Chuyện lạ 2015-01-24 08:41:52

Bé gái 9 tuổi tự mình lái xe hơi đi học 2 năm nay nhưng địa phương và nhà trường không biết - WTF?! :|



Mới đây, một bé gái ở Đài Loan được cảnh sát phát hiện và bắt giữ khi đang lái xe hơi đi học. Điều khiến cảnh sát kinh ngạc đó là bé đã lái xe đi học được hơn 2 năm nay mà chính quyền địa phương cũng như cảnh sát khu vực và nhà trường không hề hay biết.

Con gái có niềm đam mê xe hơi

Tiểu Hồng năm nay 9 tuổi, được sinh ra trong một gia đình khá giả. Bố mẹ em đều là doanh nhân bất động sản có tiếng ở Đài Bắc. Bố của Tiểu Hồng có niềm đam mê vô bờ với xe hơi, ông sưu tập trong nhà đủ các loại mô hình xe hơi từ nhỏ đến bé. 

Năm ông 35 tuổi thì vợ ông hạ sinh bé Tiểu Hồng. Hi vọng vợ sẽ sinh một cậu con trai để sau này ông có người cùng chia sẻ sở thích, đam mê với ô tô nên khi Tiểu Hồng ra đời, ông có phần buồn bã. 

Tuy nhiên, nỗi buồn ấy qua đi nhanh chóng. Hàng ngày ở bên chăm sóc cô con gái nhỏ khiến ông và Tiểu Hồng ngày càng quấn quýt. Tiểu Hồng được bố cưng chiều hết mực. Dù bận rộn với việc kinh doanh nhưng hễ vợ cần đưa con gái ra ngoài thì ông đều đích thân về nhà lái xe đưa hai mẹ con đi.

Tiểu Hồng từ bé đã được chơi với đủ loại mô hình ô tô của cha. Mỗi lần cha lau xếp những mô hình ô tô, em đều tham gia phụ giúp. Có lẽ vì vậy mà em sớm nuôi dưỡng cho mình tình yêu đối với các loại xe hơi. 

Khi lên 6 tuổi vào tiểu học, Tiểu Hồng đã thuộc hết tên các loại xe trong mô hình xe hơi của cha và những phụ kiện trên xe ô tô. Hơn nữa, mỗi lần cha cho Tiểu Hồng đi đâu là cô bé đòi ngồi vào lòng cha để được cầm vô lăng. 

Cha Tiểu Hồng vô cùng thích thú với cô con gái cá tính. Nhiều lần, ông đưa con ra bãi tập xe, cho con ngồi lên đùi mình và cầm vô lăng lái. Sau dần, khi Tiều Hồng đã quen thì ông còn mạo hiểm cho cô bé tự cầm lái còn mình ngồi ghế bên cạnh.

Nghe con gái khoe về chuyện tự mình có thể lái xe, mẹ Tiểu Hồng cũng không phản đối, thậm chí bà còn cho rằng là phụ nữ thời hiện đại thì tính cách cần mạnh mẽ và việc dạy con lái xe là việc khuyến khích nên làm. 

Được cha mẹ ủng hộ, Tiểu Hồng được sắm cho nhiều đồ quần áo thể thao để khi gia đình đi chơi xa, bé mặc nó và lái xe như những phụ nữ cá tính thứ thiệt. Khi có dịp nghỉ lễ là cả gia đình lại cho bé đi chơi và không quên cho Tiểu Hồng cầm lái một đoạn. Dần dần, đến năm 7 tuổi, Tiểu Hồng đã lái ô tô “cực kỳ vững” theo lời cha cô bé cho cảnh sát biết.

Cho con lái xe đi học để rèn tính tự lập

Tiểu Hồng bị cảnh sát bắt khi bé lái xe đi qua đại lộ đón bạn. Hôm đó là ca của cảnh sát viên Bằng Vĩnh trực. Sáng sớm vào lúc 6 giờ 30, Bằng Vĩnh thấy một chiếc xe ô tô bốn bánh phóng vụt qua mà dường như bên trong xe không thấy có bóng người. 

Thấy lạ, anh đuổi theo chiếc xe yêu cầu dừng lại. Bằng Vĩnh đã sững sờ khi người mở cửa buồng lái là một cô bé tầm tuổi cháu gái mình. Anh đưa Tiểu Hồng về đồn cảnh sát, khi biết lý do em bị đưa vào đây, không ít những cảnh sát viên có ca trực hôm đó phải bàng hoàng. Nhất là khi Tiểu Hồng khai em đã lái xe được hơn hai năm rồi. Hôm nay bạn của em ốm, nhắn em đến đón đi học thì mới phải đi qua đại lộ, không thì các chú cảnh sát đã không phát hiện ra được.

Khi cha mẹ của Tiểu Hồng tới, họ lấy làm ngạc nhiên khi Tiểu Hồng đi đón bạn mà không thông báo trước cho bố mẹ biết, về chuyện con gái mình lái xe đi học thì cha mẹ Tiểu Hồng cho biết, bởi gia đình rất bận rộn, không ai đưa đón con đi học, hơn nữa, tay nghề lái xe của Tiểu Hồng rất cứng, từ nhà đến trường chưa tới 2 km, con đường rất vắng lại chỉ việc đi thẳng, không sang đường hay có góc cua nào nên họ vô cùng an tâm để Tiểu Hồng đi xe hơi đến trường. 

Khi được cảnh sát hỏi Tiểu Hồng làm thế nào để không bị ai phát hiện khi lái xe đi học thì cô bé cho biết luôn có tấm lá chắn che cửa kính bên cạnh. Đến nơi thì em gửi xe ở nhà người quen của bố mẹ ngay gần trường, rồi đi bộ vài mét là tới trường. Bởi thế mà ròng rã suốt hai năm trời không một ai biết được Tiểu Hồng lái xe đi học. 

Tiểu Hồng cũng nghe lời cha mẹ không đem chuyện này kể cho bạn bè. Mọi chuyện chỉ vỡra khi cô bạn thân nhất của em bị ốm, bố mẹ đi công tác xa nên đã nhờ Tiểu Hồng tới đón đưa đi học.

Khi được cảnh sát hỏi về việc tại sao lại mạo hiểm như vậy thì bố mẹ Tiểu Hồng nói, con gái của họ sinh ra là cô bé rất cá tính từ nhỏ. Họ muốn nuôi dạy Tiểu Hồng để phát huy hết năng lực cũng như cá tính của bản thân nên đã để Tiểu Hồng tự lập trong mọi việc. 

Ngay cả việc lái xe đi học, họ cũng dõi theo con mình từng ngày, đến khi khả năng lái xe của bé trở nên lão luyện thì họ mới để con tự lái xe như vậy. Bất luận mọi lý giải cho dù có thuyết phục như thế nào của cha mẹ Tiểu Hồng, việc để một đứa trẻ lái xe hơi tham gia giao thông là vô cùng nguy hiểm, nên cảnh sát đã phạt gia đình bé 5.000 đài tệ (tương đương 20 triệu) và chịu giám sát theo dõi của chính quyền địa phương đến khi bé Tiểu Hồng đủ 18 tuổi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)