Nghệ thuật sống 2013-10-05 05:35:50

Bị ghét vì đăng hình tự sướng trên Facebook


Đăng ảnh tự sướng trên Facebook càng nhiều bạn sẽ càng dễ bị ghét ngoài đời thực. Đó là kết quả của một chương trình nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học ở Anh.
Đa số chúng ta cũng đều có những người bạn trên Facebook đăng tải hàng trăm trạng thái mỗi ngày hoặc những “siêu nhân up ảnh” với vài đủ loại ảnh tự sướng từ phòng ngủ cho tới… phòng tắm.
Nhiều bạn trẻ tự sướng vô tội vạ trên Facebook (ảnh minh họa)

Mặc dù hành động này chỉ mang tính chia sẻ nhưng thực chất nó đang làm giảm hiệu quả mức độ quan tâm đến những bài đăng trong tương lai của người đó.
Các nhà khoa học tại Anh đã phát hiện ra mối quan hệ giữa việc đăng hình tự sướng trên Facebook với tình cảm thật ngoài đời. Họ đã thống kê được rằng: “Càng đăng tải nhiều ảnh tự sướng lên Facebook thì mối quan hệ ngoài đời càng dễ mất đi”. Theo giáo sư David Houghton, trưởng nhóm nghiên cứu thì những tấm ảnh tự chụp bản thân dễ làm người xem cảm thấy nhàm chán đồng thời không có tác động mạnh tới người xem, việc chia sẻ quá nhiều những tấm ảnh này dễ tạo cảm giác khó chịu trong tương lai.
Tự sướng để “hot” đôi khi lại phản tác dụng (ảnh minh họa)

Cuộc nghiên cứu này được thực hiện trên hơn 500 người tham gia khảo sát đánh giá các loại ảnh khác nhau được đăng tải trên Facebook và tất nhiên, những tấm ảnh “tự sướng” được đánh giá thấp nhất trong danh sách những hình ảnh được hỏi. Ngoài ra những người được hỏi còn cho rằng, việc nhìn thấy quá nhiều hình ảnh về khuôn mặt của một người trên Facebook còn làm cho người đó nhàm chán hơn ở cuộc sống thực đồng thời dẫn tới những cãi vã không đáng có.
Các nhà nghiên cứu trong nhóm đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ có sở thích đăng tải hàng trăm ảnh tự sướng mỗi ngày rằng họ nên suy nghĩ thật kĩ trước khi đăng tải các hình ảnh đó. Mặc dù nhiều bạn có mục đích đăng tải hay chia sẻ với bạn bè, nhưng các bạn ấy không biết rằng đôi khi các hình ảnh đó làm người xem khó chịu.
Vì thế, với các bạn trẻ đang ngày đêm post hình tự sướng trên Facebook với hy vọng được nổi tiếng, trở thành “hot” thì nên coi lại nhé! Một cái like vì vẻ sexy của bạn đôi khi chưa hẳn là vì người ta thích bạn ngoài đời đâu. Cũng đã có không ít “gạch đá” trên những bức ảnh tự sướng trên Facebook.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)