Nhạc 2009-11-06 04:04:35

Bee Gees trở lại


Tin vui cho các fan của Bee Gees Bee Gees "tái xuất giang hồ"? Sau cái chết đột ngột của Maurice Gibb hồi tháng 1/2003, hai người anh trai Barry và Robin từng tuyên bố sẽ không có thêm bất cứ hoạt động âm nhạc nào mang danh nghĩa nhóm Bee Gees. Song giờ đây, hai nghệ sĩ này đã quyết định trở lại sát cánh bên nhau để tiếp tục sự nghiệp của ban nhạc gia đình.


Tuy nhiên, họ vẫn chưa thực sự tươi tỉnh trở lại và chẳng hề có dáng vẻ của hai ngôi sao âm nhạc giàu sụ. “Chúng tôi chưa bao giờ thực sự có ý thức về hình ảnh của mình. Một nửa thời gian chúng tôi mặc đồ jean và áo phông. Đối với chúng tôi, âm nhạc là quan trọng nhất”, Robin - người anh song sinh 59 tuổi của Maurice - nói.





Ban nhạc Bee Gees đã có một sự nghiệp hết sức nổi bật với hai thời kỳ tỏa sáng rõ rệt trong làng nhạc thế giới. Một là vào cuối những năm 1960 với các ca khúc kinh điển To Love Somebody, Words cùng những bản nhạc dòng disco trong thập kỷ 1970 như Stayin’ Alive, Jive Talkin’ và Tragedy. Hai là thời các thập niên 1980 và 1990, khi họ là tác giả của nhiều bài hit cho những nghệ sĩ như Barbra Streisand (Woman In Love), Diana Ross (Chain Reaction), Kenny Rogers và Dolly Parton (Islands In The Stream), Dionne Warwick (Heartbreaker)…

Bee Gees xuất hiện lần đầu tiên với danh nghĩa một nhóm nhạc vào năm 1958. Họ phát hành đĩa đơn vào năm 1963 nhưng không gây được tiếng vang trên thị trường quốc tế cho tới năm 1967- thời điểm 3 anh em nhà Gibb tung ra bản New York Mining Disaster 1941, lọt vào Top 20 cả ở Mỹ và Anh.

Người anh cả Barry (năm nay 63 tuổi) luôn tự nhận mình là trụ cột của Bee Gees. Trong khi đó, Robin, có lần bỏ Bee Gees ra đi, lại là người sắc sảo, hay gắt gỏng và muốn tranh giành vị trí số một trong ban nhạc. Barry cũng nhận thấy điều đó: “Sự cạnh tranh giữa tôi và Robin rất mạnh mẽ. Chúng tôi đều muốn là trung tâm của sự chú ý, điều đó thực sự đem lại những thứ tốt đẹp hơn cho cả hai. Nếu thiếu sự cạnh tranh từ Robin thì tôi sẽ không thể đạt được những thành quả đã có”.




The Ultimate Bee Gees - album hợp tuyển
mới được phát hành của anh em nhà Gibb


Nhưng Robin lại khăng khăng rằng: “Đây không phải là một sự ganh đua. Nói cho đúng thì chúng tôi luôn cố gắng làm hài lòng nhau. Chúng tôi là những nhà phê bình lớn của nhau, ngay từ đầu đã vậy và bây giờ vẫn thế. Nhưng cả hai đều cố gắng không can thiệp vào cuộc sống và công việc riêng của nhau hoặc làm những điều khiến người kia bực mình”.

“Không ai có thể chen được vào thế giới nhỏ bé của anh em tôi. Chúng tôi không thể tập trung làm tốt công việc của mình nếu có ai khác trong cùng một căn phòng, ngoại trừ Maurice. Cậu ấy đã nhiều lần phải chịu đựng cả tôi và Robin, bởi hai chúng tôi đều bướng bỉnh và mạnh mẽ, nhưng Maurice là người biết lắng nghe”, Barry nói.

Tuy nhiên, cái chết đột ngột của Maurice đã làm đảo lộn mọi hoạt động của ban nhạc. “Sự ra đi của Maurice đã khiến chúng tôi thay đổi hoàn toàn. Chúng tôi khó nói chuyện được với nhau trong suốt 5 năm qua. Nhưng giờ đây cả hai đã thoát dần ra khỏi đám mây u ám đó. Nỗi đau buồn đang dần tan đi. Dù luôn nhớ Maurice nhưng chúng tôi vẫn phải tiếp tục sống. Tôi và Robin vẫn thích được làm nhạc cùng nhau. Tất cả những gì mà chúng tôi quan tâm là khía cạnh sáng tạo và âm nhạc”, Barry bày tỏ.



TOP TEN CỦA TẠP CHÍ BILLBOARD
Top Albums

1.This Is It (Michael Jackson)
2.Full Circle (Creed)
3.Fearless (Taylor Swift)
4.Soulbook (Rod Stewart)
5.Night Castle (Trans-Siberian Orchestra)
6.If On A Winter’s Night (Sting)
7.Crazy Love (Michael Buble)
8.New Moon (nhạc phim, nhiều nghệ sĩ)
9.Southern Voice (Tim McGraw)
10.The Blueprint 3 (Jay-Z)






Lương Tuấn Vĩ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)