Chuyện lạ 2010-07-31 02:42:43

"Bộ mặt thật của Chí Thiện" -Lê Ngọc Dương Cầm lên tiếng


Sau bao nhiêu cố gắng liên lạc, cuối cùng chúng tớ cũng có được thông tin của Phóng viên Lê Ngọc Dương Cầm, xem ra sự việc không phải là kết thúc, mà chính xác chỉ là khởi đầu …

Ầm ĩ câu chuyện "bộ mặt thật của Chí Thiện"

Kết nối liên tục với 2 số điện thoại của phóng viên (pv) Lê Ngọc Dương Cầm suốt những ngày vừa qua đều trong tình trạng tắt máy. Mọi chuyện cứ tưởng sẽ bị "trôi vào quên lãng" như hàng loạt các scandal trước đây. Nhưng ngay khi chúng tớ cảm thấy nản thì vừa may lại "túm" được pv Dương Cầm online. Từ đây, chúng tớ đã cùng Minh Tuấn A# kết nối với anh Dương Cầm và có được một số thông tin thú vị!!!




Phóng viên Lê Ngọc Dương Cầm

Việc có mặt của Minh Tuấn A# là để kiểm chứng tất cả những gì Minh Tuấn A# đã khẳng định trong bài viết vừa qua là sự thật hay chỉ là trò "tự khai quật scandal". Buổi trò chuyện diễn ra một cách thoải mái, lý do vì sao không liên lạc pv Dương Cầm trong thời gian qua và tăm tích của đoạn ghi âm cũng như biên bản đã được làm rõ!

Qua "chat" chúng tớ mới biết được rằng pv Dương Cầm đang ở Hồng Kông. Ngay sau khi Dương Cầm về Việt Nam, chúng tớ sẽ thu xếp buổi trò chuyện rõ ràng và có thể nghe tận tai, nhìn tận mắt đoạn ghi âm, biên bản làm việc ở công an phường giữa Chí Thiện và pv Dương Cầm. Nhưng quan trọng, khán giả đã có được một thông tin quan trọng: đoạn ghi âm là có thật, và nội dung entry trước cũng hoàn toàn là sự thật!





Liêu Anh Tuấn cũng đang có những "ám chỉ" về việc bị xù nợ nần trên cộng đồng facebook!


Những ngày vừa qua, chúng tớ cũng đã liên hệ với công an phường 27 và có được xác nhận rằng thông tin Trần Chí Thiện lên công an phường giải quyết vấn đề nợ nần cách đây một năm hoàn toàn là chính xác! Riêng đối với pv Lê Ngọc Dương Cầm, do anh ấy vẫn còn ở nước ngoài nên không thể thực hiện buổi phỏng vấn trực tiếp, Dương Cầm đã viết tiếp lên trang web blog cá nhân của mình một "entry", chúng tớ đã xin phép pv Dương Cầm đăng lên với lời cam kết của anh ấy: "Anh hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật với những phát ngôn của mình".

Nguyên văn entry như sau:

