Chuyện shock 2014-01-25 11:16:29

bộ sưu tập "ma quỷ lìa đầu" khắp trên... thế giới.


[size=6]Chiếc đầu rình mò, con la không đầu… là những con ma có chiếc đầu biến mất vô cùng đáng sợ trong truyền thuyết.[/size]
Trong văn hóa dân gian các nước đều có những truyền thuyết đáng sợ về loại ma quỷ hay sinh vật không đầu. Chúng mang dáng vẻ kinh khủng khiến nhiều người khiếp sợ và rùng mình sợ hãi mỗi khi "chạm mặt".


1. Chiếc đầu rình mò Nukekubi ở Nhật Bản
 
Trong văn hóa dân gian Nhật Bản có truyền thuyết kể về một sinh vật ma quái "đầu lìa khỏi cổ" được gọi là Nukekubi, hay còn có nghĩa là chiếc đầu rình mò. 




Hầu như mọi người không thể phân biệt được Nukekubi vào ban ngày bởi sinh vật này có hình dáng y hệt con người, tuy nhiên khi đêm xuống, chiếc đầu của nó tách ra khỏi cổ và bay đi săn mồi. Khi tìm được nạn nhân, nó sẽ phát ra một tiếng hét ghê sợ, đủ sức làm tê liệt não con mồi rồi sau đó ăn thịt. 




Thông thường, chính Nukekubi cũng không hề hay biết mình là một con quỷ bởi chúng không hề nhớ mình đã làm gì vào ban đêm. Để đánh bại Nukekubi, bạn phải tìm được cơ thể của nó lúc đang săn mồi để tiêu diệt. 
 

 

Bên cạnh đó, bạn cũng phải giết luôn cả cái đầu đang bay của Nukekubi. Truyền thuyết Nhật Bản cũng "bật mí" một cách để xác định một Nukekubi vào ban ngày, đó là chúng sẽ có hai hoặc ba nếp nhăn dọc theo phía dưới của cổ. 
 
2. Người ngựa không đầu Dullahan của Ireland
 
Trong truyền thuyết của người Ireland, Dullahan chính là một vị thần. Nhưng vị thần này khác xa với hình ảnh những đôi cánh lung linh hay chiếc váy áo lấp lánh mà chúng ta hay tưởng tượng ngày nay. Dullahan chính là điềm báo của cái chết.
 



Dullahan được miêu tả như người đàn ông cưỡi ngựa, mang theo cái đầu cười toe toét của mình trên một tay, còn tay kia thì cầm cây quất ngựa làm từ cột sống người. Khi ông ta dừng lại ở nơi nào thì chắc chắn nơi đó, vòng tròn sinh tử của một người sẽ bị xáo trộn.
 

 

Trong một số phiên bản khác, con ngựa của Dullahan cũng không đầu và kéo theo một chiếc xe ngựa 4 bánh có chứa quan tài,  nhiều đầu lâu và nến. Những ai thấy ông đều bị quất vào mắt bởi cây roi bằng xương hoặc bị úp cả một chậu máu vào người.  Tuy nhiên, điểm yếu của Dullahan là ông rất sợ vàng. Dullahan sẽ biến mất nếu bạn ném một vài đồng xu vàng dưới chân ông ta. 
 
3. Con la không đầu ở Brazil
 
Con la không đầu là một nhân vật trong truyền thuyết của Brazil. Trong hầu hết các câu chuyện, đó là bóng ma của một người phụ nữ bị nguyền rủa bởi Thiên Chúa vì tội đã gian dâm với linh mục trong nhà thờ.
 



Sự xuất hiện của nó khác nhau theo mỗi vùng, màu sắc của nó thường được cho là màu tím, đôi khi như màu đen với một chữ thập màu trắng trên ngực. Mặc dù không đầu nhưng nó lại phát ra tiếng rên rỉ như người phụ nữ khóc và có lửa phun ra từ cổ.
 
Con la này phi nước đại trên lãnh thổ trong bảy giáo xứ mỗi đêm, chuyến đi của nó bắt đầu và kết thúc tại giáo xứ nơi nó phạm tội. Bất kì ai cản đường đều sẽ bị nó đuổi theo và giẫm đạp.
 



Chỉ khi có một ai đó đủ dũng cảm dùng một cây kim rút hết máu của nó ra ngoài thì khi đó, nó mới biến thành một người phụ nữ. Tất nhiên, vì biết ơn, người phụ nữ này sẽ kết hôn với vị ân nhân đó. 
 
Tuy nhiên, sự chuyển đổi này chỉ kéo dài khi người ân nhân đó còn sống. Khi đức lang quân lìa trần, bản chất thật của con ma không đầu này lại quay lại. Nhưng thật sự, không ai muốn cứu giúp con la này bởi họ sợ lấy một người phụ nữ đáng nguyền rủa như vậy về làm vợ.
 
4. Nữ thần tự chặt đầu Chinnamasta đến từ Ấn Độ
 
Không giống như những người khác trong danh sách này, Chinnamasta không phải là một con ma hay quái vật. Cô ấy là một nữ thần trong đền thờ Ấn Độ giáo - người sử dụng vẻ ngoài "đẫm máu" của mình để chứng minh nguyên lý tôn giáo quan trọng.
 



Cô được mô tả như một người phụ nữ cầm chiếc đĩa với cái đầu của mình trên đó, mở miệng và uống dòng máu nóng từ chính cổ phun ra. Xung quanh là những tín đồ, cũng uống máu từ cổ của nữ thần này.
 



Truyền thuyết kể rằng, Chinnamasta chặt đầu mình để cô có thể nuôi những tín đồ đói khổ bằng chính máu của cô. Cô cũng cho rằng quan hệ tình dục, cuộc sống và cái chết có liên quan mật thiết đến nhau. Do bản chất quá mãnh liệt nên Chinnamasta không có nhiều tín đồ.
 
* Bài viết sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn:  Listverse, Wikipedia…
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)