Video clip 2013-03-19 12:31:49

bị thương, tài xế vẫn cứu hành khách


[size=x-large]ở đâu cũng có kẻ xấu, người tốt![/size]


Tài xế xe buýt cứu sống 24 hành khách dù bị đâm thủng bụng


(Dân trí) - Câu chuyện một tài xế xe buýt ở Trung Quốc dù bị đâm thủng bụng trong một tai nạn nhưng vẫn cố gắng cứu sống 24 hành khách đã khiến nhiều người cảm động tới rơi lệ.
 


Hình ảnh được cắt từ video do camera trong xe buýt quay được cho thấy mảnh kim loại đã bay trúng vị trí của tài xế.

 
Vụ việc xảy ra hôm 29/5 trên một tuyến đường cao tốc tại tỉnh Giang Tô. Tài xế Wu Bin, 48 tuổi, đang điều khiển một chiếc xe buýt chở 24 hành khách thì bị một tấm kim loại “bay” đâm xuyên cửa kính và lao thẳng vào vùng bụng.
Dù bị thương nặng nhưng tài xế Wu vẫn cố gắng cho chiếc xe buýt - lúc đó đang chạy với tốc độ cao - đi chậm lại, táp vào lề đường rồi dừng hẳn để đảm bảo tất cả các hành khách đều an toàn. Sau đó, anh cố gắng đứng dậy quay về phía hành khách và nhắc nhở mọi người không nên ra khỏi xe vì có thể bị nguy hiểm trên đường cao tốc
Tài xế đã qua đời tại bệnh hôm 1/6 do bị thương nặng ở gan, các xương sườn và các bộ phận khác.
Cảnh sát chưa công bố nguyên nhân của vụ tai nạn nhưng cuộc điều tra ban đầu cho thấy một tấm kim loại nặng 3,5 kg, vốn là thuộc bộ phận phanh, đã rơi xa từ một chiếc xe khác và bay phải xe của tài xế Wu.
Hơn 20 ô tô đã điều tra vì bị tình nghi có liên quan tới vụ tai nạn. Theo lời các nhân chứng, miếng kim loại đã bay với tốc độ rất nhanh và rơi trúng chỗ ngồi của Wu.
 
 


Tài xế Wu ôm bụng vì đau những vẫn cố gắng điều khiển xe để đỗ vào lề đường.

Hôm qua, hàng nghìn từ khắp Trung Quốc đã đổ tới nhà của Wu ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang để tiễn đưa người hùng tài xế khi quan tài của anh được đưa tới nhà tang lễ.
Do số lượng người đến tiễn đưa quá đông nên cảnh sát đã phải phong toả một con đường từ nhà của Wu tới nghĩa trang và hạn chế số lượng người tới nhà anh. Hàng trăm vòng hoa đã được đặt quanh nhà Wu và các banner đã được khắp khu vực dân cư nơi anh sinh sống để bày tỏ sự tiếc thương một người hàng xóm tốt bụng và một công dân mẫu mực.
Khi quan tài của Wu được đặt lên một chiếc xe để chuyển tới nhà tang lễ, đám đông đã không ngừng khóc thương anh. Một công ty taxi địa phương còn tổ chức một đội xe tháp tùng quan tài để bày tỏ sự tiếc thương.
Các quan chức chính phủ, trong đó có Bí thư tỉnh uỷ Chiết Giang Zhao Hongzhu, đã tới thăm gia đình Wu. Công ty của anh và một tổ chức được chính phủ ủng hộ đã tài trợ 500.000 Nhân dân tệ (79.000 USD) tiền mặt và một căn hộ ở trung tâm thành phố Hàng Châu cho gia đình anh.
 
 

Wu cố gắng đứng dậy để dặn dò các hành khách.

Trong khi đó, gia đình của Wu ngày 4/6 đã lên tiếng từ chối các khoản tiền trợ giúp của công chúng.
Trong một bức thư ngỏ, gia đình Wu cho hay họ biết ơn vì rất nhiều người đã bày tỏ sự cảm thông khi gia đình mất đi một người thân yêu. Các khoản tài trợ tài chính từ công chúng đã được dành cho gia đình Wu sau khi báo chí đưa tin rằng tài xế này sống một cuộc sống tiết kiệm cùng cha mẹ, vợ và một con gái. Tuy nhiên, gia đình cho biết sẽ không nhận bất kỳ khoản hỗ trợ nào từ công chúng dưới bất kỳ hình thức nào.
Em gái của tài xế, Wu Bingxin, cũng cho biết thêm rằng gia đình đã được sự hỗ trợ kịp thời của chính quyền tỉnh và thành phố cũng như công ty của Wu.
 
Video về vụ tai nạn:
 
 
Ảnh lễ tang của người hùng xe buýt:
 

Người vợ của ông Wu (giữa) khóc thương chồng trong lễ tang.

 


Một bức ảnh của tài xế Wu và vợ.

 




Hàng nghìn người mang theo hoa trắng tới tiễn đưa người tài xế.


An Bình
Theo Xinhua, Chinadaily
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)