Tin tức - pháp luật 2012-08-06 10:06:58

bắt được thì no đòn


[size=1]nạn cẩu tặc hoành hành táo tợn gây lo sợ[/size]Thứ Hai, 06/08/2012, 08:42 AM (GMT+7)
[justify]Từ nhiều năm nay, địa bàn tỉnh Bình Dương rộ lên nạn bắt trộm chó. Bọn “cẩu tặc” săn lùng chó ngày đêm gây hoang mang trong đời sống người dân. Khi bị phát hiện, chúng hung hăng chống trả làm nhiều người bị thương, có người tử nạn vì chúng.[/justify]
[justify]An ninh hình sự cập nhật liên tục tất cả các ngày trong tuần

[/justify]




[justify]Vào tận nhà trộm chó

Chập tối 2/8/2012, đường số 4 khu dân cư ARECO (P. Bình Hòa, TX. Thuận An, Bình Dương) thưa thớt người qua lại. Bỗng một tiếng la thất thanh vang lên: “Trộm chó, trộm chó!”. Mọi người túa ra đường chỉ thấy bóng hai thanh niên ôm chú chó đen phóng xe máy chạy mất dạng. Chú chó bị bắt là của nhà bà Nguyễn Thị Tiến (số 27). Bà thẫn thờ: “Bọn nó bắt mất con Lucky rồi. Tôi nuôi nó gần bốn năm trời, nó khôn lắm. Nay tôi đi chợ kéo cổng mà quên khóa, chúng vào tận nhà đánh bả”. Một công nhân ở nhà đối diện cho biết: “Tôi thấy hai tên này cứ lờn vờn trước cổng nhà nhưng không biết là bọn “cẩu tặc”. Khi chúng ôm chó ra khỏi cổng tôi la lớn thì chúng đe “muốn chết hả” . Tôi sợ quá không dám cản”. Trước đó vài ngày, nhà ông Nguyễn Văn Cương (đối diện nhà bà Tiến) cũng bị “cẩu tặc” bắt mất chó con mới mua. Ông Cương nói: “Chó lớn chó bé gì chúng bắt sạch, bọn này liều và hung hăng lắm”. Ngoài chó lớn, chó con, chó cảnh cũng là mồi ngon của bọn săn trộm. Lúc 21 giờ ngày 27/7, các “hiệp sĩ” Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP. Thủ Dầu Một) bắt quả tang Huỳnh Văn Công (SN 1995) và Châu Lê Anh Hòa (đều ngụ khu 10, tổ 86, P. Chánh Nghĩa TP. Thủ Dầu Một) đang bắt chó cảnh. Đối tượng này đi xe đạp điện chạy loanh quanh khu dân cư Chánh Nghĩa và bắt trộm một con chó giống Nhật trên đường Ngô Gia Tự. Trước đó không lâu, Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hoà cũng bắt hai tên Phạm Văn Tiến (SN 1992, ngụ Thủ Dầu Một, Bình Dương) và Nguyễn Văn Hiệp (SN 1987, ngụ Hậu Giang) khi chúng đánh bả 5 con chó trên đường Phú Lợi ( P. Phú Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Sẵn sàng \"nghênh chiến\"

“Cẩu tặc” đang là nỗi kinh hoàng của người dân. Sự hung hăng của chúng khiến ai cũng phải kinh sợ khi đối mặt. Khuya 14/7, đường DT 743 (phường Phú Lợi, Thủ Dầu Một) vắng lặng. Bỗng tiếng pô xe máy gầm lên. Các “hiệp sĩ” Đội phòng chống tội phạm Phú Hòa và Phú Lợi phóng xe lao theo hai thanh niên chạy xe máy BS: 94K1-01514 chở một bao nhỏ phía trước. Bị đuổi rát, ra đến ngã tư Đoàn Địa Chất, bất ngờ tên ngồi sau rút cây súng điện bắn lại lực lượng truy đuổi. Đến ngã ba Huỳnh Văn Lũy (khu 3, P.Phú Lợi), các “hiệp sĩ” áp sát rồi hất chúng đổ nhào xuống đường. Tên ngồi sau lồm cồm ngồi dậy cầm súng điện đâm vào các “hiệp sĩ” nhưng bị trượt. Các “hiệp sĩ” đã bủa vây và quật ngã cả hai giải về trụ sở Công an phường Phú Lợi. Đó là các tên Trần Văn Hậu (SN 1976) và Trần Tấn Đạt (SN 1983, cùng quê Bạc Liêu).