Khi bài báo Ầm ĩ câu chuyện "Bộ mặt thật của Chí Thiện", có nhắc đến tên tôi, làm xôn xao trên cộng đồng mạng, tôi đang không ở VN. Tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến tất cả mọi người. Oan ức này, tôi đã chịu đựng gần suốt 1 năm qua, và tôi định cho nó trôi qua, thì rất bất ngờ, chuyện gì đến, cũng đã đến…
Về hai bằng chứng quan trọng, tôi cũng nói rõ:
Hôm đó, trong buổi làm việc với chính quyền phường 27, Bình Thạnh về chuyện Chí Thiện nợ tôi 3 triệu, tôi có đặt máy ghi âm lên bàn, nhưng các anh có thẫm quyền giải quyết không cho phép ghi âm. Tôi đã lén đặt nó vào túi quần, và vẫn âm thầm tiếp tục cuộc ghi âm này. Đoạn ghi âm, có tiếng nói của tôi và Chí Thiện, những người liên quan đến buổi giải quyết sự việc. Có lời Chí Thiện xin lỗi và xác nhận là có mượn tiền tôi. Biên bản làm việc giữa tôi và Chí Thiện, có chữ ký của cả 2 vẫn còn lưu.
Riêng những tin nhắn trong sim điện thoại, sau buổi làm việc với chính quyền, Chí Thiện có xin tôi xóa những tin nhắn mà Thiện đã gửi cho tôi, với nội dung chửi bới cha ruột, chửi Minh Tuấn, Vũ Ngọc Đãng, Nguyễn Quang Dũng, Lê Hoàng, những tin than rên khổ sở, mượn tiền và hứa trả tôi với hình thức trả góp 500 ngàn/ tháng cho đến khi hết 3 triệu, rồi cuối cùng trắng trợn "tao không thiếu tiền mày, có thiếu phải có bằng chứng…" (chính những tin nhắn này, là bằng chứng hiệu nghiệm mà tư pháp phường 27, quận Bình Thạnh buộc Chí Thiện phải trả tiền tôi, sau một hồi khăng khăng phủ nhận và vu cáo tôi…tống tiền cậu ta. Các anh hỏi: "Số điện thoại 091715001…có phải của anh Trần Chí Thiện không?". Chí Thiện xác nhận "Phải", và chỉ đợi như thế, tôi trưng hết những tin nhắn Thiện đã gửi tôi cho các anh xem. Đến nước này, Chí Thiện không còn cách nào khác là ngậm ngùi, miễn cưỡng móc tiền ra trả). Biết tính Chí Thiện lật lọng nên khi Thiện yêu cầu tôi xóa hết tin nhắn trong hộp thư đến, tôi đã "diễn xuất" có điện thoại gọi đến, xin phép ra ngoài và tráo cái sim khác vào, đưa điện thoại để…tự tay Chí Thiện xóa hết toàn bộ tin trong hộp thư đến.
Tôi có đưa chị Thanh Chung bên Vietnamnet (hôm đó chị Chung định tham gia chứng kiến buổi làm việc tại tư pháp phường 27, nhưng không được vào. Sẵn đây, em trân trọng cám ơn tính khẳng khái của nhà báo Thanh Chung) nghe đoạn ghi âm và đọc những tin nhắn "thảm thiết, phản phúc" của Chí Thiện, ngay sau buổi làm việc tại tư pháp phường hôm đó. Minh Tuấn và 1 người bạn là phóng viên của Tuấn cũng được "vinh dự" như chị Chung, nhưng với Minh Tuấn chắc chắn rất " thăng hoa cảm xúc" , nhất là khi đọc được cả tin nhắn Chí Thiện…chửi mình. Tôi có ý tặng Tuấn hai "kỷ vật này", nhưng tâm trạng Tuấn chắc quá ….choáng, sau khi đọc những tin nhắn "đầy yêu thương" của chính người mà mình đã dìu dắt, giúp đỡ ngay từ những ngày mới bắt đầu chập chững đi hát đầu tiên nên Tuấn đã từ chối. Tôi không biết có phải vì những tin nhắn "nặng ký" này hay không mà nghe đâu sau đó mấy ngày, "vị thuyền trưởng" của "con tàu" La Thăng phải… nhập viện cấp cứu!
Sim diện thoại, đoạn ghi âm này, tôi cũng đã đến tận tòa soạn tạp chí Thế Giới Văn Hóa, đưa cho một lãnh đạo nghe và xem nội dung, lý do: Sau khi vụ việc đã được tư pháp phường xử lý xong, "thần chết" Chí Thiện cứ nghĩ là đã xóa hết bằng chứng, đăng đàn một lần nữa, lật lọng, vu khống, "phù phép" tôi từ một người cho mượn tiền thành… tống tiền trên tờ tạp chí này bằng một cuộc phỏng vấn!!!
Tôi nói rõ từng chi tiết, để gửi một thông điệp rất mạnh mẽ đến Chí Thiện: Những bằng chứng ấy vẫn còn hiện hữu! Những con người đã từng nghe đoạn ghi âm, xem tin nhắn vẫn đang rất mạnh khỏe và làm việc tốt. Sự thật vẫn tồn tại!
Số tiền 3 triệu đó, không lớn, nhưng cách cư xử vô ơn, lật lọng của Chí Thiện đã làm nó lớn, và tôi quyết tâm phải đòi lại. Tôi cũng dùng số tiền này, giúp 1 diễn viên khác, có mặt chị Thanh Chung. Sống ai mà không nợ? Bản thân tôi cũng thế,nhưng tôi luôn biết ơn những người đã giúp mình, ăn nói đàng hoàng và chưa bao giờ tôi bị ai nặng nhẹ, dù chỉ một lời.
