Tin tức - pháp luật 2013-10-28 03:17:19

'Biết đau đớn thế, tôi đã không nâng vòng 1'!!!! Biết thì đã muộn rồi bà chị ơi............


[size=6]Sau phẫu thuật, nằm trên giường với hai cái ống nhựa dẫn lưu, chị Tú hối hận, bật khóc: 'Biết đau thế này em không ngu mà làm'. [/size]
Nhìn những phụ nữ tươi tắn, tự tin hơn sau khi nâng cấp “vòng 1” ít ai hiểu họ từng phải chịu đau đớn như thế nào để có được vẻ đẹp nhân tạo ấy. Chị Tú (36 tuổi) cũng vậy. Lúc đầu, chị chỉ nghĩ đơn giản nhiều người làm được thì mình cũng làm được. Muốn tự tin hơn để diện những chiếc váy, áo xinh xắn, muốn nữ tính hơn nên một ngày chị quyết định đầu tư nâng cấp “màn hình phẳng” của mình.
Quyết định chọn đích danh Trưởng khoa Giải phẫu thẩm mỹ của một bệnh viện quốc tế để đặt túi ngực đến với chị sau một thời gian dài tìm hiểu, cân nhắc, bởi chị cũng ý thức những nguy cơ sẽ xảy đến với mình nếu không may gặp sự cố.
“Đừng run thế, chỉ như ngủ một giấc thôi chị ạ”, giọng nói của vị bác sĩ gây mê trong kíp mổ vừa dứt thì những bóng áo xanh cùng cái mùi đặc trưng của bệnh viện nhạt dần. Chị Tú không còn biết gì nữa… Thế rồi, chị được đánh thức bởi cảm giác đau đớn, ngộp thở như đang bị một khối đá khổng lồ ép chặt lấy ngực. Lờ mờ nhận ra sự việc, nghe giọng chị gái (đi cùng chị đến bệnh viện) hỏi đùa: “Sống rồi hả?” nhưng chị không thể mở mắt, chỉ khẽ rên… Chị chia sẻ, lúc đó muốn ngủ tiếp nhưng cảm giác như đang có tảng bê tông nặng đè cái phần cạnh sắc ngọt trên ngực mình.
Cuối cùng chị cũng tỉnh. Cái đau buốt ào đến kèm theo cảm giác thật khó thở. Lúc đó, chị Tú thấy người mình cứng như đá, không thể nhúc nhích, không thể nhìn thấy phần thân thể nào của mình, ngoài ánh mắt ái ngại của người chị gái.
Cả người chị Tú bầm tím, đau nhức nhiều ngày sau phẫu thuật nâng ngực.
Nằm ngay giường bên cạnh của chị Tú là một cô gái có vẻ ngoài xinh xắn, người miền Tây. Qua câu chuyện, chị biết cô ấy vừa lấy chồng Việt Kiều. Muốn đẹp hơn với chồng, hơn 6 tháng trước cô chọn bệnh viện quốc tế này để đặt túi ngực. Mọi chuyện đều tốt đẹp sau ca mổ được các bác sĩ thông báo là thành công.
Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau cô thấy đau nhức bên ngực trái nên đi tái khám và được bác sĩ quyết định đặt lại bên ngực này sau một thời gian dài điều trị nhiễm trùng bằng kháng sinh không khỏi.  “Ổng vừa đặt lại cho em hồi hôm nè. Đau quá nhưng giờ không lẽ không làm nữa. Em đang chờ mẹ lên đón”, cô gái nói.
Nghe xong câu chuyện của cô cũng là lúc chị thấy đỡ hơn, đã ngóc đầu lên được. Việc đầu tiêu chị làm là ngóc đầu lên ngó xuống phần thân thể mà mình muốn làm đẹp. Nhưng chị chỉ thấy mình chẳng khác nào cái xác ướp với những lớp băng trắng quấn chặt từ trên ngực xuống quá rốn.
