Tin tức - pháp luật 2014-06-16 14:26:49

Bàng hoàng khi cam để quên 2 tháng vỏ vẫn tươi nguyên, hạt đã nảy mầm


Mặc dù bề ngoài quả cam vẫn tươi, bên trong múi vẫn có màu vàng tươi nhưng rễ và chồi mọc tứ tung. Chủ nhân của những quả cam trên cho hay, anh mua cam và để quên đã… 2 tháng.
Vừa qua, chúng tôi nhận được phản ánh của anh Lê Bình (trú tại Hậu Lộc - Thanh Hóa) về trường hợp gia đình anh gặp phải khi mua 2 kg cam này tại chợ. Mặc dù tính đến thời điểm này đã 2 tháng trôi qua (tính từ ngày mua) nhưng những quả cam kia vẫn tươi rói, không có dấu hiệu thối, hỏng. Nhưng khi bóc vỏ ra anh tá hỏa phát hiện hạt cam đã nảy mầm, rễ mọc tứ tung, trong khi đó múi và tép cam vẫn tươi như bình thường.
 

Cách đây 2 tháng, anh Bình mua 2kg cam này về để thắp hương. Theo anh Bình, cam này anh mua tại một người bán hàng trong chợ. Khi ra hỏi lại người bán về nguồn gốc của cam, thì được biết cam được nhập khẩu từ nước ngoài, trong bao bì bên ngoài in chữ Trung Quốc. Cam được đóng trong thùng giấy loại 30kg/thùng và ghi chữ "Quýt Chum". Phía ngoài quả cam được bọc 1 lớp nilon mỏng.

 


Anh Bình mang cam lên thắp hương, sau đó có dọn xuống nhưng quên không mang đi ăn mà để che lấp bởi một mảnh báo. Gần đây, khi lên tầng trên dọn dẹp anh tình cờ thấy túi cam mình đã mua cách đây 2 tháng. Điều làm anh Bình cũng như các thành viên khác trong gia đình hết sức bàng hoàng là số cam trên không hề bị hỏng, có chăng chỉ hơi lấm tấm chấm đen.

 


Tách quả cam ra khỏi lớp nilon thì dường như những vết lấm tấm đen chỉ là vết nám khi quả cam còn trên cây.

 




Anh Bình cùng các thành viên khác trong gia đình lại sửng sốt khi có một số quả đâm ra những sợi màu trắng dài loằng nhoằng tựa giun sán.





Tiến hành bóc quả cam ra thì anh Bình ngã ngửa bởi mặc dù để quên 2 tháng trời nhưng từ vỏ, múi cam vẫn tươi rói.

 


Khi bóc hoàn toàn các múi cam ra thì thấy tất cả các hạt cam đang nảy mầm, mọc rễ.

 


Anh Bình nhận định: "Không thể tưởng tượng được khi đây là những quả cam mà người dân ở quê tôi vẫn thường sử dụng. 2 tháng trời là quãng thời gian những hoa quả bình thường không thể vẫn tươi như thế này, chắc chắn họ đã sử dụng loại thuốc bảo quản cực mạnh".




Anh Bình tiến hành bóc nhiều quả khác vẫn cho kết quả như ban đầu.

 


Cận cảnh múi và tép cam vẫn tươi rói sau 2 tháng mua về, còn hạt đã nảy mầm và mọc rễ.

 




Anh Bình và các thành viên chia sẻ: "Có lẽ sau lần này gia đình tôi đoạn tuyệt với những loại hoa quả này, tôi nghĩ rằng họ đã dùng chất kích thích, chất bảo quản, chất làm tươi quá cao, quá mạnh nên 2 tháng trời quả cam không vấn đề gì, đó còn chưa tính thời gian vận chuyển từ bên kia sang cũng như thời gian lưu kho ở các đại lý nữa".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)