Ảnh - truyện vui 2017-10-24 03:16:59

Bồi hồi khi ngắm những món đồ 'huyền thoại thời trẻ trâu'


Để hồi tưởng về một quá khứ nhiều kỷ niệm, một 'tuổi thơ dữ dội', dân mạng đã thi nhau sưu tầm những món đồ 'huyền thoại' của những năm 1990.



Mở đầu cho bộ sưu tầm những món đồ huyền thoại của những năm 1990 chính là diêm Thống Nhất. Thời điểm nhà nhà đều đun bếp dầu, bếp than, nam giới thường bầu bạn với chén trà và điếu thuốc lào thì diêm Thống Nhất trở thành vật phẩm không thể thiếu. Cho đến nay, diêm Thống Nhất vẫn còn được sử dụng rộng rãi và với nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ 8X, 9X, món đồ này chứa đựng vô vàn kỷ niệm.



Thuốc lá Sông Cầu là một "sản phẩm chuyên dụng" của những bậc cha ông của thế hệ 8X, 9X. Thời đó, có được một gói thuốc lá này quả là sang lắm và phải quý lắm mới mang ra mời nhau.



Thuốc lào 8 Hàng Gà cũng là một trong loại món đồ tiêu dùng góp mặt trong thương hiệu huyền thoại "vang bóng một thời" tại Việt Nam. Không khó để mua được gói thuốc lào này tại các quán trà đá, quán cóc vỉa hè.



Cao Sao Vàng là thương hiệu quen thuộc của mọi người dân Việt Nam từ những năm 90. Mùi hương của loại cao này rất đặc trưng và chắc hẳn còn in đậm trong kí ức của trẻ con thời đó.



Giả vờ "ốm" là một chiêu trò siêu "độc" mà trẻ con thời 8X, 9X ao ước để được uống từng thìa siro thuốc ho Bổ phế Nam Hà chỉ khái lộ thơm thơm, ngọt ngọt. Ngày ấy, gia đình nào cũng có sẵn một chai bổ phế trong nhà để phòng khi trở trời, ho hắng.



Thời đó, các bà các mẹ đều tôn vinh mái tóc đen huyền, bóng mượt. Ngoài việc gội đầu với quả bồ kết nướng lách tách trên bếp thì dầu gội bồ kết cũng rất được phái đẹp ưa chuộng.



Có một thời, xà bông, sữa tắm “Cô Ba” là món mỹ phẩm không thể thiếu của các bà, các cô từ miền Đông Nam bộ đến miền Tây Nam bộ. Ông chủ của thương hiệu này là tỷ phú người Việt gốc Hoa Trương Văn Bền.



Thời kì khó khăn, có được lon sữa Ông Thọ là sang. Cũng giống như uống siro ho, trẻ con thời đó cũng chỉ thèm được "ốm" để mẹ pha cho cốc sữa béo ngậy hoặc hít hà chấm bánh mì với sữa là thiên đường mở ra ngay trước mắt.



Mì giấy Miliket 2 tôm, 4 tôm, mỳ cân… là những sản phẩm ăn liền quen thuộc của nhiều thế hệ người Việt. Đến nay, dù thị trường mì gói đã có thêm nhiều tên tuổi đại gia, nhưng Miliket vẫn được người Việt ưa thích.



Những tập giấy vở học sinh Bãi Bằng từng làm bạn với nhiều thế hệ người Việt, nhất là thế hệ 7X, 8X.



Xe đạp Thống Nhất là phương tiện đi lại phổ biến của người Việt thế kỷ trước. Giá của mỗi chiếc xe đạp Thống Nhất những năm đầu giải phóng tương đương cả cây vàng.



Với những người lao động ngày xưa thì ngoài dép tổ ong, dép cao su thì giày bata của hãng Thượng Đình là một "gương mặt" quen thuộc. Ảnh trong bài: Sưu tầm Facebook.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)