Điều làm chị hoảng hốt hơn là 2 cái ống nhựa dài ngoằng cắm từ lớp băng trắng quấn quanh sườn mình ra. Từ trong ống những vệt máu tươi chảy xuống cái hộp để dưới giường. “Nó là để cho ra hết những phần máu thừa đấy”, vị bác sĩ đến hỏi thăm sức khoẻ khách hàng đã giải thích. Chị Tú thật sự không thể hình dung mình lại làm một cuộc “đại phẫu” như thế này. Trước đó nghe bác sĩ tư vấn, chị nghĩ đơn giản chỉ là rạch rạch vài đường là xong.
Chị Tú bật khóc với chị gái: “Biết đau thế này em không ngu mà làm…”. Nằm nghỉ đến tận tối tại bệnh viện với hai cái ống nhựa dẫn lưu, chị thực sự hối hận.
Sau đó, chị được cho về nhà uống thuốc, ăn kiêng và làm theo tất cả những gì bác sĩ dặn dò, chị tưởng mình sẽ mau chóng khoẻ lại. Nào ngờ, suốt một tuần sau đó chị Tú chỉ có thể ngủ ngồi vì mỗi khi đặt lưng xuống lại tức ngực, có cảm giác như bị ai bóp cổ, không sao thở được. Khắp vùng người bầm tím, luôn đau nhức khiến chị chỉ có thể bước đi nhẹ nhàng, vừa đi vừa lấy tay đỡ cái "của nợ" cứng ngắc, lạ lẫm trên ngực mình.
Nhiều ngày sau đó, chị thấy đau nhức đầu vú bên trái, nước vàng liên tục rỉ ra. Nỗi ám ảnh rằng ca phẫu thuật của mình “có vấn đề” khiến chị hoảng loạn. "Lúc đó tôi nghĩ, chẳng lẽ nào mình cũng xui xẻo như cô gái miền Tây hôm nọ? Chẳng lẽ mình lại phải chịu cảm giác bị tảng đá khổng lồ nghiến nát khi phải phẫu thuật lại một lần nữa sao?", chị nhớ lại.
Sau khi tái khám, bác sĩ cho biết, do túi ngực được đưa vào qua đường núm vú, vết may bị nhiễm trùng, nghĩa là còn khủng khiếp hơn trường hợp của cô gái miền Tây hôm trước. Chị mất ngủ suốt một thời gian dài bởi cứ nhắm mắt vào là chị lại tưởng tượng thấy hình ảnh núm vú của mình đen thui, rụng mất vì bị hoại tử.
Công việc tại cơ quan chị vì thế mà cũng ảnh hưởng không ít. Cũng may, sau đợt đánh thuốc kháng sinh liều cao, vết thương của chị cũng dần lành. Chưa dừng lại ở đó, còn đến khâu massage cho ngực mềm mại, tự nhiên là điều bắt buộc phải làm trong suốt tháng đầu sau phẫu thuật. "Đây là điều "vô lý" nhất bởi vừa phải cắn răng chịu đau để đưa ngực cho nhân viên kỹ thuật… bóp mà còn phải tốn thêm khoản tiền trả cho kỹ thuật viên", chị Tú ấm ức.
Chuyện xảy ra đã hơn 5 năm, song cảm giác ngột ngạt, đau đớn như có tảng bê tông đè nặng lên ngực mình lại ùa về nguyên vẹn mỗi khi chị Tú nghe ai nhắc đến phẫu thuật thẩm mỹ, nâng ngực. Chưa lúc nào chị thôi quên “vật thể lạ” trong vòng 1 của mình và ám ảnh với lời dặn của bác sĩ về “thời hạn sử dụng” 20 năm của nó. Điều đó nghĩa là chắc chắn chị sẽ phải lên bàn phẫu thuật lần nữa để lấy nó ra ngoài.
"Đúng là tôi đã tự tin hơn, được khen "hấp dẫn" hơn trong những chiếc áo xinh xắn nhưng để đổi lấy điều này tôi đã phải trả giá bằng sự đau đớn và khoản tiền không nhỏ. Một điều tiếc nuối nữa với tôi đó là trong suốt ngần ấy năm, tôi phải từ giã thói quen nằm sấp (vì sợ hỏng vòng 1), tư thế ngủ thoải mái nhất từng gắn bó hơn 30 năm trời!", chị Tú tâm sự.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)