Tin tức - pháp luật 2014-01-20 07:02:41

Cá ngoại nhập đắt hàng ngày ông Công, ông Táo


Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết ông Công, ông Táo, các hộ kinh doanh cá cảnh trên địa bàn Hà Nội lại tất bật vào mùa. Năm nay, người tiêu dùng có xu hướng ưa chuộng một số loại cá với hình thức đẹp và giá thành khá cao.
Thời điểm cận kề 23 tháng Chạp hàng năm là lúc các hộ kinh doanh cá cảnh ở làng Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) lại hối hả đón người dân thủ đô và cả các địa phương lân cận về mua cá cúng trong lễ tiễn ông Công ông Táo về trời..
Thay vì bán những loại cá cảnh đắt tiền, hầu hết các gia đình ở Yên Phụ đều nhập về các loại cá vàng, cá chép phục vụ nhu cầu của nhân dân trong ngày 23 tháng Chạp.
Các hộ kinh doanh cá cảnh tất bật vào mùa. 
Giá các loại cá vàng, cá chép năm nay hầu hết có xu hướng giảm nhẹ. Cá vàng nhỏ có giá từ 5 – 10.000 đồng/con, cá chép ngũ sắc giá khoảng 10 – 15.000 đồng/con, giảm 5 – 10 % so với cùng thời điểm năm trước.
Theo các chủ hàng ở đây, dịp 23 tháng Chạp năm ngoái đã xảy ra tình trạng ‘’cháy cá”. Giá một con cá vàng nhỏ lên tới 50 -70.000 đồng/con mà vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của người dân, do trời rét nên hàng khan hiếm.
Tuy nhiên, theo các hộ kinh doanh cá cảnh, năm nay nguồn hàng dồi dào hơn và sức mua có phần kém hơn nên không lo xảy ra tình trạng tương tự. Ngoài các loại cá vàng, cá chép quen thuộc, thị trường năm nay có xu hướng ưa chuộng một số loại cá chép hình thức đẹp và đắt tiền.
Anh Lâm, chủ một cửa hàng cá cảnh ở làng Yên Phụ cho biết: “Năm nay, một số loại cá chép nhập từ nước ngoài, giá thành cao hơn, như cá chép Nhật, cá chép ngọc trai vẫn được nhiều người chọn mua.”Được biết, các loại cá chép này được nhập từ Trung Quốc, Nhật Bản nên giá thành khá cao. Trong đó, cá chép Nhật có giá 50.000 đồng/con, cá chép ngọc trai có giá từ 80 – 100.000 đồng/đôi. Bên cạnh đó, còn có loại cá chép vàng kỳ lân cũng được nhiều người lựa chọn vì hình thức, màu sắc đẹp, giá tương đương như cá chép ngọc trai. 
 ại cá chép ngọc trai được nhiều người lựa chọn trong dịp tết ông Công ông Táo năm nay.
Trên đường Hoàng Hoa Thám, các cửa hàng cá cảnh cũng bắt đầu nhộn nhịp đón khách. Chị Lan, chủ cửa hàng cá cảnh Tuấn Lan trên đường Hoàng Hoa Thám cho biết, năm nay từ ngoài rằm đã có người từ các tỉnh lân cận đến nhập hàng. Những ngày này, trung bình nhà chị xuất bán khoảng 400 - 500 con cá vàng, cá chép các loại mỗi ngày.
Chị Lan cũng cho hay, người dân thủ đô cũng mua cá sớm hơn năm ngoái, có thể vì lo ngại sẽ tái diễn tình trạng cháy hàng, không có cá làm lễ trong ngày 23 tháng Chạp.
Theo tìm hiểu của phóng viên,thay vì chỉ mua 3 con cá, tượng trưng cho 3 phương tiện đưa ông Công, ông Táo về trời, nhiều người dân thích mua một đàn cá vàng hoặc cá chép khoảng 5 đến 10 con.
Chị Hồng ở đường Láng chia sẻ: “Năm nào mình cũng mua một đàn cá vàng nhỏ vì thả vừa đẹp lại tượng trưng cho sự sum vầy, sung túc.”
Theo chủ cửa hàng cá cảnh Hùng Lan ở đường Hoàng Hoa Thám, mặc dù năm nay một số người dân thích mua các loại cá chép đắt tiền, nhưng cơ bản loại cá chép vàng vẫn được khách hàng ưa chuộng vì màu sắc đẹp mắt, giá cả lại phải chăng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)