Tin tức - pháp luật 2011-07-31 07:59:00

Bi kịch hai gia đình nghèo có 5 đứa trẻ chết dưới ao


Bi kịch hai gia đình nghèo có 5 đứa trẻ chết dưới ao

Vào chiều tối 28/7, một tai nạn đuối nước thương tâm đã cướp đi sinh mạng của 5 đứa trẻ ở xóm Kênh Cùng, thôn 8B, xã Thuỷ Phù, thị xã Hương Thuỷ (Thừa Thiên - Huế).
Lá vàng khóc tiễn lá xanh
Chập choạng tối 28/7, chân còn lấm bùn sau khi đi làm cỏ đồng cả ngày về, anh Nguyễn Văn Minh bỗng thấy có gì bất ổn trong người. Hớt hải vứt đồ xuống, hai vợ chồng tìm quanh quất thì rụng rời khuỵu xuống khi phát hiện 3 đứa con mình cùng 2 đứa trẻ khác nằm bất động dưới ao nước trong vườn. Anh vội đưa các cháu lên bờ nhưng tất cả đều đã muộn.
Hai gia đình có con nhỏ chết thương tâm trong vụ đuối nước này là vợ chồng anh Nguyễn Văn Minh (39 tuổi, thường gọi là Bi, mất cả 3 người con) và vợ chồng anh Nguyễn Văn Tuyến (38 tuổi, mất 2 cháu) cùng trú tại thôn 8B, xã Thủy Phù. Ba người con của anh Minh là Nguyễn Thị Cẩm Vân (11 tuổi, học sinh lớp 5), Nguyễn Thị Phương Nga (9 tuổi, học lớp 3) và Nguyễn Văn Thặng (6 tuổi, chuẩn bị vào lớp 1). Hai đứa trẻ hàng xóm xấu số là em Nguyễn Thị Diễm My (10 tuổi, học lớp 4) và Nguyễn Thị Kiều Hạnh (8 tuổi, học lớp 2).

Vị trí ao cá mới được đào, nơi 5 em nhỏ sẩy chân bị chết đuối.

Hiện trường nơi các em tử nạn là hồ chứa nước sâu 1,5m của gia đình anh Minh mới đào cách đây vài hôm. Trong sáng 28/7, anh Minh mới cho bơm, tích nước nhằm dẫn nguồn nước ra ruộng để sản xuất vụ hè thu. Trên bờ, còn nguyên một thúng thức ăn của vịt.
Theo phán đoán của nhiều người, có thể trong lúc mang thức ăn cho vịt, do hồ mới đào nên có em đã bị trượt chân. Trong hồ lại chứa rất nhiều bùn non nên khi các em khác chạy đến cứu thì bị trượt chân và lún xuống chết ngạt.

Bài vị của 3 em nhỏ còn chưa hết tuổi ngây thơ.

Quanh căn nhà nhỏ được chắp vá từ những tấm tôn bỏ đi của hàng xóm cùng những tấm bạt đã rách nát, gục bên linh cữu của 3 đứa con thơ, anh Minh gào đến khản cổ: “Ba tưởng đào ao để kiếm con cá nuôi con ăn học, nhưng không ngờ ba giết con mất rồi con ơi!". Cạnh bên, người vợ tím tái không khóc ra tiếng.
Bà Ngô Thị Ngọc, chủ tịch UBND xã Thủy Phù cho biết, gia đình anh Minh thuộc diện cận nghèo. Trước đây, gia đình anh là dân vạn đò, sau đó cả hai vợ chồng chuyển về đây dựng nhà ở tạm. Gần chục năm nay, họ kiếm sống chủ yếu bằng việc làm thuê và đánh cá trên sông Phú Bài.


Trong ngôi nhà xập xệ, hầu như không ai còn đủ sức mà nấc lên những tiếng khóc nữa.


