Thần tượng của bạn 2011-03-14 07:24:40

Các ngôi sao mất cơ nghiệp vì... ảnh (!)


[size=2]Các bức ảnh có thể là món quà quý giá với sao nhưng chúng cũng có thể là thứ mà họ ước chưa từng tồn tại.[/size]
Bởi đã có đến 7 nhân vật mà cả sự nghiệp chính trị lẫn giải trí họ tốn công gây dựng đã bị sụp đổ chỉ vì những bức ảnh đó.

1. Vanessa Williams: Bị truất ngôi hoa hậu vì ảnh nude

Vanessa Williams là người Mỹ gốc Phi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Mỹ năm 1983. 10 tháng sau khi Williams đăng quang, cô nhận được một cú điện thoại nặc danh thông báo họ có những bức ảnh nude của cô. Những bức ảnh này do nhiếp ảnh gia Tom Chiapel chụp năm 1982 khi cô làm trợ lý và chuyên gia trang điểm cho công ty Mount Kisco ở New York.






Theo Williams, Chiapel muốn thử một kiểu chụp mới – chụp bóng, nên đã sử dụng 2 người mẫu nữ. Anh ta đã chụp Williams và một phụ nữ khác trong tư thế khỏa thân, trong đó có vài bức trong tư thế giả sex.

Khi những bức ảnh được công bố, Williams buộc phải nhượng ngôi và ngôi vị hoa hậu thuộc về Á hậu 1 Suzette Charles, cũng là một người Mỹ gốc Phi.

2. Kate Moss: Siêu mẫu thất thu vì ảnh dùng ma túy

Kate Moss là siêu mẫu người Anh xuất hiện trên trang bìa của hơn 300 tạp chí. Tháng 9/2005, trên trang nhất tờ Daily Mirror đăng những bức ảnh cô Kate Moss 31 tuổi đang hít ma túy tại một phòng thu âm ở phía Tây London.






Những bức ảnh này được chụp trong khi Daily Mirro tiến hành điều tra vạch trần việc Kate Moss, mặc dù luôn miệng phủ nhận mình không dùng ma túy, thực ra là một con nghiện.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi các bức ảnh được công bố, Kate Mos mất các hợp đồng làm người mẫu chính cho nhiều công ty quốc tế như H&M, Channel an Burberry.

Moss nhanh chóng lên tiếng xin lỗi qua báo chí nhưng hầu như không thừa nhận việc dùng ma túy khi nói chung chung rằng “Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về các hành vi của mình”.

Tháng 6/2006, sau khi điều tra, cảnh sát Anh đã không buộc tội Kate vì không đủ bằng chứng. Những bức ảnh chụp Kate dùng ma túy không được coi là bằng chứng tại tòa án Anh.

3. Michael Phelps: Mất hợp đồng nghìn đô vì ảnh hút cần sa

Michael Phelps thường được coi là kình ngư vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh đã giành được 14 Huy chương vàng cho sự nghiệp thi đấu Olimpic của mình. Năm 2009, tờ News of the World của Anh đã đăng một bức ảnh Phelps đang dùng ống hút cần sa. Sau khi bức ảnh được đăng tải, người ta đã tiến hành điều tra nhưng không có đủ bằng chứng buộc tội Phelps.





Tuy nhiên, sau đó anh đã bị đình chỉ thi bơi trong ba tháng và công ty ngũ cốc Kellogg tuyên bố khó có thể ký tiếp hợp đồng với anh. Công ty ngũ cốc này cho rằng hành vi của anh “không phù hợp với hình ảnh của công ty Kellogg’. Các hợp đồng của công ty ngũ cốc thường trong khoảng 250,000 USD, nhưng hợp đồng với Phelp được cho là cao hơn nhiều. Phelps đã xin lỗi khi nói rằng anh là minh chứng về một hậu quả xấu và lấy làm tiếc về hành vi của mình.

4. Trần Quán Hy: Mất nghiệp vì bê bối ảnh sex

Trần Quán Hy là một diễn viên Hongkong rất nổi tiếng, là ca sĩ và một biểu tượng nhạc Pop. Trần Quán Hy ra tổng cộng 16 album và tham gia 28 bộ phim. Tháng 1/2008, Trần Quán Hy dính vào một vụ bê bối tình dục khi các bức ảnh sex giữa anh và nhiều diễn viên nổi tiếng được công bố rộng rãi trên Internet. Có khoảng 1300 bức ảnh trong đó có ảnh của các nữ diễn viên nổi tiếng như Trương Bá Chi, Chung Hân Đồng và Trần Văn Viên.





