Nhạc 2009-10-06 04:56:00

Bảo Thy thấy bình thường trước những phát biểu của Lenka


Trước những phát biểu của Lenka, Bảo Thy cũng đã quyết định lên tiếng về sự việc "ì xèo" quanh bản cover ca khúc "The Show".
Cảm giác đầu tiên của Bảo Thy thế nào khi nhận được thông tin Lenka không hề biết bạn đã mua tác quyền ca khúc “The Show” thành “Thiên thần trong truyện tranh”?






Lenka và ca khúc "The Show"









"Thiên thần trong truyện tranh" - Bảo Thy
Chuyện Lenka không biết Bảo Thy là ai và có ca sĩ Việt Nam trình bày lại “The Show” thì Thy cũng không thể biết chắc được vì Thy không phải là người trực tiếp mua tác quyền ca khúc này từ Lenka, mà thông qua cục tác quyền - tác giả tại Việt Nam. Thế nên trong chuyện này Thy cảm thấy rất bình thường vì mình không hề làm gì sai cả.

Thy có thể cho các bạn khán giả việc biết rõ hơn về quá trình đã mua ca khúc này không?

Đây là một trong bốn ca khúc nằm trong Mini CD của Thy. Nhưng do thời điểm đó, khi Thy mang đi biểu diễn thì các bạn đã up hết phần audio của những ca khúc ấy lên mạng nên Thy quyết định tạm dừng dự án này, và nhường lại cho một kế hoạch mới. Nhưng có thể chắc chắn một điều là Thy đã nhờ Phương Nam Film xin giấy phép và đã hoàn tất đầy đủ tất cả thủ tục mua tác quyền cho “Thiên thần trong truyện tranh” rồi. Hiện giờ phía Phương Nam Film vẫn đang lưu giữ giấp phép của Thy đấy.




Giấy phép sử dụng ca khúc "The Show" tại Việt Nam của Bảo Thy do Phương Nam Film xin phép từ Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch

Ngoài ra, một điều có thể minh chứng cho việc Thy đã có đầy đủ giấy tờ để sử dụng ca khúc này tại Việt Nam là trong liveshow “Night of 9” của nhóm Mây Trắng diễn ra vào tháng 04 vừa qua, Thy đã thể hiện ca khúc “Thiên thần trong truyện tranh”. Sau đó, chị Thu Ngọc - trưởng nhóm Mây Trắng có liên hệ với Thy lấy giấy phép của ca khúc này để phát hành trong DVD ghi hình lại cả liveshow của nhóm. Nhưng khi ấy Thy lại đang lưu diễn ở tỉnh xa, không thể gặp trực tiếp được nên chị Ngọc đã lên công ty Phương Nam Film lấy toàn bộ giấy tờ tác quyền để đi xin phép. Và như bạn thấy đấy, đến nay thì ca khúc này vẫn xuất hiện trong DVD “Night of 9” của Mây Trắng đang nằm chễm trệ trên các kệ đĩa và có giấy phép phát hành rõ ràng. Vậy nếu Thy sử dụng trái phép ca khúc “Thiên thần trong truyện tranh” thì làm gì được phát hành như thế đúng không?


Vậy Thy có muốn nói gì với các khán giả đang ủng hộ và không ủng hộ mình trong việc này không?

Thật sự đối với Thy, khán giả là những người mà Thy hết sức yêu quý và trân trọng. Thy không bao giờ phụ lòng những người đã ủng hộ mình và luôn cố gắng để những người đang có cái nhìn sai về Thy sẽ dần dần hiểu và thông cảm cho Thy. Thời gian hiện nay Thy đang cố gắng tập trung và trau đồi cho công việc để có thể khẳng định mình và tiến thêm một bậc nữa trong showbiz. Đó là lý do mà Thy luôn dùng một khoảng lặng sau mỗi kế hoạch để suy nghĩ thật kĩ lưỡng cho những dự án sắp tới của mình, nhằm mang đến sự mới mẻ trong mắt khán giả. Và Thy tin rằng, kể từ giờ phút này, mỗi sản phẩm màThy giới thiệu đến khán giả sẽ là những sản phẩm chất lượng và được đầu tư rất kĩ lưỡng về mọi mặt.

Sự nỗ lực lực của cả một ê-kíp cũng như sự lao động chân chính của Thy sẽ giúp cho khán giả nhận ra rằng: cái tên Bảo Thy ngày hôm nay có được vị trí trong showbiz Việt hoàn toàn do thực lực và sự nghiêm túc của chính bản thân Thy. Và không để khán giả phải đợi lâu hơn nữa đâu, trong thời gian thật ngắn nữa thôi, Thy sẽ công bố một dự án khá hấp dẫn và chắc chắn sẽ là bất ngờ lớn đối với những ai đã luôn quan tâm và theo dõi từng bước đi của Thy từ lúc mới vào nghề đến giờ. Tuy nhiên, Thy cũng muốn nhấn mạnh một điều là từ trước đến nay, tất cả các ca khúc nhạc Ngoại mà Thy đã sử dụng đều có đầy đủ giấy tờ hợp pháp. Nếu bạn nào còn thắc mắc có thể liên hệ Cục tác quyền trên đường Võ Văn Tần, Tp.HCM để tìm hiểu thêm nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)