Tin tức - pháp luật 2012-02-20 11:43:55

Cả làng sốc khi biết Dưỡng là kẻ giết chủ tiệm vàng


[size=2] Lúc chúng tôi đi vào con ngõ nhỏ dẫn đến nhà của Dưỡng, những người bà con ở đây vì sự hiếu kì, tò mò, kéo ra đông chật kín. Tiếng xì xào bàn tán vang lên ầm ĩ làm náo loạn cả một góc thôn Hoành Từ.[/size]


Hàng xóm bất ngờ

Ngay sau khi nhận được thông tin về đối tượng thực hiện hành vi giết người ở tiệm vàng Vững Bắc (Đỗ Xá, Vạn Điểm, Thường Tín) là Nguyễn Hữu Dưỡng đã ra đầu thú, chúng tôi đã ngay lập tức có mặt tại thôn Hoành Từ, xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, Thái Bình để làm rõ hơn nữa về thân nhân cũng như động cơ gây án của hung thủ.

Lúc chúng tôi đi vào con ngõ nhỏ dẫn đến nhà của Dưỡng, những người bà con ở đây vì sự hiếu kì, tò mò, kéo ra đông chật kín. Tiếng xì xào bàn tán vang lên ầm ĩ làm náo loạn cả một góc thôn Hoành Từ. Khi chúng tôi hỏi về đối tượng Dưỡng những người dân ở đây đều tỏ ra vô cùng bất ngờ về hành vi giết người dã man của hắn. Bởi lẽ, theo như họ cho biết Dưỡng vốn là anh cả trong gia đình, tính tình điềm đạm, hiền lành. Từ trước đến nay, ở thôn xóm này, Dưỡng chưa hề có điều tiếng gì.

Nhà của sát thủ giết người ở tiệm vàng Vững Bắc



Anh T. một người hàng xóm cho hay: “Lúc biết tin thằng Dưỡng là hung thủ giết người dã man ở tiệm vàng mà ti vi đưa tin mấy hôm nay, không chỉ tôi mà tất cả mọi người đều vô cùng bất ngờ. Chẳng ai có thể tin một người hiền lành chưa bao giờ gây sự với ai ở làng lại có thể làm cái chuyện táng tận lương tâm đến như vậy.”

Cũng theo anh T., sau khi học hết cấp ba, Dưỡng đi nghĩa vụ quân sự. Đến năm 2006, Dưỡng xuất ngũ về lao động tại địa phương. Tại đây, Dưỡng cũng tự đi tìm việc làm thêm, nào là phụ hồ, công nhân sản xuất bao bì ở tận Hưng Yên. Sau một thời gian quen biết, tìm hiểu với chị Đỗ Thị Ánh ở thôn Xuân Thọ, cùng xã, đến tháng 1/2010, hai người đi đến kết hôn. Chị Ánh làm kế toán ở trên Hà Nội còn Dưỡng đi làm tiếp thị cho hãng dầu Tràng An.

Sau khi cưới xong, hai vợ chồng thuê trọ trên Hà Nội để thuận tiện cho công việc. Thi thoảng cuối tháng hoặc dịp lễ, tết mới có điều kiện về thăm ông bà nội ngoại.

Còn về phần gia đình nhà Dưỡng vốn là gia đình thuần nông, bố Dưỡng làm nghề sửa xe lương ba cọc ba đồng, mẹ quanh năm bám víu lấy mấy sào ruộng. Dưới Dưỡng còn có một cô em gái tên là Nguyễn Thị Dịu.

Bố mẹ khuyên con ra đầu thú

Khi chúng tôi tìm gặp bố mẹ đẻ của Dưỡng để trò chuyện, cả hai ông bà đều đang vô cùng đau đớn, nằm bẹp trên giường như những cái xác không hồn. Hai người đều quá đau xót trước hành động của người con trai độc nhất trong gia đình. Chú của Dưỡng là Nguyễn Hữu Xạ cho biết: “Gia đình chúng tôi đã đau khổ lắm rồi. Bố mẹ nó nghe tin liền choáng váng, nằm liệt giường hai hôm nay, không ăn uống được gì cả” .

Những người thân trong gia đình Dưỡng hầu hết cũng đều có mặt để an ủi cũng như lo liệu mọi việc thay cho hai người làm làm cha làm mẹ đang sống dở chết dở.

Nguyễn Hữu Dưỡng đã có vợ, hiện hai vợ chồng đang thuê nhà ở Hà Nội



Sau khi trở ra, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Hưởng, Chủ tịch xã Đông Cường, người đầu tiên tiếp nhận thông tin từ phía gia đình Dưỡng và hướng dẫn Dưỡng ra đầu thú, ông Hưởng cho biết: “Tối 16/2 Dưỡng đi xe máy từ Hà Nội về gia đình và sinh hoạt bình thường. Đến khoảng 22h tối 18/2 ông Hưởng nhận được cuộc điện thoại gọi nhỡ của bố đẻ và hai chú ruột của Dưỡng thông báo về việc Dưỡng gây án tại Thường Tín. “Khi nhận được tin, tôi rất bất ngờ. Thường ngày Dưỡng vốn ít nói nhưng rất hiền lành, không gây thù oán với ai trong làng xã cả” – ông Hưởng chia sẻ.

Sau đó, chú của Dưỡng là ông Nguyễn Hữu Nhiên đã đến trực tiếp nhà riêng của ông chủ tịch xã nói rõ sự việc và đề nghị vị chủ tịch xã này hướng dẫn về thủ tục để cho Dưỡng ra đầu thú.

Ngay sau đó, ông Hưởng đã đến gia đình Dưỡng, ông cùng bố mẹ của Dưỡng cùng động viên Dưỡng ra đầu thú. Đồng thời chỉ đạo cho trưởng công an Xã báo cáo lên công an Huyện Đông Hưng.

Đến khoảng 23h cùng ngày, ông Nguyễn Hữu Nhiên, chú ruột của Dưỡng và Dưỡng đã đến trụ sở UBND xã để làm thủ tục đầu thú.

Cùng thời gian đó, công an huyện Đông Hưng cũng đã có mặt tại trụ sở UBND Xã để lấy lời khai của gia đình Dưỡng và lập hồ sơ vụ việc. Đến khoảng 3h sáng 9/2 , công an huyện đã đưa Dưỡng về trụ sở cơ quan.

Đào Tuân – Kinh Vân
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)