Ăn chơi 2017-06-15 02:07:34

Bật mí những món ăn chất phát ngất tại Cù Lao Chàm


Khi đặt tour du lịch Cù Lao Chàm 1 ngày giá rẻ" >tour du lịch Cù Lao Chàm 1 ngày giá rẻ, bạn ngoài việc đi thăm quan những điểm du lịch nổi tiếng tại đây, bạn nhớ phải thưởng thức những món ngon Đặc sản Cù Lao Chàm mà không vùng nào có đấy nhé

1. Cua Đá Cù Lao Chàm

Cua đá Cù lao chàm có vị thịt ngọt, thanhchứ không phảng phất vị tanh thường thấy của động vật miền biển. Từ cái nước luộc cua đã đượm vị ngọt nhẹ, dịu thanh, thịt cua dai hơn hẳn cua biển, cua đồng, không chút mùi tanh. Nhưng cái độc chiêu nhất khi thưởng thức cua đá, đó là hương thơm kỳ lạ.

Cua Đá được những cư dân địa phương bày bán ngay tại bến cầu cảng của bãi Làng, tại đây có đủ các loại đặc sản của miền biển đảo Cù Lao Chàm, nhưng gây chú ý nhất trong số các đặc sản ấy là những chiếc lồng sắt chắc chắn, đựng những con cua có màu sắc kỳ lạ mà người ta gọi là cua đá vì nó sống trên các hang đá trên núi.


Hải sản tươi ngon trên đảo


2. Mực một nắng Cù Lao Chàm

Mực một nắng Cù lao chàm khá đa dạng với nhiều loại: mực lá, mực ống, mực tuộc, mực ghim… nhưng chỉ có mực ống mới chế biến được món mực một nắng ngon. Người ta chọn những con mực vừa mang từ biển về hãy còn tươi rói, sau đó chỉ phơi duy nhất một lần nắng giòn. Thật ra thao tác phơi chỉ là quá trình rút bớt nước cho bay bớt mùi tanh, mực còn ở dạng tái nên khi thưởng thức vẫn cảm nhận được độ tươi ngon của mực nhưng thấy cả hương vị của mực khô.

Mực một nắng Cù Lao Chàm rất dễ nhầm lẫn Mực Ống với Mực Ghim vì chúng có hình dạng gần giống nhau, nhưng Mực Ghim thì làm mực một nắng không ngon do thịt mỏng. Người ta chỉ đánh bắt Mực Ghim khi vào mùa sinh sản (còn được gọi là Mực Trứng)


Một góc Cù Lao Chàm xinh đẹp


3. Cá Cơm Một Nắng Cù Lao Chàm

Cá cơm một nắng Cù lao chàm thường được người dân chế biến cho du khách thưởng thức ngay tại chỗ, trên bãi biển lộng gió. Tuy không phải là sơn hào hải vị nhưng bữa cơm cùng với cá cơm một nắng mặn mà hương vị biển cả lại đậm đà chân chất như bản tính người xứ Quảng.

Hãy nhanh tay đặt Tour du lịch Đà Nẵng Hội An Cù Lao Chàm" >Tour du lịch Đà Nẵng Hội An Cù Lao Chàm để thưởng thức cá cơm một nắng và mua một ít về biếu người thân nhé! Chỉ vài chục ngàn đồng đã có một ký cá cơm một nắng. Và mỗi ngày, từng gói cá cơm được bọc cẩn thận bởi những tờ báo cũ theo tay du khách chuyển đi khắp mọi miền đất nước

4. Bánh ít lá gai Cù Lao Chàm

Với hình thức bên ngoài, thì bánh ít lá gai không được lôi cuốn mấy so với những mấu mã đa dạng phong phú của hàng quà bánh. Nhưng cái chân chất của người dân Cù Lao Chàm được thể hiện trong lớp lá chuối ấy. Vừa mở bánh ra, mùi của lá gai dâng lên thơm lạ. Nhẹ nhàn cắn vào lớp da lá gai đen bóng, dẻo, thơm ta bắt gặp vị bùi, ngọt của đậu xanh giã nhuyễn ở cái nhân vàng óng bên trong.

5. Yến Sào Cù Lao Chàm

Thiên nhiên khéo tác tạo cho hòn đảo nhỏ Cù Lao Chàm những hang đá hấp dẫn khiến những đàn chim yến rủ nhau về đây làm chốn “định cư”. Những chiếc tổ được làm bằng nước bọt của chúng trở thành của quý hiếm mang tên yến sào. Yến Cù lao chàm cho một sản phẩm chất lượng đệ nhất Đông Nam Á vì vậy thu nhập thu được từ việc bán yến sào Cù Lao Chàm khá cao và cũng đóng góp chình cho thu nhập của người dân trên đảo.

Hãy đến Cù Lao Chàm và chia sẻ kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm" >kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm cùng King Travel nhé !
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)