Chuyện shock 2011-08-13 07:21:41

[Bin] Những vụ án chết 1 cách lãng nhách


Chỉ vì những lý do hết sức “vớ vẩn” mà nhiều người "bỗng dưng" thành sát thủ, khiến người thì thiệt mạng còn kẻ thì vào tù.

Giết người vì… 'nhìn thấy ghét'

Vì một lý do rất… trời ơi là người ngồi ăn ở bàn bên cạnh "nhìn thấy ghét" mà hai thanh niên đã thành kẻ sát nhân.

Khoảng 23h đêm 12/5/2011, Phùng Sâm Vũ (SN 1993) và Nguyễn Văn Công (SN 1992), cùng ngụ xã Phước Tân, TP Biên Hòa rủ nhau đến quán hủ tiếu tại xã Phước Tân để ăn tối. Trong khi ăn, cả hai thấy anh Hoàng Văn Thành (SN 1988, quê Thái Bình) nhìn sang, nên Công nói với Vũ “thằng kia nhìn thấy ghét quá”. Nói xong, 2 đối tượng đã dùng tay, chân đánh hội đồng làm anh Thành té xuống đường và ngất tại chỗ. Thấy vậy cả 2 đối tượng đưa nạn nhân đến bệnh viện Phổi Đồng Nai để cấp cứu nhưng anh Thành đã tử vong. Ngay sau khi gây án, công an TP.Biên Hòa đã bắt giữ được Vũ và Công.

Mất mạng vì một câu chửi
Bực tức vì bỗng nhiên bị nhóm thanh niên đá bóng chửi, Định và Thiện cùng nhóm bạn tới "hỏi tội", khiến một thanh niên thiệt mạng và một người khác bị thương.
Khoảng 18h ngày 7/8/2011, Huỳnh Tấn Thiện và Phan Văn Định (17 tuổi, ngụ đường Phạm Thế Hiển, quận 8, TP.HCM) đi ngang qua một nhóm gồm 12 thanh thiếu niên đá bóng trước nhà số 27, đường số 1 khu dân cư Hiệp Ân, phường 5, quận 8, thì bị… chửi “đồ chó chết”. Bực tức, Thiện cùng Định về nhà huy động người xông thẳng vào nhóm đá bóng để trả thù.
Định dùng mảnh sắc nhọn đâm một nhát vào cổ Huỳnh Ngọc Trung, 20 tuổi, trú tại đường Cao Lỗ, phường 10, quận 8, làm anh Trung chết trên đường đi cấp cứu. Còn Thiện cầm cây xăm gạo đâm vào vai phải của Trần Thanh An, 18 tuổi, trú tại phường 10, quận 8 khiến thanh niên này bị thương.






Thiện và Định tại cơ quan điều tra. Ảnh: T.H


Giết người vì “nó chỉ nhìn chứ không chào”
Cho rằng anh Hiếu coi thường mình, Hiệp tổ chức đón đánh anh đến chết. Kết cục, cả ba phải vào tù bóc lịch.

Hồi đầu tháng 1/2010, Hiệp được nhận vào làm bảo vệ tại quán bar Next, số 20 phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Những ngày làm việc tại đây, Hiệp để ý thấy anh Trịnh Trung Hiếu, ở Nam Sách, Hải Dương, thường xuyên đưa đón bạn gái làm nhân viên tiếp thị rượu trong quán bar “chỉ nhìn chứ không chào”.
Cho rằng anh Hiếu có ý coi thường mình nên Hiệp đã bàn với Võ Ngọc An, 23 tuổi, ở Quảng Xương, Thanh Hóa, cùng tổ bảo vệ của quán bar cho Hiếu một “bài học”. Trước khi “xuống tay”, Hiệp báo trước cho bạn gái của Hiếu biết, dù cô gái đã van xin.

Khoảng 23h ngày 18/1, biết Hiếu sẽ đón bạn gái, An, Hiệp, Bùi Mạnh Tưởng, 22 tuổi, ở Yên Thủy, Hòa Bình và Nguyễn Viết Bằng, 23 tuổi, ở Sầm Sơn, Thanh Hóa, ra cửa đợi Hiếu. Khi thấy Hiếu đến, Hiệp và An chạy trước sang đường, còn Bằng và Tưởng chạy sau để đánh. Thấy nhóm thanh niên chạy sang, Hiếu tăng ga bỏ chạy nhưng An kéo được đuôi xe, làm chiếc xe đổ ra đường. Nhóm côn đồ này liền lao vào đánh nạn nhân. Mặc cho Hiếu van xin nhưng chúng không tha, dùng mũ bảo hiểm phang vào đầu, mặt, cho đến khi anh nằm bất động, chúng mới ngừng tay. Hiếu tử vong sau đó.
Trước vành móng ngựa, các bị cáo khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt Hiệp chịu mức án chung thân, An 20 năm, Bằng và Tưởng mỗi tên 17 năm tù giam.

