Tin tức - pháp luật 2014-10-21 08:12:50

Bị từ chối cấp cứu vì không có người nhà, bệnh nhân tử vong


Bệnh nhân nằm bất động trong xe taxi, khi đến phòng khám Đa khoa Bà Điểm, sau khi ngó nghiêng các y bác sĩ đồng thanh “phải có người nhà mới cấp cứu được”. Sau khi chuyển đến bệnh viện Thống nhất, nữ bệnh nhân đã tử vong.

Một đoạn video do tài xế taxi hãng Mai Linh ghi lại vừa xuất hiện trên internet có nội dung ghi lại cảnh đưa một nạn nhân vào phòng khám Đa khoa Bà Điểm huyện Hóc Môn cấp cứu.


Phòng khám yêu cầu "phải có người nhà mới cấp cứu được" (ảnh chụp từ video)

Khi chiếc taxi xuất hiện, 5 người từ phòng khám mặc áo blouse xuất hiện, một người phụ nữ vào một người đàn ông mở cửa xe nhìn vào. Bệnh nhân nằm dài bất động trong xe. Sau khi ngó nghiêng nhân viên phòng khám hỏi người nhà, một người dân lên tiếng “rồi ai khiêng vô, nhờ có xe cấp cứu chuyển giùm… Tôi là người dân giúp. Người ta khôn chịu cấp cứu luôn. Không có người nhà”.

Khi người dân đi cùng người bị nạn hỏi lại “giờ sao?” thì những người mặc áo blouse đồng thanh “phải có người nhà mới cấp cứu được”. Bị từ chối, người dân lên tiếng “nếu mà vậy cho xuống dưới kia chuyển tiếp”. Tài xế taxi đáp lời “tôi chở anh đi luôn”. Ngay sau đó, những người mặc áo blouse quay gót đi vào phòng khám. Sau khi chuyển đến bệnh viện Thống Nhất cấp cứu, nữ bệnh nhân đã tử vong.

Trước vấn đề trên, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Trường, Trưởng phòng Y tế huyện Hóc Môn, ông Trường cho biết đã làm việc với chủ phòng khám Đa khoa Bà Điểm. “Họ giải thích nguyên nhân không cấp cứu cho bệnh nhân là do thấy tình trạng bệnh quá nặng nên nhờ tài xế taxi chuyển bệnh giúp”. Ông Trường cho biết thêm, phòng khám Đa khoa Bà Điểm trước đó vừa bị Thanh tra Y tế (sở Y tế) xử phạt 120 triệu đồng vì không chuyển đổi giấy phép hoạt động theo quy định của ngành y tế.

Liên quan đến vụ việc, ngày 20/10 Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Sở Y tế TPHCM làm rõ thông tin từ video phản ánh bác sĩ từ chối cấp cứu, bệnh nhân tử vong. Bộ Y tế yêu cầu xử lý các trường hợp liên quan (nếu có) và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 27/10.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)