Sức khoẻ 2012-12-22 07:44:20

Bật mí" thủ thuật vá màng trinh: Chỉ 10 phút là như mới


[size=6]Có những ca, chúng tôi chỉ mất 10 phút đã khâu vá xong đâu vào đó, lành lặn nguyên vẹn như chưa từng bị xâm hại.[/size]

Bác  sỹ Lê Thị Kim Dung, trưởng khoa sản – Trung tâm Y khoa Thái Hà, người đã có gần 40 năm gắn bó với lĩnh vực sản phụ khoa và cũng là một trong những nữ bác sỹ đầu tiên của Việt Nam mở dịch vụ “vá trinh miễn phí” cho những cô gái lầm lỡ, có hoàn cảnh, số phận éo le, bất hạnh.
Trao đổi với PV, bác sỹ Lê Thị Kim Dung nhấn mạnh: “Đừng dùng từ công nghệ vá trinh, nghe nó đao to búa lớn quá. Vá trinh chỉ được xếp vào một dạng tiểu phẫu,  rất đơn giản với những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa. 
Chúng ta cũng đừng kì thị với những người con gái phải nhờ đến sự can thiệp của y khoa với chính cái màng mỏng manh trong cơ thể của mình. Với những bác sỹ sản khoa như chúng tôi, màng trinh chẳng có nghĩa lí gì. Đơn giản, nó chỉ là một lớp màng mỏng nằm ngoài âm đạo của người phụ nữ, giúp ngăn chặn một số bệnh phụ khoa.
Vá trinh rộ lên bởi chính cái trào lưu mua bán trinh, bởi chính cái nhìn hà khắc của những người đàn ông, xã hội về trinh tiết của người phụ nữ. Tất cả vẫn còn quá nặng nề và cổ hủ… 
Về một khía cạnh nào đó, tôi cho vá trinh có ý nghĩa nhân văn cao cả hơn là những gì người đời vẫn nghĩ là lừa dối, là tạo hiện trường giả…

Bác sỹ Lê Thị Kim Dung: Chỉ mất 10 phút cho một ca vá trinh (Ảnh Thu Hòe)


 Vá trinh, hết sức nhân văn
Theo bác sỹ Dung, trung bình mỗi tháng Trung tâm Y khoa Thái Hà làm khoảng 30 ca phẫu thuật vá màng trinh. Những trường hợp tìm đến phòng khám riêng của bà nhiều không đếm xuể.
 Bác sỹ Dung cho biết:“Người tìm vá trinh không giới hạn ở bất cứ đối tượng nào trong xã hội, từ học sinh, sinh viên đến người đã đi làm, từ những cô gái ngoan hiền gia giáo cho đến gái làng chơi, từ những người nông dân, lao động tay chân, làm nghề buôn bán cho đến những người có trình độ học vấn cao như giáo viên, nhà báo,… thậm chí là bác sỹ  cũng tìm đến. 
Tựu chung lại ở họ là đã mất trinh, không muốn người yêu, người bạn đời của mình nghi ngờ. Họ vá lại “cái ngàn vàng” để thoát khỏi nỗi ám ảnh, sự dày vò của người chồng tương lai và mong muốn tìm đến hạnh phúc gia đình thực sự."
 
