Chuyện shock 2010-09-04 05:15:00

Bụng to bằng bụng bò


Những người chưa nhìn thấy tận mắt khi được nghe kể về kích thước vòng bụng hơn 1 mét của anh Liên đều không thể tin đây là sự thật.

Kể từ 3, 4 năm trở lại đây khi bụng anh Liên (46 tuổi) không ngừng bị ‘sức mạnh siêu nhiên’ thổi căng phồng, dân làng tỉnh Ninh Ba (Trung Quốc) đã không còn gọi anh bằng tên khai sinh mà chuyển sang cụm từ đáng sợ: người đàn ông bụng bò.

Với chiều cao 1m 50 và nặng gần 50 kg, vòng bụng của anh Liên lại lớn đến độ bị so sánh với 4 trái dưa hấu cỡ bự ‘nén’ thành. Đặc điểm này khiến anh không chỉ khó khăn khi đi lại hoạt động mà ngay cả việc ngồi nghỉ ngơi cũng là một điều không dễ dàng. Vòng bụng kích thước hơn 1 mét chỉ cho phép anh Liên dựa vào ghế trong trạng thái nửa nằm nửa ngồi chứ không thể thoải mái ‘yên vị’ như người bình thường.



Theo lời kể của người nhà, từ cuối năm 2006 anh Liên bắt đầu phát hiện dấu hiệu khác thường nhưng chỉ nghĩ rằng đây là chứng chướng bụng đầy hơi hoặc giun sát thông thường; thậm chí khi kích thước không ngừng to lên anh Liên còn cho rằng đây là hiện tượng ‘phát tướng’ sau khi kết hôn hết sức bình thường.

Cho đến tháng 2/2007, vòng bụng của anh lớn đến độ người ngoài nhìn từ xa trông thấy bụng chưa thấy mặt tưởng rằng ‘mang bầu’ 9 tháng. Khi đó cả gia đình đã hết sức lo lắng và giục anh đi khám bệnh. Tuy nhiên do hoàn cảnh kinh tế khó khăn và anh Liên luôn ôm suy nghĩ: “Chữa bệnh sẽ không đi làm kiếm tiền được nữa…” nên khất lần mãi không chữa trị. Suốt gần 4 năm nay anh chỉ mua chai thuốc uống vài nhân dân tệ để khống chế sự phù nề lan dần xuống hai bắp chân.



Anh cho hay: “Khi mắc bệnh lạ này tôi đã nghĩ đến cái chết rồi nên không còn thiết gì nữa. Từ khi triệu chứng căn bệnh phát triển theo chiều hướng xấu nhiều khi thèm ăn cơm mà tôi nuốt không nổi, chỉ húp được bát cháo loãng nấu với bí đao. Ăn mỳ hoặc bún đều sẽ buồn nôn và cũng không ăn, uống được đồ lạnh; càng không nói đến các loại thịt cá…”.

Cũng kể từ khi ‘chiếc bụng bò’ xuất hiện, anh Liên mất ngủ triền miên và phải dùng tới rượu và đồ uống có chất cồn để ru ngủ. Ngoài ra khi thời tiết nóng bức, anh Liên lại cảm thấy bụng mình ‘tỏa nhiệt’, lan rộng đến khắp các bộ phận khác. Trong khi đó, đến mùa đông anh cũng gặp rắc rối khi không 1 chiếc áo len, quần jeans nào chứa nối chiếc bụng ngày càng phình to này, chỉ có cách quấn chăn thành trang phục và sau đó tìm cách ‘chữa cháy’ bằng những bộ áo măng tô quân đội.

Thời gian gần đây, chịu tác động của gia đình, anh Liên bắt đầu thẳng thắn hơn khi đối diện với bệnh lạ. Ngoài chủ động gọi điện đến tòa soạn báo, mời phỏng viên ghé thăm, anh còn khẩn khoản bày tỏ mong muốn nhờ tới sự giúp đỡ của những người hảo tâm giúp đỡ về vật chất, mách lối tìm thầy thuốc chữa bệnh để sớm thoát khỏi cơn ác mộng hoành hành.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)