Chuyện shock 2009-11-01 00:02:00

Bí ẩn "Những tên hề sát nhân”


Trong cuốn sách “Nước Mỹ bí ẩn” của mình, tác giả Loren Coleman đã miêu tả về sự xuất hiện của những tên hề không rõ danh tính vào những năm 1981 tại Hoa Kỳ, âm mưu gây ra hàng loạt những vụ bắt cóc trẻ con, trải khắp từ Boston tới Kansas.
Những vụ đụng độ đầu tiên diễn ra vào tháng 5 năm 1981 tại Boston, Brookline, và một số nơi khác ở Massachusetts. Cùng tháng đó, một tờ báo địa phương ở Kansas cho đăng tải thông tin về những “Tên hề sát nhân” chuyên nhằm vào trẻ con tại các bến đỗ xe bus.

Hiệu trưởng các trường đều nhận được thông tin cảnh báo từ phía cảnh sát về việc cảnh giác với những chú hề thường xuyên xuất hiện ở các cổng trường và quấy rầy học sinh. Học sinh được khuyên tránh xa tất cả những người lạ mặt, đặt biệt là những người mang trên mình lớp hóa trang chú hề.

Ngày 5-5 tại Brookline, Massachusetts , hai chú hề không rõ danh tính dùng kẹo để nhử 2 đứa trẻ lên xe của mình. Đó là một chiếc xe tải màu đen đỗ gần trường tiểu học Lawrence. Cảnh sát đã đưa ra cảnh báo và nhận diện khá chi tiết về đối tượng:” Chúng đi xe tải màu đen, phần kính trước đã bị vỡ. Từ thắt lưng trở lên, chúng hóa trang y hệt như những chú hề trong rạp xiếc. Tuy nhiên, chúng không mặc gì từ thắt lưng trở xuống.”



"Đến ngày 8-5, người ta nhận được thông tin về những vụ quấy rối trẻ em của những kẻ mặc bộ đồ chú hề ở Đông Boston, Charlestown, Cambridge, Canton, Randolph, và vài thành phố khác gần Boston…. Người ta đưa ra giả thiết rằng rất có thể những kẻ giấu mình dưới bộ đồ hóa trang kia có vấn đề về tâm thần. Chính vì vậy mọi phương án hành động đều được cân nhắc kỹ lưỡng.

Tần số chạm trán với “Những chú hề” tăng nhanh. Nhiều đứa trẻ ở Kansas nói rằng chúng từng bị hai người đàn ông trong lớp hóa trang chú hề bám theo trên đường đi học về. Có người còn bị đe dọa để phải lên xe của chúng. Những thông tin sau này đã làm rõ hơn về nhận diện của “Những chú hề”, bản báo cáo ngày 22-5 cho biết chúng cầm cả dao và sử dụng cả một chiếc xe tải màu vàng.”

Đó là khoảng 8h 30 một ngày tháng 5, một bà mẹ đã tình cờ trông thấy một chiếc xe màu vàng khả nghi tiếp cận những đứa con của mình tại bến đỗ xe bus. Một người nào đó trong xe đã thò đầu ra nói chuyện với hai cô con gái. Hai cô bé thét lên và bỏ chạy. Chiếc xe cũng chạy biến. Bà mẹ vội vàng chạy tới chỗ hai đứa con của mình. Hai đứa bẻ sợ hãi kể lại rằng một chú hề nào đó đã cầm dao và dọa chúng phải lên chiếc xe của hắn. Chiều hôm đó, cảnh sát nhận được thêm rất nhiều thông báo tương tự.
Tác giả Coleman trích lời LaTanya Johnson, một học sinh lớp 6 tại trường tiểu học Fairfax:

"Cháu và các bạn đã thấy một chú hề nhảy lên chiếc xe tải màu vàng. Ông ta mặc áo màu đen in hình mặt quỷ. Ông ta có hai thỏi kẹo dọc theo 2 bên quần. Chiếc quần có màu đen. Cháu không nhớ được mặt ông ta.”

Suốt một thời gian dài, câu chuyện về những chú hề với con dao trên tay và những lời hăm dọa ám ảnh trẻ con tại các trường tiểu học. Không đối tượng tình nghi nào bị bắt giữ. Điều may mắn nhất là tuy đã cố gắng nhiều lần, nhưng chưa lần nào những tên hề thành công trong việc bắt cóc lũ trẻ. Tuy nhiên, vì nhân chứng hầu hết là trẻ con nên chúng chả thể nhớ gì về những kẻ đội lốt hóa trang bệnh hoạn. Tất cả chỉ là sự sợ hãi tột độ.



Tuy không trở thành một chủ đề gây xôn xao trên toàn quốc nhưng sự xuất hiện ngày càng phổ biến về những vụ tấn công của các chú hề khiến người ta nghĩ đến một giả thuyết đang lo ngại hơn. Chuyện này đã vượt qua ý nghĩ đơn thuần của những vụ quấy rối, nó như trở thành một hiện tượng, lan nhanh trên một diện rộng.

Vài năm sau này, ở Anh, người ta ghi nhận những vụ giả mạo nhân viên xã hội, đến thăm hỏi các gia đình có em bé rồi mưu đồ bắt cóc. Nhiều người cho rằng hiện tượng này cũng liên quan gì đó đến hiện tượng những tên hề đáng sợ năm nào. Trở lại những vụ đụng độ liên tiếp với các chú hề ở Hoa Kỳ, sau một thời gian liên tiếp gây kinh hoàng cho trẻ em ở một loạt thành phố của Mỹ, những chú hề cũng dần biến mất. Tuy người ta ghi nhận nhiều vụ chạm trán, nhưng không có một cuộc điều tra nào dẫn tới việc bắt được kẻ phạm tội thực sự. Người ta cũng không biết chính xác liệu những chú hề kia là vài người, một nhóm người hay là cả một cộng đồng những kẻ có vấn đề tâm thần. Theo năm tháng, câu chuyện về những tên hề đáng sợ dần chìm xuống.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)