Bóng đá 2011-12-15 07:31:55

Barca - Al Sadd, khi Guardiola dùng 'dao mổ trâu'


[size=2]16h30 chiều thứ năm, thày trò HLV Pep Guardiola sẽ chơi trận bán kết FIFA Club World Cup với đối thủ không cân sức Al Sadd tại Yokohama, Nhật Bản.[/size]
Villa và Iniesta tập chuẩn bị cho trận bán kết.
Ba năm qua, không phải ngẫu nhiên giới chuyên môn đánh giá Barca là CLB hay nhất thế giới. Tính từ mùa bóng 2008-2009, thày trò HLV Pep Guardiola đã đoạt 12 danh hiệu, trong đó có 3 chức vô địch Tây Ban Nha, 2 Champions League và 1 FIFA Club World Cup.

Barca không những giành được nhiều chiến thắng mà còn chinh phục khán giả bằng lối chơi đẹp mắt. Lấy chiến thuật tiqui-taca làm nền tảng, đội bóng gồm phần lớn cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo La Masia thường xem mỗi trận đấu là một màn trình diễn nghệ thuật hài hòa với mục tiêu chiến thắng.

So sánh với tầm vóc của Barca, nhà vô địch Champions League châu Á - Al Sadd chỉ là một đối thủ yếu. Đội bóng của Qatar mới có lần thứ hai lên ngôi trên đấu trường châu lục. Ngoài lực lượng cầu thủ nội, Al-Sadd có một số ngoại binh nổi bật nhưng chưa vươn đến tầm siêu sao. Chơi trên hàng công hiện là Mamadou Niang - cựu tiền đạo của Marseille và Kader Keita - cựu tiền vệ của Lyon và Galatasaray. Ở tuyến dưới, Al-Sadd có sự phục vụ của tuyển thủ Hàn Quốc Lee Jung Soo và hậu vệ người Algeria từng chơi cho Portsmouth tại giải Ngoại hạng Anh, Nadir Belhadj.

Với chênh lệch lớn về lực lượng, khả năng Barca giành chiến thắng trong trận bán kết chiều thứ năm là rất cao. Theo đánh giá của giới chuyên môn, ngay cả khi sử dụng đội hình dự bị, nhà vô địch Champions League châu Âu vẫn có thể vượt qua Al Sadd một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, theo thông tin trước trận đấu, HLV Pep Guardiola rất tôn trọng đối thủ và sẽ đưa ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Tờ Marca cho biết hàng thủ của Barca sẽ có Alves, Puyol, Piqué và Abidal - bốn hậu vệ ra sân trong trận thắng Real 3-1 tuần trước. Tuyến giữa sẽ có sự hiện diện của Xavi, Iniesta và Busquets. Riêng hàng công, có thể Guardiola sẽ tái sử dụng Pedro và Villa. Hai cầu thủ này đều đã mất vị trí đá chính trong nhiều trận đấu gần đây và trận gặp Al-Sadd là cơ hội cho họ lấy lại cảm giác.

Theo giới chuyên môn, Villa sẽ là phương án nhân sự đáng chú ý nhất của Barca. Tiền đạo người Tây Ban Nha gia nhập sân Nou Camp với giá 40 triệu euro từ mùa hè 2010 và chơi khá thành công. Thế nhưng từ đầu mùa 2011-2012, Villa đã để mất vị trí chính thức trong khi Cesc Fabregas và Alexis Sanchez hòa nhập thành công. Thậm chí trong trận siêu kinh điển cuối tuần trước, chân sút đang giữ kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha chỉ được vào sân từ ghế dự bị trong 10 phút cuối.

Trước trận gặp Al-Sadd, giới truyền thông đưa tin Barca sẵn sàng bán Villa trong tháng 1/2012. Nhưng Guardiola lập tức bác bỏ và khẳng định sự quan trọng của học trò. Với một trận đấu dễ quyết định, nhiều khả năng ông sẽ tung Villa đá chính để lấy lại cảm giác bóng.

Theo tờ Marca, khả năng gây bất ngờ của Niang và Kader Keita, hai cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu, là không nhỏ, nhưng cơ hội chiến thắng của Barca vẫn lớn hơn.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Barcelona: Valdés; Alves, Puyol, Piqué, Abidal; Xavi, Iniesta, Busquets; Villa, Pedro, Messi.

Al Saad: Saqr; Abdulmajed, Lee Jung Soo, Koni, Mohammed; Nadir Belhadj, Abdulmajid, Albloushi; Belhadj Khalfan, Keita, Niang.

Thành tích trong 5 trận gần nhất của Al Sadd

11/12/2011, Esperance Tunis 1 - Al Sadd 2, FIFA Club World Cup
2/12/2011, Al-Rayyan 2 - Al Sadd 1, giải vô địch Qatar
25/11/2011, Qatar SC 1 - Al Sadd 0, giải vô địch Qatar
20/11/2011, Lekhwiya 0 - Al Sadd 1, giải vô địch Qatar
5/11/2011, Jeonbuk Hyundai Motors 2 - Al Sadd 2, Champions League châu Á

Thành tích trong 5 trận gần nhất của Barcelona

10/12/2011, Real Madrid CF 1 - FC Barcelona 3, Liga
6/12/2011, Barcelona 4 - Bate 0, Champions League châu Âu
3/12/2011, Barcelona 5 - Levante 0, Liga
29/11/2011, Barcelona 4 - Rayo Vallecano 0, Liga
26/11/2011, Getafe 1 - FC Barcelona 0, Liga
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)