Chuyện lạ 2013-01-03 09:09:14

Bỏ ra hơn 3.400 tỉ làm đám cưới cho con


Khoản hồi môn khổng lồ trị giá 100 triệu bảng Anh (hơn 3.400 tỷ đồng) này bao gồm hộp trang sức vàng, tiền mặt, một phần cổ phiếu công ty, dinh thự xa hoa, một tiệm vàng, 150 triệu Nhân dân tệ chi phí tổ chức đám cưới…

Người cha “rộng lượng” này là Wu Duanbiao, Chủ tịch tập đoàn gốm sứ Wanli. Ông Wu gây tiếng vang lớn khi chi khoản tiền khổng lồ lên đến 100 triệu bảng Anh làm hồi môn và tổ chức đám cưới kéo dài 8 ngày cho con gái.


Người cha “rộng lượng” Wu Duanbiao, Chủ tịch tập đoàn gốm sứ Wanli.
Khoản hồi môn hậu hĩnh bao gồm: 500 triệu cổ phiếu (tương đương hơn 10 triệu bảng Anh) tại công ty gốm sứ do ông Wu đang điều hành và 2 triệu Bảng Anh tiền mặt tại ngân hàng (tương đương 20 triệu Nhân dân tệ). Giao cho đôi vợ chồng trẻ toàn quyền kinh doanh một cửa hàng vàng ở Tuyền Châu, 10kg vàng ròng, siêu xe và biệt thự….



Một trong số những món quà cưới đáng giá của ông Wu.
Vốn là một người rộng lượng, ông Wu cũng không quên tặng hai tổ chức từ thiện địa phương gần 1,5 triệu bảng Anh trong ngày cưới con.



Cô dâu đại gia trong ngày vu quy.
Nguồn tin từ quản lý của ông Wu cho biết thêm, đám cưới sẽ diễn ra tại quận Tấn Giang, thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến trong 8 ngày, bắt đầu từ 30/12/2012.

Có nhiều ý kiến trái chiều về độ “chịu chơi” của ông Wu, trong đó, có người bênh vực ông này và cho rằng, việc để lại cho con gái của hồi môn đắt tiền là truyền thống hôn nhân đã tồn tại từ lâu tại Tấn Giang. Người dân ở đây quan niệm, gia đình nào có của hồi môn càng nhiều, càng đắt giá thì cuộc sống của con gái họ ở nhà chồng càng được đảm bảo.

Trước ông Wu cũng có nhiều đại gia Tấn Giang gây ồn ã khi trao cho con gái những khoản hồi môn khổng lồ. Tờ Apple Daily thậm chí còn chế nhạo phong tục này vào năm ngoái với một bài báo mang tựa đề: “Cưới cô dâu Tấn Giang giàu hơn cả… đi cướp ngân hàng”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)