Tin tức - pháp luật 2011-12-18 03:28:56

Bão lớn sắp vào miền Nam rồi @@


[size=1][size=4]Bão Washi tàn phá Philippines, 440 người chết[/size][/size]


[size=2][size=2]Công tác cứu hộ đang diễn ra khẩn trương ở miền nam Philippines sau khi cơn bão nhiệt đới Washi bất ngờ quét qua đây hôm nay khiến ít nhất 440 người thiệt mạng.[/size]

[/size]


Cơn bão nhiệt đới Washi quét hòn đảo miền nam Mindanao với sức gió 90 km/h, mang theo mưa lớn gây ngập lụt, lở đất ở nhiều thành phố. Trong ảnh là lực lượng tình nguyện viên dùng thuyền cao su đưa người dân đi sơ tán đến những nơi khô ráo.


Do khu vực đảo Mindanao hiếm khi bị bão tấn công nên người dân hoàn toàn chủ quan và bị bất ngờ bởi bão Washi. Nhiều người dân thành phố phố Cagayan de Oro, một trong hai thành phố chịu ảnh hưởng bão nặng nề nhất, phải lên mái nhà để tránh lũ tạm thời trong khi chờ được cứu hộ.


Đội tuần tra bờ biển và các lực lượng cứu hộ đã được huy động để cứu hộ những người dân bị mắc kẹt và tìm kiếm các thi thể nạn nhân đã bị nước lũ cuốn trôi ra biển. Trong hình là lực lượng cảnh sát đang cứu các cư dân bị mắc kẹt trong lũ ở thành phố Cagayan de Oro


Quân đội Philippines cũng điều động 20.000 binh sĩ tới hỗ trợ công tác cứu hộ và sơ tán tại nơi tâm bão đi qua. Trong hình là một người dân tận dụng phao để di chuyển qua dòng nước lũ ngập rác rưởi.


Ngoài 440 người thiệt mạng, chính quyền ước tính khoảng 200 người đang mất tích trong lũ, hầu hết là ở làng ven biển Iligan.


Các nhân viên cứu hộ di chuyển một thi thể nạn nhân ở thành phố Cagayan de Oro.


Những người dân vật lộn với dòng nước lũ.


Cảnh tượng tránh nước lụt và chờ cứu hộ ở miền nam Philippines.
Bão Washi có đường đi dự kiến quét qua cực nam của Việt Nam trong một vài ngày tới.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)