Môn khác - thể thao cười 2010-07-10 09:08:23

Bạch tuộc Paul có 3 trái tim và chưa có 'bạn gái'


Không phải các siêu sao hay những trận đấu kịch tính mà con vật sống ở Công viên hải dương Sea Life, thành phố Oberhausen, nước Đức, mới là nhân vật được quan tâm nhất trong giai đoạn nước rút của World Cup.

Paul có một cuộc sống biệt lập trong bể và 'cô đơn'. Ảnh: Bild.
Người hâm mộ đổ xô đến Sea Life để tận mắt ngắm nhìn chuyên gia bóng đá lạ kỳ và hồi hộp theo dõi những dự đoán chính xác của con bạch tuộc này. Từ đầu giải đến nay, Paul chưa từng đoán sai một trận đấu nào của tuyển Đức. Hôm qua, "thầy" lại trổ tài với hai trận chung kết và tranh vị trí ba, tư với hai cái tên thắng cuộc là Đức và Tây Ban Nha.

Trong khi fan môn thể thao vua nín thở chờ xem lời tiên tri của Paul có thành sự thật hay không thì các nhà nghiên cứu cũng bận rộn tìm hiểu thông tin về chú bạch tuộc đặc biệt này. Theo một tài liệu ghi chép, Paul được đánh bắt ở Đại Tây Dương. Nó có ba trái tim, chín bộ não và một cánh tay linh loạt nhất. Cánh tay này được sử dụng vào những công việc cụ thể nhiều hơn 7 cánh tay còn lại.

Chú bạch tuộc ở Đức trở thành mgoi sao mới nổi trên các đài truyền mới nổi trên các đài truyền hình nổi tiếng thế giới. Ảnh: Bild.
Có hàng nghìn người hâm mộ nhưng Paul có cuộc sống khá khiêm tốn, biệt lập và chưa từng giao phối vì không có con bạch tuộc cái nào được tiếp cận nơi ở của anh chàng.

Tờ Bild hài hước cho biết, đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng mà Paul được "hành nghề" bởi con bạch tuộc này đã hai tuổi rưỡi: "Tại giải đấu tiếp theo năm 2014, có lẽ cậu ta cũng đang bơi cùng đồng loại trên thiên đường vì loài bạch tuộc thường không sống quá ba năm".

Paul trổ tài dự đoán trận thua của Đức trước Serbia (ảnh trên) và trận thắng của Đức trước Ghana ở vòng bảng. Ảnh: Bild.
Sau hàng loạt dự đoán chính xác về kết quả thi đấu của tuyển Đức, Paul trở thành ngôi sao được nhiều hãng truyền thông chú ý. Tại Italy, chú bạch tuộc này có nhiều fan hơn cả đội tuyển quốc gia và thường xuyên xuất hiện trên kênh truyền hình Rai. Còn ở Trung Quốc, người ta sẽ không động đến thực đơn nào có món bạch tuộc.

Sau khi tuyển Đức vượt qua Argentina ở tứ kết, Paul được CĐV Đức rất yêu quý và tôn sùng vì đoán trúng kết quả trận đấu. Tuy nhiên, cũng vì chọn hộp thức ăn có cờ Tây Ban Nha ở bán kết mà "thầy" bạch tuộc bị fan "Cỗ xe tăng" tẩy chay. Họ đòi bắt cóc và làm thịt "nhà tiên tri" tội nghiệp.

'Thầy' bạch tuộc được tung hô sau khi chọn cờ Đức trong trận đấu vòng 16 đội với Anh (ảnh trên) và tứ kết gặp Argentina. Ảnh: Bild.
Các nhân viên ở Công viên hải dương Sea Life khẳng định, Paul sẽ được an toàn bởi an ninh nghiêm ngặt ở quanh bể của nó. Thậm chí, chuyên gia bóng đá này còn có riêng một vệ sĩ trong giờ mở cửa cho khách vào xem.

Tuy nhiên, Paul phút chốc trở thành tội đồ với việc đoán đúng trận thua của thầy trò HLV Loew ở bán kết trước Tây Ban Nha. Ảnh: Bild.
Mới đây, Thủ tướng Tây Ban Nha Jose Luis Rodriguez Zapatero còn nửa đùa nửa thật về khả năng cử hẳn một đội quân sang bảo vệ Paul vì lo ngại nó sẽ bị các CĐV quá khích của Argentina và Đức giết hại.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)