Bóng đá 2011-12-18 02:07:03

Barca - Santos: Tiệc bóng đá tấn công cuối năm


Trận chung kết trong mơ giữa nhà vô địch châu Âu và đại diện ưu tú đến từ Nam Mỹ đã trở thành hiện thực. Cùng sở hữu lối chơi tấn công, Barca đối đầu Santos hứa hẹn sẽ mang đến những pha bóng làm mãn nhãn người xem.


Đến với giải vô địch thế giới các CLB được tổ chức ở Nhật Bản, Santos đặt mục tiêu giành chức vô địch. Đại diện của Nam Mỹ muốn trở thành đội bóng mạnh nhất thế giới để bỏ công di chuyển quãng đường xa đến châu Á so tài cùng nhiều nhà vô địch đến từ châu lục khác. Được đặc cách không phải dự vòng sơ loại, Santos ra quân gặp đội bóng của nước chủ nhà Nhật Bản, Kashiwa Reysol trong trận bán kết.

Santos chờ đợi vào sự tỏa sáng của Neymar

Được đánh giá mạnh hơn so với nhà vô địch J-League, chiến thắng của Santos trước Kashiwa Reysol là chuyện không quá bất ngờ. Tuy nhiên, cách đội bóng của Brazil giành quyền vào chơi trận chung kết khiến đối thủ “tâm phục khẩu phục”. Trình diễn lối chơi với những pha xử lí mang đậm chất kỹ thuật, Santos chinh phục những chuyên gia khó tính nhất. 3 bàn thắng của đội bóng Brazil ghi vào lưới Kashiwa Reysol đều được xem là những siêu phẩm.

Không có sự giấu giếm điểm mạnh, điểm yếu của mình, Santos chơi bóng với tâm lí khá thoải mái. Tấn công là tiêu chí hàng đầu của nhà vô địch Libertadores khi ra sân. Sở hữu bộ tứ cầu thủ tài năng Neymar – Ganso – Elano – Borges. Đại diện của Nam Mỹ không khó để chinh phục người hâm mộ với những pha xử lí ngẫu hứng và tinh tế của mình.

Cuộc đối đầu giữa hai tiền đạo hàng đầu thế giới

Được ví như "Barca của Nam Mỹ", việc Santos đụng độ Barca "xịn" trong trận chung kết khiến người hâm mộ nóng lòng được chứng kiến trận đấu của hai đội bóng sở hữu lối đá tấn công quyến rũ hàng đầu thế giới. Trước cuộc chiến xác định CLB số 1 thế giới, Santos không có bất cứ sự tổn thất nào về lực lượng. Phát biểu trong buổi họp báo, Neymar cho biết háo hức được so tài cùng cầu thủ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại Lionel Messi.

Bước vào trận đấu tranh giải thưởng 5 triệu đô la dành cho nhà vô địch, Barca không có lực lượng mạnh nhất khi hai tiền đạo chủ lực Alexis Sanchez và David Villa không thể ra sân do dính chấn thương. Đây là tổn thất khá lớn về lực lượng của nhà vô địch châu Âu. Tuy nhiên, HLV Guardiola vẫn còn trong tay quân át chủ bài Lionel Messi. Dù chưa ghi được bàn thắng trong trận gặp Al Sadd ở bán kết, nhưng La Pulga có ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của Barca.

Messi đặt quyết tâm giúp Barca đánh bại Santos trong trận tranh chức vô địch

Được nghỉ dưỡng sức ở trận trước, Fabregas, Xavi, Pique và Busquets nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu. Lúc này, người hâm mộ đang đặt ra câu hỏi: Lối chơi tiqui-taca với những pha chuyền bóng chính xác đến từng centimet hay phong cách thi đấu sở hữu những pha xử lí ngẫu hứng của Santos sẽ lên ngôi? Dù chưa biết Barca hay Santos sẽ giành chức vô địch, nhưng bữa tiệc bóng đá tấn công sẽ diễn ra trên sân Yokohama khi có sự góp mặt của những cầu thủ chơi tấn công hàng đầu thế giới.

Đội hình dự kiến sân trong trận đấu

Barca: Valdes, Alves, Puyol, Pique, Abidal, Iniesta, Busquets, Xavi, Pedro, Messi, Fabregas

Santos: Rafael, Danilo, Edu Dracena, Durval, Leo, Ganso, Arouca, Henrique, Elano, Neymar, Borges
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)