Trần Quán Hy và Chung Hân Đồng


Những bức ảnh này do một nhân viên kỹ thuật lấy trộm từ máy tính xách tay của Trần Quán Hy khi anh mang máy đi sửa.

Thoạt đầu Trần Quán Hy phủ nhận khi cho rằng đó chỉ là ảnh giả mạo nhưng sau đó đã thừa nhận. Trần Quán Hy đã tổ chức một cuộc họp báo để xin lỗi và tuyên bố rút khỏi ngành giải trí. Sau đó Trần tham gia cai “nghiện tình dục” tại một Trung tâm phục hồi ở Utah.

5. Shane Gibson: Từ chức vì ảnh “thân mật” với siêu mẫu Playboy

Năm 2002, Shane Gibson là một đảng viên của Đảng Tự do Tiến bộ mà sau này đã lên nắm quyền ở Bahamas. Ông đắc cử chức Bộ trưởng Bộ di trú của Đảng này.






Tháng 2/2007, sau cái chết của siêu mẫu Playboy Anna Nicole Smith, các báo đồng loạt đăng tải những bức ảnh chụp cảnh siêu mẫu này và Gibson đang ôm nhau trên giường. Dù cả hai đều đang mặc quần áo nhưng những bức ảnh này đã làm dấy lên luống dư luận phản đối vì chúng cho thấy cảnh “giường chiếu” giữa hai người như là “giấy đăng ký” cho Anna Nicole Smith được thường trú tại Bahamas.

Gibson sau đó đã từ chức vì tất cả những lời đồn xung quanh thực chất mối quan hệ giữa ông và siêu mẫu gợi cảm này. Sau khi từ chức, ông phủ nhận tất cả những cáo buộc và xin lỗi tất cả những ai có thể đã bị ảnh hưởng bởi những gì ông đã nói và làm chưa đúng.

6. Gary Hart: Rút khỏi cuộc đua vào nhà Trắng vì ảnh “ngoại tình”

Gary Hart là Thống đốc bang Colorado của Mỹ và là ứng cử viên Đảng cộng hòa trong cuộc chay đua vào nhà Trắng năm 1988. Ngay sau khi công bố tranh cử chức Tổng thống, các tin đồn về việc Hart có quan hệ “ngoài luồng” bắt đầu nổi lên.






Hart lên tiếng phủ nhận và quả quyết với báo chí rằng: “Cứ việc theo dõi tôi khắp nơi. Tôi không quan tâm. Tôi là người nghiêm túc. Nếu ai đó muốn bám đuôi tôi, thì cứ việc đi lên trước mặt. Họ sẽ thấy rất vô vị”.

Trước cuộc họp báo này, có hai phóng viên của tờ Miami Herald đã theo dõi thấy một người phụ nữ được cho là Donna Rice bước ra từ ngôi nhà ở Washington D.C. của Hart. Miami Herald có thể đăng tin này vào chính ngày Hart thách thức báo chí. Nhưng Hart khẳng định hai phóng viên của tờ báo đã không xác định được chính xác người phụ nữ đó đi đâu và tại sao cô ta lại có mặt ở đó.

Chỉ hai ngày sau, tờ Miami Herald liền có ngay bức ảnh Rice đang ngồi trên đùi Hart trên một chiếc du thuyền mà mỉa mai thay du thuyền này lại có tên là Kinh doanh Khỉ. Tờ báo nổi tiếng National Enquirer ngay lập tức cho đăng bức ảnh này và chỉ trong 5 ngày sau đó, Hart rút khỏi cuộc đua vào Nhà trắng.

7. Mike Dukakis: Thất bại vì ảnh đại diện

Mike Dukakis là Thống đốc bang Massachusetts từ năm 1975 – 1979 và là ứng cử viên chức Tổng thống của Đảng cộng hòa năm 1988. Trong thời gian vận động tranh cử, Dukakis bị chỉ trích là quá yếu mềm trong quốc phòng. Để chứng minh ông là một người cứng rắn trong lĩnh vực này, một cố vấn đã nảy ra ý tưởng chụp ảnh ông trên một chiếc xe tăng.






Bức ảnh này được dự định sẽ là hình ảnh đại diện của ông trong chiến dịch tranh cử. Tuy nhiên nó lại hủy hoại những nỗ lực của ông.

Hiện nay bức ảnh nổi tiếng này trở thành một minh chứng cho việc Dukakis chắn chắn không thể trở thành một vị tư lệnh như kỳ vọng. “Dukakis trên xe tăng” giờ vẫn được dùng để ám chỉ các chiến dịch vận động quần chúng thất bại.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)