Tin tức - pháp luật 2013-05-26 07:16:32

Bắt giữ kẻ sát nhân máu lạnh


Chiều 25-5, Nguyễn Việt Long, SN 1988, trú tại thôn Đìa, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã bị Phòng CSHS - CATP Hà Nội phối hợp với Công an tỉnh Lạng Sơn, CAP Chi Lăng TP Lạng Sơn và Đồn Biên phòng cửa khẩu Tân Thanh phát hiện, bắt giữ.
Nguyễn Việt Long với bộ mặt "sát thủ" tại cơ quan công an
Nguyễn Việt Long là đối tượng đã sát hại bà Nguyễn Thị Suốt, SN 1964, ở xóm Chợ, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai vào rạng sáng 23-5 để cướp tài sản. Biết bà Suốt là người sống độc thân, lại có nhiều tiền bạc, Long đã trèo qua tường, đột nhập nhà nạn nhân dùng dao khống chế, bắt bà Suốt mở két sắt để cướp tiền. Bà Suốt nhận ra Long là người quen, định hô hoán, liền bị đối tượng dùng dao và kéo sát hại.

Sau khi giết chết bà Suốt, Long lấy trong két sắt 30 triệu đồng và lấy chiếc xe máy Honda Air Blade của nạn nhân chạy trốn vào Thanh Hóa. Do vi phạm Luật Giao thông đường bộ, Long bị CSGT CAH Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa bắt giữ. Đối tượng bỏ xe máy, lên xe khách đi TP Lạng Sơn, lên Cửa khẩu Tân Thanh định trốn sang Trung Quốc và bị lực lượng CSHS - CATP Hà Nội phối hợp với Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện, bắt giữ vào chiều 25-5.

Sáng 26-5, sau khi kẻ sát nhân được dẫn giải về Hà Nội để phục vụ công tác điều tra, phóng viên ANTĐ đã tiếp xúc với Nguyễn Việt Long.

Sau nhiều ngày lẩn trốn pháp luật, bộ mặt Long có vẻ hốc hác đi nhiều, da mặt lúc nào cũng tái mét. Tuy nhiên, đôi mắt của kẻ sát nhân vẫn lạnh tanh, không biểu lộ cảm xúc…

- Trước đây Long làm nghề gì?

- Lái xe công nông chở đất và chở gà thuê cho mấy bà bán gà ở chợ trong xóm.

- Nhà em có mấy anh chị em?


- 2 anh em.

- Em là thứ mấy?

- Cả.

Với thái độ trả lời nhát gừng và cộc lốc, mỗi khi chúng tôi hỏi Long lại trừng mắt lên nhìn chằm chặp vào mặt người đối diện, như thể định "ăn tươi nuốt sống" người ta vậy.

- Long có dùng chất kích thích hay “nghiện” game không?


- Không dùng ma túy, chỉ chơi điện tử ở quán internet thôi và chơi bao lâu cũng được.

- Em học hết lớp mấy?

- 10/12

- Bố mẹ em làm gì?

- Làm nghề nông.

- Tại sao em lại giết bà Suốt?


- Vì cần tiền ăn chơi và biết bà ấy có tiền, lại ở một mình.

- Giờ Long có thấy hối hận về hành vi phạm tội của mình không?

- Có, nhưng khi bỏ trốn mới thấy cảm giác này…

Long bỏ lửng câu trả lời và khi chúng tôi định hỏi thêm, đối tượng im lặng cúi gằm mặt xuống đất.

Hiện Phòng CSHS - CATP Hà Nội đã khởi tố vụ án và ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Việt Long về hành vi giết người, cướp tài sản, tiếp tục hoàn tất hồ sở để xử lý kẻ sát nhân máu lạnh.
Theo Hà Hoàng (An ninh thủ đô)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)