Tin tức - pháp luật 2010-05-21 06:23:01

Bắt khẩn cấp hung thủ giết người, dìm xác xuống sông


Kẻ giết người, buộc đá dìm xác xuống sông Đại Giang vừa bị Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tóm gọn. Ngay sau đó, một xác chết mới được phát hiện nơi khúc sông hung thủ gây án dấy lên nghi vấn về một vụ án mạng giết 2 người cùng lúc.


Buộc đá dìm người xuống sông để cướp vàng



Ngày 17/5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm hình sự Công an Thừa Thiên Huế nhận tin báo có một xác chết nổi trên sông Đại Giang thuộc địa phận giáp ranh giữa 2 xã Phú Lương (huyện Phú Vang) và phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy).


Khúc sông nơi Toàn gây án



Nạn nhân sau đó được xác định là Nguyễn Thị Diệu Hiền (SN 1963, trú xã Tân Sơn, thị xã Plâyku, tỉnh Gia Lai). Chị Hiền ra Huế từ tháng 2/2010 để chăm nuôi bố bị ốm nặng đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế.



Xác định đây là một vụ án mạng, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Công an tỉnh TT-Huế đã chỉ đạo lực lượng tổ chức nhanh, truy xét hung thủ. Các mũi trinh sát được tung về địa bàn.



Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng những chứng cứ thu được, ngày 18/5, cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Toàn (SN 1971, trú tại xã Thủy Châu, thị xã Hương Thủy) về hành vi “giết người”.



Tại cơ quan điều tra, Toàn khai nhận mình và chị Hiền có quan hệ họ hàng. Tối 15/5, Toàn chở chị Hiền ra đập Đại Giang gần nhà chơi. Thấy chị Hiền đeo nhiều trang sức, Toàn nảy sinh ý định giết chị Hiền để chiếm đoạt tài sản.



Sau khi dùng đá đánh đập chị Hiền ngất đi, Toàn dùng tảng đá cột vào bụng chị Hiền và ném chị xuống sông. Sau đó Toàn về nhà ngủ như không hề có chuyện gì xảy ra.



Sáng ngày 16/5, Toàn đến Tiệm vàng Ngọc Phước (chợ Đông Ba, TP Huế) bán hết số nữ trang cướp được (gồm một dây chuyền vàng, một đôi bông tai và một nhẫn vàng), được hơn 7 triệu đồng.



Đối tượng Nguyễn Toàn



Xuất hiện thêm một xác chết nghi có liên quan



Cũng trong buổi tối Toàn gây án, cháu Dương Thị Thúy (SN 1993, trú phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy) cũng bị mất tích sau khi đi chơi với chị Hiền.



Bà Nguyễn Thị Chấp (bà ngoại cháu Thúy) cho biết: “Tối đó, Hiền qua rủ bé Thúy đi chơi. Sau đó tui nghe đứa cháu nói bác Toàn chở Hiền và Thúy đi chơi trên 1 chiếc xe đạp. Từ hôm đó, đến mấy ngày sau, Thúy vẫn không trở về nhà”.



Ngay sau đó, đội điều tra của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm hình sự CA tỉnh TT-Huế đã cùng người dân tiếp tục tìm kiếm. Kết quả vào 16h chiều 19/5 đã tìm thấy thi thể cháu Thúy tại sông Đại Giang, cách nơi vớt được xác chị Hiền chừng 100m. Khi vớt lên, trên người nạn nhân chỉ còn một chiếc quần, sống mũi bị gãy.



Tuy nhiên, bước đầu tại cơ quan điều tra, khi được hỏi về cháu Thúy được cho là đi cùng chị Hiền trong đêm xảy ra án mạng, Toàn tỏ ra không hề hay biết.



Trao đổi với PV Dân trí, ông Lê Mạnh, Chủ tịch UBND phường Thủy Châu, cho biết: Toàn là đối tượng không nghề nghiệp, ham mê cờ bạc; từng có 3 tiền án về tội “trộm cắp tài sản” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.



Tin từ Thượng tá Nguyễn Hàn, Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm hình sự CA tỉnh TT-Huế, hiện cơ quan đang tiếp tục xét hỏi Toàn để có kết luận cuối cùng.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)