Phim ảnh 2013-06-19 07:56:16

Biết chết liền: Kinh dị ngô nghê, hài nhạt nhẽo


C

ó một nghịch lý khi xem "Biết chết liền", đó là: thay vì sợ hãi, khán giả sẽ bật cười trước những tình tiết kinh dị ngô nghê, và ngược lại, chẳng thể cười nổi trước những câu chuyện hài nhạt nhẽo.


Angela Phương Trinh và Sơn Ngọc Minh - hai diễn viên chính của “Biết chết liền“Thực ra, có lẽ phần đông khán giả không kỳ vọng nhiều vào Biết chết liền trước khi bộ phim ra rạp, ngoài việc tò mò xem người đẹp đang "hot" với cả tá scandal gần đây - Angela Phương Trinh sẽ thể hiện như thế nào trên màn ảnh. Bởi dẫu gặp nhiều thị phi quanh cuộc sống đời tư thì trong sự nghiệp, Angela Phương Trinh vẫn từng được nhìn nhận như một diễn viên tài năng, thực lực, cũng như sở hữu một gia tài các bộ phim khá đồ sộ mà ở lứa tuổi của cô, rất nhiều đồng nghiệp phải mơ ước.
Thế nhưng đáng tiếc là một trong những điều khiến khán giả thất vọng nhất ở bộ phim này cũng lại chính là diễn xuất của Angela Phương Trinh. Trong phim, cô vào vai Hương - một nữ sinh trở về thăm nhà từ Sài Gòn. Hương cùng nhóm bạn của mình tới nghỉ dưỡng ở khu resort của gia đình. Cũng tại đây, họ được chứng kiến hàng loạt những vụ mất tích kỳ lạ, các câu chuyện thêu dệt của dân làng về một căn bệnh dịch quái ác hay những bóng ma thoắt ẩn thoắt hiện trong đêm…
Nếu như có điều gì mà Biết chết liền thành công, thì đó chính là việc PR được hình ảnh nóng bỏng của Angela Phương Trinh trong những shot hình công khai trước đó. Còn thực tế trong phim, những hình ảnh này cũng chẳng đóng vai trò gì ngoài việc "đốt mắt" các khán giả nam.

Angela Phương Trinh có nhiều hình ảnh gợi cảm trong "Biết chết liền"
Ngoài những cảnh quay gợi cảm, Angela Phương Trinh hầu như không phải thể hiện khả năng diễn xuất gì đặc biệt. Khán giả thấy cô đi lại, khóc lóc, gào thét, nhưng không có một chút ấn tượng nào đọng lại. Tất nhiên cũng không thể trách hoàn toàn Angela Phương Trinh, bởi bản thân vai diễn của cô trong kịch bản cũng đã nhạt sẵn.
Lại nói về kịch bản, Biết chết liền có một kịch bản gặp quá nhiều lỗ hổng, các tình tiết phim chắp vá, phi logic. Nói về yếu tố kinh dị, phim hầu như chỉ sử dụng những chiêu trò hóa trang để hù dọa khán giả như hình ảnh của ma nữ thoắt ẩn thoắt hiện trong đêm, hay gương mặt ghê rợn của những người mắc căn bệnh lạ ở ngôi làng quỷ ám. Tuy nhiên, ngay cả những tình tiết này cũng không hề đáng sợ mà ngược lại, còn làm khán giả bật cười trước độ ngô nghê của nó.

Phim chứa yếu tố kinh dị nhưng lại khiến khán giả bật cười vì độ… ngô nghê
Bên cạnh kinh dị, phim cũng khai thác yếu tố hài hước, và không có gì nhiều ngoài những tình tiết hài nhảm vốn là đặc sản của phim giải trí Việt. Việc tấu hài nhạt nhẽo có thể làm thỏa mãn một bộ phận khán giả dễ tính khi đến rạp, những người cười chủ yếu vì cái "nhảm" nhiều hơn là cái "hài".
Phim được đầu tư công nghệ 3D nhưng có thể thấy rõ yếu tố 3D là không hề cần thiết. Có lẽ thay vì 3D, nhà sản xuất nên chú trọng đầu tư hơn vào nội dung để đem đến cho khán giả một sản phẩm chất lượng, hơn là kiểu 3D "nửa vời", "hàng mã" như đã thể hiện trong phim.
Biết chết liền công chiếu trên toàn quốc từ ngày 14/6/2013.

Theo  Xã Luận
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)