Tin tức - pháp luật 2013-08-27 19:11:00

Bánh trung thu tự làm 'hút khách'


Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại bánh trung thu tự làm với hình thù đa dạng dễ thương, nhân bánh mới độc đáo cạnh tranh với các thương hiệu bánh truyền thống.

Càng đến trung thu, thị trường càng sôi động, ngoài những loại bánh nướng, bánh dẻo truyền thống hình tròn, vuông có nhân đậu xanh và nhân trứng, thì nhiều người làm bánh đã sáng tạo các loại bánh mới với hình thù dễ thương, nhân bánh độc đáo, đa dạng.
Chị Ngô Thu Trang (Thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) vốn dĩ khá khéo tay và có sở thích làm bánh, nên năm nay chị quyết định sẽ tự làm bánh trung thu cho cả nhà cùng thưởng thức. “Mình có sở thích làm bánh, nên đã tìm hiểu một số trang học làm bánh trên Facebook, cùng học làm bánh với các bạn trên đó. May mắn là ngay ở lần làm đầu tiên mình đã thành công. Bánh ở ngoài mua bây giờ đâu đâu cũng thấy có hóa chất ảnh hưởng sức khỏe, chồng mình và cả nhà lại thích ăn bánh nữa, nên mình đã quyết định sẽ làm. Bạn bè xung quanh cũng thử ăn và khen ngon. Họ đặt bánh mình làm cúng từ mùng 1, rồi cho rằm tháng 7, nên từ đó đến nay đã có rất nhiều khách đặt hàng, cứ người này ăn lại giới thiệu cho người khác.”
Các loại nhân chị dùng cho bánh là đậu xanh, lá dứa, khoai môn, thập cẩm, phô mai, hoa quả, socola…tùy theo nhu cầu và sở thích của khách hàng. Chị còn sáng tạo ra rất nhiều các hình con vật ngộ nghĩnh dễ thương cho các bé như hình con lợn, mèo con, ô tô, con cá, mèo Đô rê mon… Thêm nữa, bánh trung thu truyền thống thường có vị ngọt sắc, người ăn sẽ nhanh ngán, hiểu được tâm lý này chị cũng giảm độ ngọt để vừa miệng những người đặt hàng.
Tự làm bánh trung thu.
Chị Trần Minh Hằng, nhân viên ngân hàng Vietcombank, một người khách của chị Trang cho biết: “Bánh trung thu ở ngoài lo chất lượng không đảm bảo, lại không có vị mình thích. Biết bạn ấy tự làm, nên mình đã đặt mua một ít ăn thử và thấy rất ngon. Mình sẽ mua thêm để biếu gia đình trong dịp trung thu này”.
Giá một chiếc bánh trung thu 150g sẽ có giá 30.000 đồng. Ngoài ra còn có rất nhiều loại bánh to nhỏ với các mức giá khác nhau, dao động từ 30.000 đến 60.000 đồng. Giá như vậy không hề đắt mà lại đảm bảo, mua hàng tận nơi nên số người đặt hàng ngày càng đông. Chị Trang còn đặt mua những chiếc hộp bánh ở các cửa hàng Hàn Quốc và Nhật Bản, hàng mã trông khá bắt mắt. Chị cho biết nếu năm sau mọi người vẫn tiếp tục ủng hộ thì chị sẽ kinh doanh bánh trung thu tự làm.
Nhiều loại bánh ngộ nghĩnh góp vui dịp Tết Trung thu.
Khác với chị Trang, Chị Tiểu Linh (Hoàng Mai – Hà Nội) là người có kinh nghiệm làm bánh hai năm nay. Vì thế, mỗi dịp Tết Trung thu chị đều tự làm bánh cho cả gia đình và bạn bè. Các loại bánh chị làm khi chia sẻ lên mạng đều được sự ủng hộ nhiệt tình từ những người quen. Chị Linh tâm sự: “Thực ra vì có sở thích làm bánh nên mình tự tìm kiếm cách làm trên mạng. Tình cờ mình vào bakingfun và đã học hỏi kinh nghiệm, mọi người rất chân thành chia sẻ nên mình thu được khá nhiều điều để làm được một chiếc bánh trung thu theo cảm nhận vị giác của bản thân". Tuy ban đầu chỉ làm bánh vì lý do rất đơn giản là đam mê với những chiếc bánh và muốn làm cho những người thân thưởng thức. Nhưng người này giới thiệu người kia, nên chị quyết định làm bánh bán.
Chị Linh cho biết thêm, ngoài những loại nhân truyền thống, chị đã tìm tòi và thử các loại nhân độc đáo hơn, hay biến tấu với bánh trung thu socola nhân cafe creamchees, flan, hay loại bánh ngàn lớp màu sắc với lớp vỏ giòn tan, nhân sầu riêng thơm lừng cùng trứng muối. Hương vị nào cũng được người mua tấm tắc khen ngon bởi vị lạ và không ngán như bánh truyền thống. Giá bán chỉ từ 30.000 đến 45.000 đồng/chiếc.
Các loại bánh được sáng tạo khá bắt mắt.
Một số mẫu bánh tự làm.
Bánh trung thu ngàn lớp.
 

 

Theo VnMedia
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)