Tôi biết Chí Thiện qua đạo điễn Vũ Ngọc Đãng, Đãng cho số Thiện để tôi liên lạc. Và những chuyện buồn và bực mình cứ đến… Tôi không trách Đãng, vì tôi biết tính Đãng rất đàng hoàng, nghiêm túc và bản thân Đãng cũng bị Chí Thiện chửi sau lưng đó thôi, người mà lẽ ra cậu ta phải mang ơn, vì nhờ Đãng là người lần đầu đưa cậu ta đến với màn bạc qua phim Bỗng dưng muốn khóc, và sau đó giới thiệu cho người bạn thân nhất của mình là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, để Chí Thiện tiếp tục vào vai chính trong phim Giải cứu thần chết. Từ đó, khán giả mới biết Chí Thiện là ai. Vũ Ngọc Đãng, Nguyễn Quang Dũng, Minh Tuấn là những người mà Chí Thiện phải đội ơn, chứ dùng từ mang ơn có vẻ không chính xác lắm.
Hôm tôi tình cờ gặp đạo diễn đáng kính Lê Hoàng, tại quán cafe Creperie, số 5 Hàn Thuyên, quận 1, tôi có hỏi: " Vì sao Chí Thiện chửi anh và nói anh thiếu tôn trọng nó, đến nỗi chẳng thèm đóng phim của anh luôn vậy?". Anh Lê Hoàng hết sức ngạc nhiên, nhưng cũng cố nén giận: "Nó xem thường, không tôn trọng tôi thì có. Tôi đưa cho nó kịch bản phim Những thiên thần áo trắng kêu nó đọc gấp. Khoảng 20 ngày sau, tôi gọi hỏi nhân vật thế nào? Thiện trả lời tỉnh bơ: "Bận rộn quá, chưa có thời gian đọc". Tôi không nói gì, cúp máy. Tự dưng 5 ngày sau, Thiện gọi cho tôi, nói:"Rất thích vai diễn này…", tôi trả lời thẳng: "Muộn rồi, cám ơn, tôi đã chọn người khác cho vai diễn.."."
Tôi muốn chấm dứt vấn đề ầm ĩ, bực mình này nhưng nếu Chí Thiện tiếp tục có những lời lẽ xúc phạm tôi, tôi sẽ đưa ra 2 bằng chứng quan trọng là đoạn ghi âm buổi làm việc với tư pháp phường 27, Bình Thạnh và cái sim điện thoại chứa toàn bộ "con người lật lọng" của Chí Thiện, sau khi tôi về tới Sài Gòn.
Hãy để tôi xem hai thứ đó chỉ là những vật kỷ niệm.
Tôi gửi kèm link bài Quà 8/3 của cặp đôi "giải cứu thần chết" trên dantri.com.vn (vì bài này,Chí Thiện phải chạy tơi nơi tôi đang làm việc để kêu cứu tiền… uống trà sữa):
dantri.com.vn/c23/s23-312135/qua-83-cua-cap-doi-giai-cuu-than-chet.htm
Tôi xin kể lại chuyện này như sau, để mọi người hiểu hoàn cảnh của Chí Thiện, đừng để cậu ta lòe loẹt bằng những vẻ bên ngoài nữa và chuyện lật lọng 3 triệu tiền mượn của tôi hay nợ 8 triệu của Liêu Anh Tuấn 2 năm dài chưa trả (có thể sẽ có… lật lọng tập 2 nữa) thì có gì mà ngạc nhiên và khó tin:
Sắp đến ngày 8/3/2009, buổi chiều, tôi đang liên hệ ở tòa soạn Tạp chí Thế Giới Mới, số 322 Điện Biên Phủ, Quận 10, thì nhận được điện thoại Chí Thiện: "Anh ơi chiều nay em có hẹn với 1 phóng viên, cùng Minh Hằng chụp hình đăng báo ở một quán trà sữa. Quán này nhân viên bưng nước ra, mạnh ai nấy tính tiền. Em không còn đồng nào. Anh cho em 50 ngàn để em trả tiền ly nước..". Tôi kêu Chí Thiện chừng nào chạy đến bên hông con hẻm tòa soạn (tôi không dám hẹn ngay cửa tòa soạn, vì sợ anh em trong cơ quan thấy, rất kỳ cục), rồi nhá máy điện thoại tôi xuống (tôi đang ở lầu 2). Khoảng 15 phút sau,Chí Thiện nhá máy. Tôi lật đật đi xuống ngay. Chí Thiện đến bằng một chiếc Atila Alizabeth màu đen, theo lời Chí Thiện là mua trả góp. Tiền cat-sê cho phim Giải cứu thần chết, cậu ta được 23 triệu, nên có dư ra, trả tiền góp xe gần hết rồi.
Tôi còn nhớ, vừa gặp nhau, Chí Thiện đang hút điếu 555, tôi hút điếu Jet.Chí Thiện cầm điếu thuốc của mình, cụng vào điếu thuốc của tôi một cách rất thân mật. Tôi còn 150 ngàn, đưa hết cho Thiện, bảo: "Em đi với phóng viên, nên trả tiền cho họ. Anh làm báo anh biết, ít khi nào nghệ sĩ để nhà báo trả tiền. Còn Minh Hằng là con gái, em phải biết ganlant coi mới được…".
Thêm một tình tiết, khoảng 11 giờ trưa, cùng ngày hôm đó, Chí Thiện có gọi điện thoại cho tôi, khóc và méc: "Sáng nay em thức dậy trễ, không kịp đến tập vũ đạo ở cung văn hóa Lao Động, em bị…thằng c… Tuấn chửi. Nó là thằng…. (xin lược bỏ). Em bỏ nghề hát luôn, không hát nữa….". Tôi phải an ủi tinh thần Thiện rất nhiều, nói là em lo…ngủ, để Tuấn chờ đợi, không kỷ luật, bi la là phải rồi. Thiện làm thinh.
Trong cùng một ngày, 2 sự việc như thế, tôi chẳng hiểu thế nào nữa?





Điều mà người hâm mộ cần bây giờ là Chí Thiện lên tiếng về vấn đề này

Những câu chuyện kể của pv Dương Cầm ngày càng chi tiết hơn. Tuy nhiên tính xác thực của chúng đến đâu thì chúng ta cũng chỉ mới nghe được từ một phía. Điều người hâm mộ cần bây giờ là một sự lên tiếng chính thức về việc này của Chí Thiện với người hâm mộ, với công chúng, với tất cả những người liên quan trong toàn bộ sự việc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)