Chưa đầy nửa tháng trở lại đây, các “hiệp sĩ” đã có ba cuộc truy đuổi bọn trộm chó giữa đêm khuya. Trong đó, hai lần các anh bị bọn trộm bắn súng điện, dù không trúng tên nhưng phải nhập viện. Không chỉ dùng súng xung điện bắn trả, bọn chúng còn dùng bột ớt, bình xịt hơi cay cản trở người đuổi bắt. “Hiệp sĩ” Trần Hoàng Anh cho biết: “Khi đi săn chó chúng thường đi hai tên. Xe máy chúng dùng đã được độ nên tăng tốc rất nhanh. Chúng thay ống pô giảm thanh và tắt đèn đuôi nên rất khó phát hiện. Thời điểm đi săn của chúng từ 20 đến 23 giờ và 3 đến 4 giờ sáng. Vũ khí chúng dùng là súng tự chế gắn xung điện mạnh đến hàng trăm Vol. Bằng vũ khí tự tạo này, không chỉ chó mà cả người khi bị bắn trúng cũng chết giấc”. Cách đây không lâu, “hiệp sĩ” Lê Văn Linh suýt mất mạng do “cẩu tặc” bắn trả bằng súng xung điện. Do chạy tốc độ cao, lại né mũi tên điện nên anh Linh té ngã chấn thương phải nhập viện chữa trị.





Công cụ của bọn trộm chó (súng bắn xung điện, ná thun, bột ớt).


Cần mạnh tay xử lý

Giá chó sống bán cho các lò hiện khoảng trên dưới 50.000 đồng/kg. Một con chó trung bình 10kg. Như vậy mỗi đêm chỉ cần bắt hai con chúng đã bỏ túi 1 triệu đồng. Cách thức phổ biến là đánh bả, súng chích điện, dùng thòng lọng… Công cụ hỗ trợ cộng với “tay nghề” cao mỗi đêm bọn trộm có thể bắt cả chục con chó một cách dễ dàng. Tình trạng trộm bắt chó không những gây thiệt hại tài sản mà còn gây bất an trong đời sống người dân. Tại TP.Thủ Dầu Một, cách đây không lâu, một thanh niên ở phường Hiệp An đã tử nạn khi truy đuổi bọn “cẩu tặc”. Bọn chúng đã chống trả khi bị thanh niên này áp sát tại trạm thu phí Suối Giữa. Bị ép xe và đánh lén, anh té xuống đường chấn thương sọ não tử vong sau đó. Trước thực trạng này, cần phải có biện pháp mạnh đối với bọn “cẩu tặc” để răn đe. Theo luật sư Đoàn Phi Hà - Trưởng phòng luật sư Tam Soa - Đoàn luật sư TPHCM: “Hành vi của bọn trộm chó có thể khởi tố hình sự về tội trộm cắp tài sản theo điều 138 Bộ luật Hình sự. Với trường hợp bọn chúng chống trả lực lượng chức năng khi bị truy đuổi có thể khởi tố tội chống người thi hành công vụ. Khi chúng đánh trả người dân thì đó là những tình tiết tăng nặng cho tội trộm cắp tài sản”. Như vậy việc xử lý mạnh tay để răn đe là hoàn toàn có cơ sở, xử phạt hành chính như hiện nay sẽ không làm chùn chân bọn chúng.


[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)