kênh thông tin duy nhất của họ.

Truyền thông Bắc Hàn thường dùng những ngôn từ đầy cảm xúc để kêu gọi lòng trung thành với lãnh tụ.




dk m mấy thằng bắc triều tiên bị bệnh hoang tưởng nặng rồi ah 3curse3 3curse3 3curse3
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)