Tin tức - pháp luật 2012-12-06 10:32:58

Bị Bắn Thủng Bụng Vẫn "Mở Lòng" Với Hung Thủ "Trẻ Người Non Dạ"


[size=6]“Nó còn trẻ người non dạ, vợ sắp cưới của nó cũng đến đây nói chuyện mấy lần, thấy hoàn cảnh cũng thương nên tôi nghĩ dù gì chuyện cũng đã xảy ra, tương lai nó còn dài, còn trách nhiệm nuôi vợ con… nên tôi có ý mong muốn pháp luật xử lí ở mức thấp nhất”[/size]
Bà lão nạn nhân nói khi biết hung thủ cũng có gia cảnh khó khăn, lại sắp cưới vợ, lúc bắn người đang có men rượu…
 
Sống qua hai cuộc chiến với biết bao lần chạy những cơn “mưa bom, bão đạn” mà không hề hấn gì, bà Nguyễn Thị Hường (78 tuổi, ngụ đường Hoàng Văn Thụ, phường An Hội, quận Ninh Kiều, Tp Cần Thơ) không phải không ấm ức vì trúng đạn của tên côn đồ Nguyễn Trung Bảo (25 tuổi, ngụ hẻm 359, đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Hoà, cùng quận). Oái oăm hơn, nguyên nhân dẫn đến vụ án chỉ vì món nợ 60 ngàn đồng.

Tang vật vụ án là cây súng bút
Trong quá trình làm ăn buôn bán, con dâu bà Hường có quen biết đối tượng Bảo và để mở rộng kinh doanh quán cà phê nhỏ đã vay của Bảo 1,7 triệu đồng, lãi suất thoả thuận 60 ngàn đồng/ngày. Tối 15/11, Bảo cho bạn gái 19 tuổi đến nhà “con nợ” lấy tiền lãi như thường lệ.
Đúng lúc trong người không còn một xu dính túi, "con nợ" xin khất, hẹn sẽ trả trong thời gian sớm nhất. “Khi ấy việc kinh doanh quán cà phê nhỏ trở nên ế ẩm, chiều hôm đó tôi dồn hết tiền để mua đồ lặt vặt cho gia đình nên tối đến không còn đồng nào. Biết là vay thì phải trả nhưng không có thì đành khất lại chứ tôi không có ý định “bùng” chủ nợ”, "con nợ" thuật lại.
Thế nhưng, cô gái “đại diện cho chủ nợ” không đồng ý, một mực đòi bằng được vì cho rằng “nhiều không có chứ 60 ngàn kiểu gì chẳng có, bà muốn gây khó dễ. Tôi không tin cả nhà lại không đủ số tiền nhỏ như vậy”. Lời qua tiếng lại, hai bên cự cãi, xô đẩy. Cho rằng mình bị cả nhà "con nợ" ăn hiếp, cô gái 19 tuổi gọi cho bạn trai kể lại sự việc và nói “anh đến giúp em đi, em bị quây”.
Đối tượng Bảo chạy xe máy đến nhà Trương Thanh Nhã (17 tuổi, ngụ phường Phú Thứ, quận Cái Răng) lấy một khẩu súng tự chế hình dạng giống cây bút viết, màu vàng; một mã tấu và một số hung khí khác. Bảo gọi thêm vài "chiến hữu", tổng cộng 6 người ngồi trên 3 xe máy phóng đến nhà "con nợ". 
Đến nơi, nhóm người nhà "con nợ" và nhóm người của Bảo xảy ra cự cãi, mâu thuẫn không được giải quyết dẫn đến đánh lộn. Bảo rút súng tự chế ra nhằm thẳng vào vị trí chồng "con nợ". Từ phía sau nhìn thấy loáng thoáng người thanh niên giơ súng về phía con trai, bà Hường nhanh tay dồn hết sức bình sinh đẩy mạnh con về một phía. Liền sau đó là tiếng súng nổ, đạn không trúng con trai mà bay thẳng vào bụng bà mẹ ở phía sau.
Trong phút chốc bà lão gục ngã, ngất lịm. Lợi dụng lúc người nhà nạn nhân sơ cứu vết thương, hung thủ cùng nhóm bạn nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Nhờ sự phối hợp giữa lực lượng cảnh sát 113 và nhân dân địa phương, thủ phạm bị bắt giữ ngay sau đó.
Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ được một khẩu súng tự chế, một vỏ đạn bằng đồng hình dáng đạn thể thao, một đầu đạn trên người nạn nhân. Tại cơ quan công an, đối tượng Bảo khai nhận từ trước đến nay không có mâu thuẫn gì với gia đình nạn nhân. Tối hôm xảy ra vụ án, khi đối tượng nghe điện thoại của người yêu cầu cứu, trong người đang có men rượu nên nóng vội nghĩ bạn gái đang gặp nguy hiểm nên chuẩn bị “đồ” để giải cứu người yêu.
Ngày 22/11/2012, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Tp Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam với đối tượng Bảo về hành vi giết người.
Người ấm ức nhất trong vụ án này chính là bà lão nạn nhân. “Trải qua hai cuộc chiến tranh, bao nhiêu lần chạy giặc Mỹ – Ngụy dưới “tên bay đạn lạc” mà không bị gì, nay bỗng dưng dính phải đạn của kẻ xấu”, bà lão bực bội.


Nạn nhân trong vụ án
“Cũng may nạn nhân được đưa đến viện kịp thời, đường đạn đi qua không trúng mạch máu lớn, nếu không nạn nhân khó lòng cứu chữa”, một bác sĩ tham gia phẫu thuật cho biết.
Sau khi sự việc xảy ra, cô gái của “chủ nợ” đôi lần đến gặp nạn nhân mong được tha thứ. Là người nhân hậu, “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” nên khi biết hung thủ cũng có gia cảnh khó khăn, lại sắp cưới vợ, lúc bắn người đang có men rượu nên bà lão mở lòng bao dung.
Bà tâm sự: “Nó còn trẻ người non dạ, vợ sắp cưới của nó cũng đến đây nói chuyện mấy lần, thấy hoàn cảnh cũng thương nên tôi nghĩ dù gì chuyện cũng đã xảy ra, tương lai nó còn dài, rồi còn trách nhiệm nuôi vợ con, gia đình nên tôi có ý mong muốn pháp luật xử lí ở mức thấp nhất”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)