Tình yêu - giới tính 2013-07-27 12:18:45

bạn có muốn làm "chuyện đó" ngay từ lần đầu gặp gỡ.


Tạp chí Cosmopilitan vừa hoàn thành một cuộc khảo sát quy mô lớn trên những người từ 18 đến 35 tuổi để tìm hiểu suy nghĩ của họ về buổi hẹn hò đầu tiên, quan hệ tình dục và quan điểm của họ về những điều đó.
 



Câu trả lời như một cái tát vào các chân lý yêu đương mà chúng ta được dạy, như “không quan hệ trước buổi hẹn hò thứ ba”, vân vân. Chi tiết đầu tiên và quan trọng nhất là sự khác nhau giữa nhận thức và hành động của phụ nữ và cảm nghĩ thật sự của phái nam. Ví dụ: 82% phụ nữ tin rằng đàn ông ít khi nghĩ tới loại phụ nữ quan hệ ngay trong buổi hẹn đầu tiên; nhưng bên phía khảo sát của phái nam, 63% đàn ông lại tuyên bố hoàn toàn ngược lại - rằng họ không hề có suy nghĩ như thế. 38% phụ nữ và 44% đàn ông thừa nhận đã quan hệ trong buổi hẹn đầu tiên; 65% phụ nữ nói họ đôi khi cũng có ham muốn trong buổi hẹn đầu nhưng kìm lại vì không muốn gây ấn tượng xấu!
Tại Việt Nam, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế cũng cho tiến hành khảo sát trên quy mộ rộng và nhiều kết quả từ cuộc khảo sát này cho thấy giới trẻ hiện có thái độ tương đối cởi mở về tình dục trước hôn nhân nhưng dù tỷ lệ có kiến thức về sức khỏe sinh sản cao nhưng chưa tương xứng với mức độ hiểu biết chính xác về hành vi an toàn.
Nếu chúng ta kết hợp hai con số này, nghĩa là quan điểm và hành vi quan hệ tình dục của giới trẻ Việt Nam cũng theo khuynh hướng “trên 1/3 phụ nữ có thể quan hệ ngay từ buổi gặp đầu tiên”, thì hậu quả thật đáng sợ. Chuyện bảo vệ đơn giản nhất là dùng bao cao su thật sẽ khó thực hiện vì bạn đâu có phản ứng kịp nhanh đến thế với mong muốn của bản thân? Như vậy, các loại thuốc tránh thai khẩn cấp hay tỷ lệ nạo phá thai sẽ lại gia tăng!
“Tôi sẽ nghiêm túc nhìn nhận lại chính mình, nhu cầu quan hệ ngay từ buổi hẹn hò đầu tiên khi đối tượng quá quyến rũ nếu là một thực tế, thì cần đối diện với nó để chuẩn bị cho mình thật an toàn và tươm tất nữa. Chúng ta sẽ không tham gia vào buổi hẹn hò đầu tiên mà mặc đồ lót xấu, rách… và không được quên bao cao su. Đừng vì ngại ngùng sợ bị đánh giá này nọ mà bỏ qua những trải nghiệm cá nhân mà quên bảo vệ mình”. Một nữ nhân viên công sở 28 tuổi cho biết một cách nghiêm túc.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)