Án mạng sau câu trêu đùa… "đồng bóng"

Linh trêu Hải là "đồng bóng" khiến hai bên cãi nhau. Không kiềm chế được, Linh đã rút dao đâm bạn.

Chiều ngày 14/1/2011, Đỗ Đức Linh (SN 1995 trú tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đến cắt tóc gội đầu ở nhà chị Hải Yến ở ngõ Quỳnh, phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng. Ở đây, Linh gặp người quen cùng ngõ là Nguyễn Hữu Hải (SN 1989). Khi vừa vào đến cửa hàng, Hải nói đùa với Yến: “Chị trang điểm cho em”. Nghe Hải nói vậy, Linh hỏi: “Ông là đàn ông mà trang điểm, đồng bóng à?”. Hải bực tức vì cậu em kém tuổi mà nói xen kiểu châm chọc nên hai bên chửi nhau. Được mọi người can ngăn nên cả hai thôi không cãi nhau nữa mà đi về.

Khi cả hai cùng đến trước của số nhà 55B, ngõ Quỳnh, Hải đứng lại túm cổ áo Linh định đánh. Linh liền rút dao trong người đâm Hải hai nhát vào vùng ngực và vùng bụng. Sau khi đâm hải, Linh bỏ chạy về nhà. Biết người bạn chơi cùng bị mình đâm chết, Linh đã ra đầu thú. Sau khi xem xét tính chất mức độ phạm tội của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Đỗ Đức Linh 11 năm tù.

Giết bạn gái chỉ chuyện đôi đũa


Không chỉ ở Việt Nam mà ở nước ngoài có không ít kẻ sẵn sàng ra tay giết người chỉ vì những nguyên nhân "trời ơi đất hỡi". Câu chuyện thương tâm xảy ra với cặp đôi người Malaysia. Chỉ vì chuyện đôi đũa, người bạn trai đã đẩy bạn gái từ tầng 12 xuống đất rồi tự tử mà không thành.

Sự việc xảy ra vào hôm 6/3/2009, khi Tan Teck Soon (19 tuổi) và bạn gái Chong Kar Yin (20 tuổi), đều là người Malaysia và đang làm việc ở Singapore, đi dùng bữa cùng một người bạn. Khi cả ba đang chuẩn bị dùng bữa, Chong đã nhờ Tan lấy cho cô một đôi đũa mới nhưng anh ta đã từ chối rồi họ xảy ra cãi vã và cuộc cãi vã còn tiếp tục cho đến khi Tan đưa Chong về nhà.

Khi đưa Chong lên đến tầng 12, họ vẫn không ngừng nhiếc mắng nhau. Cảm thấy rằng người yêu đang cố gắng kết thúc mối quan hệ của họ, Tan đã không giữ được bình tĩnh và đẩy người yêu từ tầng 12 xuống đất trước khi lao mình theo người yêu. Chong tử vong ngay sau đó, còn Tan may mắn sống sót. Tại phiên tòa xét xử vào hôm 15/4/2011, Tan đã bị kết án 14 năm tù vì hành vi giết người.

Bị giết chết vì để chó “tè” bậy

Một người đàn ông 69 tuổi tại thành phố Chicago (Mỹ) bắn chết người hàng xóm chỉ vì con chó của người này "tè" bậy vào đám cỏ nhà mình.

Charles Clements, cựu lính thủy đánh bộ, sống tại Chicago đã bị kết án 4 năm tù hồi năm ngoái với tội danh bắn chết người hàng xóm chỉ vì con chó của người hàng xóm này "vệ sinh không đúng chỗ".

Trước đó, ban Hội thẩm đã kết tội Charles giết người ở cấp độ 2 với mức án 20 năm tù. Tuy nhiên, sau khi xem xét các nguyên nhân gây án cùng với lời khai của Charles chỉ là để tự vệ sau khi bị chàng trai hàng xóm,hành hung và xúc phạm, tòa án đã chỉ tuyên phạt Charles 4 năm tù.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)