Tin tức - pháp luật 2014-04-04 23:19:24

bé trai 7 tuổi "hiến thận" tặng mẹ và cứu thêm... 2 người trước khi chết.


Một cậu bé 7 tuổi đã quyết định hiến tặng thận cho mẹ mình sau khi qua đời do căn bệnh u não.
Sáng 2/4, cậu bé Trần Hiếu Thiên (7 tuổi, đến từ Kinh Châu, Trung Quốc) qua đời với một khối u trong não. Cậu quyết định hiến tặng phần thận cho mẹ mình, cô Châu Lộ, người đang mắc bệnh đường niệu cần thay thận để duy trì sự sống.
Hiếu Thiên được chẩn đoán có một khối u ác tính trong não khi mới chỉ 5 tuổi. Sau đó không lâu, Hiếu Thiên mất dần thị lực do khối u này chèn nào dây thần kinh thị giác.
Mặc dù đã có nhiều dấu hiệu tiến triển nhưng các bác sĩ cho biết, Hiếu Thiên không thể sống tới khi trưởng thành. Trong khi đó, mẹ cậu cũng mắc phải căn bệnh đường niệu. Hai mẹ con đã cùng nhau chiến đấu với bệnh tật trong suốt hai năm ròng.
Trong khi mẹ cậu điều trị mỗi ngày thì bệnh tình của Hiếu Thiên ngày một nặng và khó qua khỏi. Các bác sĩ thông báo rằng, cậu bé không còn sống được bao lâu nữa nhưng thận của cậu có thể cứu được cuộc đời mẹ cậu và hai người khác. Tuy nhiên, mẹ của Hiếu Thiên cực lực phản đối. 
Tình cờ biết được điều này, Hiếu Thiên đã nói với mẹ rằng, cậu xin được chết để cứu mẹ và muốn mẹ sống tiếp quãng đời tươi đẹp phía trước thay cậu.
Cuối cùng, sau khi cậu bé dũng cảm qua đời lúc 4h15 sáng 2/4, ca phẫu thuật ghép thận cho mẹ cậu đã được diễn ra ngay lúc 10h. Các bác sĩ nói rằng, thận và gan của Hiếu Thiên hoàn toàn bình thường nên ca phẫu thuật diễn ra thành công.
Hiếu Thiên còn tặng quả thận còn lại của mình cho một cô gái 21 tuổi và tặng gan cho một người chàng trai 27 tuổi. Cả hai ca phẫu thuật này cũng được hoàn thành ngày hôm qua.
Ngay từ nhỏ, cậu bé Hiếu Thiên đã mơ ước trở thành chú bộ đội nên sau khi nghe tin, rất nhiều chiến sĩ đã tới để tiễn đưa và vĩnh biệt cậu bé dũng cảm.
Ca phẫu thuật diễn ra suôn sẻ. Các bác sĩ cho biết mẹ của Hiếu Thiên bình phục rất nhanh, đã được chuyển xuống phòng hồi sức và có thể ra viện trong tuần tới. Tuy nhiên, mẹ của Hiếu Thiên trở nên đau đớn và quẫn trí.
Các bác sĩ cúi chào vĩnh biệt cậu bé thiên thần Hiếu Thiên trước khi thực hiện ca phẫu thuật hiến tạng.
Các bác sĩ đang tiến hành thay thận cho Châu Lộ với quả thận do con trai hiến tặng.
Cha và bà ngoại của Hiếu Thiên mang tro cốt của cậu bé từ bệnh viện về Kinh Châu.
Bức hình chụp khi Hiếu Thiên còn nhỏ, cùng đôi cánh trắng, trông cậu bé như một thiên thần.
Châu Lộ và Hiếu Thiên khi còn sống.
Trong căn phòng nhỏ của Hiếu Thiên, quyển sách Toán vẫn đặt ngay ngắn ở trên mặt bàn.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)