Đứng trên góc độ y học và với tư cách một bác sỹ sản khoa, bác sỹ Lê thị Kim Dung quan niệm màng trinh chỉ là một lớp màng nằm ở ngoài âm đạo. Nó chỉ mang tính chất ngăn chặn vi khuẩn giúp người người phụ nữ tránh được một số các bệnh phụ khoa chứ không hề mang một ý nghĩa gì cả.
“Trong xã hội,  người coi trọng trinh tiết, người không coi trọng. Đối với những người đề cao trinh tiết mà lỡ đánh mất vì lý do nào đó, để tự tin khi đi lấy chồng thì chúng tôi sẽ giúp họ lấy lại sự trinh tiết. Nó hết sức nhân văn…,” bác sỹ Dung nói.
10 phút cho một ca vá trinh
Chia sẻ về “thủ thuật” trong giải phẫu vá màng trinh, bác sỹ Lê Thị Kim Dung cho hay: “Xin nói lại, màng trinh là một lớp màng mỏng manh nằm bên ngoài âm đạo của người phụ nữ. 
Khi người phụ nữ lần đầu tiên quan hệ tình dục, dương vật của người đàn ông sẽ làm giãn và thủng lớp màng mỏng đó. Biểu hiện của rách màng trinh là ra máu. Ngược lại, vá trinh là quá trình làm cho lớp màng đó co lại như ban đầu.
So sánh với các dạng phẫu thuật, vá trinh là một tiểu phẫu. Nó vô cùng đơn giản với những bác sỹ sản phụ khoa nhưng lại vô cùng mờ mịt với những người không có kinh nghiệm. 
Có những ca, chúng tôi chỉ mất 10 phút đã khâu vá xong đâu vào đó, lành lặn nguyên vẹn như chưa từng bị xâm hại. Tuy nhiên, cũng có những ca phải mất đến hàng tiếng đồng hồ. Tùy thuộc vào từng đối tượng cụ thể mà có những ca phẫu thuật riêng biệt.
Chi phí cho mỗi ca vá trinh hiện nay là 8 triệu đồng.  Cái giá trả cho những sai lầm, sự hèn nhát không dám đối mặt với thực tại cuộc sống…”

Bác sỹ Lê Thị Kim Dung, phẫu thuật vá trinh có tỉ lệ thành công cao. Hầu hết các ca vá trinh trở về nguyên trạng như lúc chưa từng bị xâm hại. (Ảnh Thu Hòe)



Vá trinh thành công rất khó phát hiện
Cũng theo bác sỹ Lê Thị Kim Dung, phẫu thuật vá trinh có tỉ lệ thành công cao. Hầu hết các ca vá trinh trở về nguyên trạng như lúc chưa từng bị xâm hại.
“Về góc độ y học, nếu ca phẫu thuật diễn ra một cách bình thường, vết mổ không bị nhiễm trùng thì chỉ sau hai tháng ,“chỗ đó” sẽ trở lại nguyên trạng như những cô gái còn trinh tiết. 
Mọi quy trình “phá trinh” sau đó đều có những dấu hiệu bình thường như lúc ban đầu, tức là cũng đau, cũng chảy máu… Do đó, việc phát hiện cô gái nào vá lại màng trinh là vô cùng khó khăn…”, bác sỹ Dung khẳng định.
" 
Có những sinh viên chấp nhận làm bố nhí để lấy tiền ăn học.


Trao đổi với chúng tôi, bác sỹ Dung nhấn mạnh, việc vá lại màng trinh sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với những cô gái lỡ đánh mất trong những cuộc tình chóng vánh hoặc bị xâm hại. Tuy nhiên, để có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc thì điều quan trọng nhất vẫn là sự thẳng thắn và chân thật.
“Tôi không ngại mà chia sẻ rằng, chính bản thân tôi cũng đánh mất “cái ngàn vàng” khi mới 17 tuổi. Lúc chuẩn bị kết hôn, tôi đã nói thật với chồng mình rằng tôi không còn trinh, rằng tôi có một đống những bệnh tật khác trong người. Ông ấy đã thông cảm và chấp nhận con người của tôi. 
Tại sao chúng ta lại phải chạy theo một người đàn ông khi họ sẵn sàng quay lưng với mình chỉ vì biết mình đã rách mất cái màng mỏng manh trong cơ thể mình?..
Lớp màng đó là của cơ thể người phụ nữ. Họ có toàn quyền với cơ thể của mình chứ. Nên có cái nhìn rộng lượng và bao dung hơn về trinh tiết,” bác sỹ Lê Thị Kim Dung trải lòng.
Thước đo nhân cách người phụ nữ không nằm ở “vùng kín”
Bác sỹ Dung cũng nhấn mạnh rằng, thước đo về nhân phẩm của những cô gái phụ thuộc vào lối sống, các mối quan hệ, đạo đức chứ không phải là một lớp màng nằm ở “vùng kín”.
“Cái ngàn vàng” có thể lấy lại được bằng vài triệu đồng thì đơn giản đó là thành tựu của y học. Y học phát triển là để giúp con người có đời sống sức khỏe và tinh thần tốt hơn. 
“Cái ngàn vàng” trong xã hội hiện đại đã biến thiên đi rất nhiều. Thứ các cô gái bây giờ phải giữ gìn đó chính là sự đúng đắn, trong sáng trong các mối quan hệ, lối sống và tình yêu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)