Tin tức - pháp luật 2015-02-26 08:39:37

Buộc cửa phòng, phóng hỏa đốt cả gia đình vợ


Níu kéo tình cảm không được, nửa đêm Diệp lấy dây kẽm buộc cửa phòng trọ, tưới dầu đốt khiến 5 người trong gia đình vợ không thể thoát.

Ngày 26/2, Công an huyện Nhà Bè (TP HCM) tạm giữ hình sự Trần Văn Diệp (36 tuổi, ngụ Long An) để điều tra về hành vi Giết người. 5 nạn nhân đều là người trong gia đình, trong đó có vợ và con của nghi can này.


Sau một ngày nằm điều trị tại bệnh viện Nhà Bè do bị thương nhẹ, trưa 26/2, Diệp được di lý về Công an huyện. Ảnh: An Nhơn


Khai với cơ quan điều tra, Diệp cho biết cùng chị Phan Thị Thúy Ngân (31 tuổi, ngụ An Giang) cưới nhau hơn chục năm và có hai con gái (11 tuổi và 10 tháng tuổi). Hơn 2 năm trước, vợ chồng Diệp thuê phòng trọ ở xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, ở chung với cha mẹ và em vợ. Họ làm công nhân, phụ hồ, thợ sơn…

Khoảng một năm nay, vợ chồng Diệp xảy ra mâu thuẫn lớn do anh ta nghi ngờ con gái thứ hai không phải con ruột mình. Từ đó, Diệp bỏ ra ngoài sống nhưng thỉnh thoảng vẫn về thăm vợ con.

Sau nhiều lần hai sui gia gặp gỡ để hàn gắn tình cảm vợ chồng Diệp không thành, trước Tết Ất Mùi, chị Ngân quyết định ly dị. Diệp phản đối và hẹn sau Tết sẽ tiếp tục lên TP HCM ngồi lại nói chuyện. 

Mùng 4 Tết, chị Ngân cùng con gái nhỏ, cha mẹ trở lại phòng trọ, còn con gái đầu gửi nhà ông bà nội ở Long An. Một ngày sau, Diệp đến gặp vợ níu kéo lại tình cảm nhưng bị từ chối. Sáng 24/2 (mùng 6 Tết), người chồng lại đến gặp vợ và dùng cơm trưa rồi nảy sinh ý định sát hại vợ con.

Diệp đi mua can nhựa, dây kẽm và 30.000 đồng dầu. Để lấy can đảm ra tay, tối đó anh ta uống 6 chai bia và chờ đến 1h sáng tới phòng trọ của chị Ngân. Diệp dùng hai đoạn kẽm gập đôi cột chốt khóa phòng, tưới dầu đốt rồi phóng lên xe bỏ chạy.

Sức nóng khiến kính phòng trọ phát nổ, đẩy lửa cuồn cuộn vào trong, bén vào xe máy. Phát hiện sự việc nhưng không thể mở cửa, cha mẹ chị Ngân cùng cháu gái vào nhà vệ sinh chốt cửa, xả nước. Còn chị Ngân cùng em trai đang ngủ trên gác không thể thoát xuống.

Hàng chục người trong dãy trọ thấy lửa bùng cháy dữ dội ở căn phòng cuối cùng đã hô hào ứng cứu. Công an xã Nhơn Đức cũng có mặt hỗ trợ. Khoảng 10 phút sau đám chạy được dập tắt, 5 nạn nhân được đưa ra ngoài trong tình trạng chị Ngân và em trai Phan Phước Tân (28 tuổi) bị cháy đen. Hiện, cả hai được điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy với vết bỏng 85% và 30 % . Con gái nhỏ và cha mẹ chị Ngân may mắn chỉ bị ngạt khói nhẹ.

Sau khi gây án, Diệp chạy xe máy ra cầu Phú Mỹ nhảy xuống sông Sài Gòn tự tử nhưng không chìm. Hai giờ thả trôi trên sông, anh ta bám vào đám lục bình cho đến khi được Trạm an toàn mũi Hàng hải Đèn Đỏ, cách cầu Phú Mỹ vài km, cứu vào bờ. Tuy nhiên, Diệp không nói ra việc đã đốt nhà gia đình vợ, chỉ cho số điện thoại cha mẹ ở quê.


Sau khi buộc dây kẽm phía ngoài cửa, Diệp châm dầu đốt phòng trọ có 5 người đang ngủ. Ảnh: An Nhơn


Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát xác định đây là vụ phóng hỏa giết người nên tung hàng chục trinh sát truy tìm hung thủ. Từ lời khai của các nhân chứng đã nhìn thấy Diệp tẩu thoát khi lửa bùng lên, cơ quan điều tra đã bắt giữ nghi can này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)