Nghệ thuật - blog 2012-12-11 10:02:25

Body-painting gây sốc cho ngựa


Những chú ngựa ấn tượng với tác phẩm body-painting hình khung xương và cơ bắp.
Chị Gillian Higgins, một tay đua ngựa chuyên nghiệp, đến từ nước Anh, đã sáng tạo ra một cách độc đáo để giải thích về môn giải phẫu ngựa cho các sinh viên thú ý, người đam mê môn đua ngựa hay nhân viên chăm sóc ngựa.

Chị mất hơn bốn tiếng để vẽ bộ khung xương và cơ bắp lên những con ngựa sống, bằng loại màu sơn nước, có thể dễ dàng tẩy sạch trên da ngựa.

Các tác phẩm của chị Gillian cực kỳ ấn tượng, giúp mọi người hiểu được 205 khúc xương và 7000 cơ trong cơ thể ngựa liên kết với nhau như thế nào để tạo nên loài vật dẻo dai và nhanh nhẹn đến vậy.

Thay vì sử dụng những bộ khung xương giả hay tranh ảnh giải phẫu khô cứng, chị Gillian đã trực quan hóa trên ngay cơ thể của ngựa sống bằng khả năng hội họa của mình. “Ý tưởng vẽ bộ xương hay hệ cơ trên ngựa sống giúp mọi thứ trở nên sống động hơn”, chị Gillian nói. “Bạn sẽ hiểu rõ hơn về chú ngựa của mình khi biết chính xác điều gì xảy ra khi chúng di chuyển”.


Chị Gillian bắt đầu dự án vẽ body-painting cho ngựa, có tên “Horses Inside Out”, từ năm 2006 sau khi hoàn thành khóa luận tốt nghiệp liên quan tới ngựa tại trường nông nghiệp hoàng gia ở Cirencester, Gloucestershire, Anh Quốc.

Chị hiểu rõ khó khăn mà nhiều tay đua và sinh viên thú y gặp phải để tìm hiểu về tất cả các cấu trúc xương và cơ với những cái tên dài, phức tạp.

Chị Gillian đã đi khắp nước Anh và Châu Phi để trình diễn các tác phẩm body-painting giải phẫu ngựa. Người mẫu thường xuyên hợp tác với chị là chú ngựa Freddie Fox, 12 tuổi và Henry, 6 tuổi
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)