Cuộc sống vốn khốn khó thì cách đây hơn 2 năm, anh Minh bị gãy chân do xe tải cán, chị Hằng vừa đi làm kiếm tiền lo thuốc thang cho chồng, vừa vay mượn cho các con đi học. Hai cháu lớn Nguyễn Thị Vân và Nguyễn Thị Phương Nga năm vừa qua đều là học sinh giỏi trường tiểu học số 2 Thủy Phù, còn cháu út Nguyễn Văn Thặng chuẩn bị vào lớp 1.
Cạnh nhà anh Minh, gia đình anh Tuấn cũng đang lo tang lễ cho hai con gái. Nhà anh Tuấn cũng nghèo, con trai lớn Nguyễn Văn Tiễn phải vào Sài Gòn làm thuê, hàng tháng gửi tiền về cho bố mẹ lo cho các em ăn học. Năm nay, bé Diễm My chuẩn bị lên lớp 4, còn em gái Kim Hằng lên lớp 2. Cả gia đình đang chuẩn bị gom tiền sắm sách vở, áo quần chuẩn bị vào năm học mới cho 2 cháu nhưng không ngờ…

Chị Hằng (nằm), mẹ của 3 em nhỏ khóc ngất trước sự ra đi của con.

Trước hoàn cảnh khó khăn của hai gia đình có 5 em nhỏ bị chết đuối, lãnh đạo thị xã Hương Thuỷ và xã Thủy Phù đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ hai gia đình 10 triệu đồng lo tang lễ. Cũng trong hôm qua (29/7), ngành Lao động Thương binh và Xã hội Thừa Thiên - Huế cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 4 triệu đồng lo mai táng cho các cháu.
Buổi chiều, cả xóm nghèo nhuốm lên một màu tang thương. Ai cũng ái ngại cho hoàn cảnh của những đôi vợ chồng trẻ bất hạnh. Thắp một nén nhang, chúng tôi không hết ngậm ngùi cho những đứa bé ngoan, hiếu thảo nhưng vì một phút sa chân mà phải ra đi trong nỗi tiếc thương của mọi người.
Đau lòng những cái chết 'vô duyên'
Thừa Thiên là vùng đất nhiều sông ngòi, ao hồ và hệ đầm phá. Thế nhưng, cũng tại địa phương này đã xảy ra không ít những vụ chết đuối thương tâm mà nạn nhân là các em nhỏ.
Chỉ tính riêng từ đầu mùa hè tới nay, đã có rất nhiều vụ chết đuối xảy ra trên địa bàn, rải đều trên các huyện. Đơn cử vào ngày 29/5, sau lễ tổng kết năm học của trường THPT Nguyễn Chí Thanh, một nhóm học sinh của trường này đã bị sóng biển cuốn trôi khi tổ chức tắm biển tại biển Điền Lộc (Phong Điền).
Tai nạn trên khiến em Lê Thị Thoa (16 tuổi) bị tử vong tại chỗ. Sáu em khác may được người dân cứu giúp kịp thời mới thoát nạn. Riêng thi thể em Hoàng Thị Thêm (16 tuổi, trú tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền) thì đến ngày hôm sau mới tìm được.

Những cái chết vô duyên của trẻ em khiến người lớn phải giật mình mỗi khi hè về.

Trước đó, vào khoảng 9h30 sáng 20/5, trong tiết nghỉ giải lao giữa giờ, 6 em học sinh của trường THCS Lộc Điền đã rủ nhau trốn học để đi tắm suối tại Khe Dài, thuộc Hồ Truồi (huyện Phú Lộc). Trong lúc mải chơi, hai em Đào Văn Mẫn và Hà Thị Ý Nga (cùng 15 tuổi), đều là học sinh lớp 9/2, trường THCS Lộc Điền, đã bất cẩn trượt chân té xuống suối. Do không biết bơi nên cả hai đã bị ngạt nước dẫn đến tử vong.
Cũng một vụ chết đuối đau lòng nữa xảy ra vào ngày 14/5, khi hai em học sinh Nguyễn Văn Hải (10 tuổi) và em Nguyễn Văn Đệ (9 tuổi) của trường Tiểu học Phò Trạch (xã Bình Phong, huyện Phong Điền) do chủ quan nên bị chết đuối khi tắm suối.
Những cái chết đau lòng xảy ra đối với các em nhỏ như vậy đã dấy lên báo động về việc quản lý và dạy dỗ các em học sinh trong mùa hè.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)