Nhạc 2011-05-31 07:38:16

Ca sĩ Hàn không giàu như fan nghĩ


[size=2]Các ca sĩ và nhóm nhạc thường được chia… 5% số tiền mà họ kiếm được.[/size] Tổ chức KOCCA (The Korea Creative Content Agency) vừa đưa ra một báo cáo về vấn đề "chia chác" quyền lợi giữa các ca sĩ nổi tiếng và công ty sản xuất. Theo đó, những gì mà nghệ sĩ nhận được chỉ là hạt cát so với sa mạc cát mênh mông mà thôi.



Nhóm nhạc nào càng đông thành viên thì số tiền nhận được lại càng ít đi
Choi Sung Hwan, một nhà nghiên cứu và phân tích thị trường cho công ty chứng khoán nổi tiếng Yu Hwa đã tiết lộ như sau, mỗi bài hát được tải xuống thì 46% lợi nhuận thuộc về công ty phân phối, 40% còn lại rơi vào túi các công ty quản lí nghệ sĩ, 9% tiền thù lao dành cho tác giả và 5% thuộc về ca sĩ. Nếu như bài hát đó do nhóm nhạc trình bày thì 5% tiền đó sẽ chia đều cho các thành viên trong nhóm. Nhóm nào càng nhiều thành viên thì mỗi cá nhân càng ít tiền.



Sự thực thì tiền tài và danh tiếng của sao Hàn hiếm khi song hành cùng nhau
Chuyên gia này cũng đưa ra ví dụ cụ thể trên trang web âm nhạc trực tuyến Melon. Tại đây, cứ 150 bài hát được tải trong một tháng, họ sẽ thu được 11 đô la Mỹ. Trong đó 7,3 cent thuộc về Melon và mỗi nghệ sĩ chỉ nhận được ít hơn 0,4 cent cho mỗi một ca khúc của mình.



Hàng tháng các trang âm nhạc trực tuyến kiếm được bộn tiền nhờ bán ca khúc của các ngôi sao nổi tiếng làm nhạc chuông, nhạc chờ…
Chính vì sự bất cập này mà các nghệ sĩ của Hàn Quốc mặc dù làm việc rất chăm chỉ, chịu khó và có tài năng thực sự nhưng họ vẫn không thể giàu bằng các ngôi sao ở Âu, Mỹ. Điển hình là ở Mỹ, quyền lợi của các nghệ sĩ luôn được đặt lên hàng đầu và họ không phải "lụy" bất kì một hãng đĩa hay nhà sản xuất nào. Đó quả là môi trường làm việc trong mơ của các nghệ sĩ Hàn.

Theo nghiên cứu của KOCCA, thị trường âm nhạc Hàn Quốc đang tăng trưởng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nếu như năm 2009, ngành công nghiệp thu âm chỉ kiếm về 2,7 nghìn tỷ USD thì đến năm 2010, con số này đã lên đến hơn 3 nghìn tỷ USD, tăng 12,7%. Đây là một con số đáng thèm muốn của bất kỳ ngành công nghiệp giải trí của quốc gia nào.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)