Teen 24h 2016-01-07 10:12:52

Các nhà "sử học nhí" sẽ quy tụ tại Thủ đô tranh tài chung kết "Tự Hào Việt Nam"


Kết thúc vòng chung kết cá nhân cấp Tỉnh/thành phố, 85 “hạt giống” xuất sắc nhất thuộc 62 tỉnh, thành Đoàn khắp cả nước sẽ quy tụ về Thủ đô tham gia vòng chung kết xếp hạng toàn quốc và tổng kết cuộc thi Tự hào Việt Nam.

Được biết, vòng chung kết xếp hạng toàn quốc và tổng kết cuộc thi Tự hào Việt Nam sẽ diễn ra từ 10h00 ngày 11/01/2016 đến 13h30 ngày 13/01/2016 tại Hà Nội.


Hơn 300.000 “nhà sử học trẻ” đã thử sức mình trong phần thi trực tuyến cá nhân cuộc thi Tự hào Việt Nam

Bên cạnh hệ thống câu hỏi trắc nghiệm hấp dẫn về lịch sử, phần thi video clip của cuộc thi “Tự hào Việt Nam” cũng thể hiện độ “sôi sục” của mình khi chỉ sau một thời gian ngắn được phát động đã có hàng trăm clip dự thi được gửi tới BTC. Trong số đó có không ít video được thể hiện bằng những hình thức độc, lạ và cực “chất”.

Ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, clip dự thi mã số MS027 mang tên “Sử Việt dễ nhớ” do “teen boy” Nguyễn Thế Sơn, học sinh lớp 12A1, trường THPT Chương Mỹ B, huyện Chương Mỹ, TP.Hà Nội thực hiện khiến cho nhiều teen phải “ngã mũ bái phục” về độ sáng tạo của clip này.

Trên nền nhạc một bài hát nhạc trẻ với tiết tấu nhanh và sôi động đang “làm mưa làm gió” trong cộng đồng teen Việt mang tên “Nắng ấm xa dần” của chàng ca sĩ điển trai Sơn Tùng MTP, “giọng ca” Thế Sơn đã khéo léo tóm tắt sử Việt từ cổ đại đến cận đại bao gồm các đời vua cùng các trận đánh lịch sử với phong cách thể hiện cực “bá đạo” đó là kéo đàn nhị và chơi ghita. Những kiến thức lịch sử tưởng chừng vô cùng “khó nuốt” được biến hóa tài tình thành lời của một bài hát nhạc pop khiến teen nào cũng phải “gật gù tâm đắc” về một cách học Sử “mới toanh” nhưng lại vô cùng gần gũi, “lợi hại” và không kém phần “chất” đâu nhé.


MV dự thi siêu độc đáo của bạn Nguyễn Thế Sơn

Với phong cách dựng phim và lên kịch bản khá công phu và chuyên nghiệp, clip “Diệu kế vườn không nhà trống năm 1258” mang mã số MS056 của nhóm tác giả là học sinh lớp 12A1, trường THPT Chu Văn An, Yên Bái lại thể hiện trình độ làm “đạo diễn” tài tình của mình khi tác phẩm độc đáo này đang nhận được hàng nghìn lượt view và like trên website “Tự hào Việt Nam”.

Qua đoạn phim ngắn kéo dài gần 10 phút tái hiện lại phần nào diễn biến của cuộc kháng chiến chống Nguyên Mông lần thứ nhất của quân và dân nhà Trần năm 1258, ekip thực hiện không những chứng tỏ được khả năng đạo diễn mà còn thể hiện được trình độ diễn xuất “thần thánh” của mình. Phân đoạn quân Mông Cổ bàn mưu tính kế xâm lược Đại Việt, vua quan nhà Trần đồng tâm nhất trí đứng lên lãnh đạo quân dân chiến đấu chống quân địch, những trận giao tranh nảy lửa giữa quân ta và quân Mông Cổ… được tái hiện qua phần diễn xuất hài hước, vui nhộn và đậm chất nhí nhảnh của các diễn viên teen.


Clip dự thi ấn tượng của các bạn học sinh trường THPT Chu Văn An, Yên Bái

Sau khi dạo qua một vòng “bảo tàng” lịch sử online của cuộc thi Tự hào Việt Nam, chắc hẳn các teen đang cảm thấy rất phấn khích rồi phải không nào? 85 “anh tài” xuất sắc nhất thuộc 62 tỉnh, thành Đoàn trên khắp cả nước cũng đang trong tâm trạng hồi hộp, háo hức chờ đón vòng thi chung kết cá nhân toàn quốc.

Bạn Nguyễn Thị Thúy Ngân, lớp 11, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ - một trong số những “sử gia” xuất sắc nhất tham dự vòng thi chung kết cá nhân toàn quốc chia sẻ: “Mình đã vỡ òa trong hạnh phúc khi biết sẽ được ra Hà Nội tham dự vòng thi Chung kết toàn quốc cuộc thi “Tự hào Việt Nam”. Môn Sử đã trở thành niềm đam mê của mình từ khi học lớp 6 bằng một điểm 10 Sử đầu tiên và cho đến tận bây giờ. Thật tự hào khi được đại diện cho Phú Thọ vào đến vòng thi này, nhất định mình sẽ cố gắng hết sức để mang vinh quang về cho quê hương.”


Cô bạn Thúy Ngân đang “chạy hết tốc lực”chuẩn bị cho vòng thi chung kết cá nhân toàn quốc sắp tới.

Tất cả những gương mặt xuất sắc nhất sau khi hoàn thành chặng đường của vòng thi cấp tỉnh/thành phố hầu như không hề nghỉ ngơi mà hăng hái, gấp rút thu nạp thêm “năng lượng”, làm giàu “vốn liếng” kiến thức của mình trước ngày đặt chân đến Thủ đô Hà Nội.

Đại diện của tỉnh/thành nào sẽ đăng quang ngôi vô địch cuộc thi “Tự hào Việt Nam”? Chúng ta hãy cùng hồi hộp chờ đón kết quả nhé. Mọi thông tin chi tiết về vòng chung kết xếp hạng toàn quốc và tổng kết cuộc thi Tự hào Việt Nam sẽ được cập nhật liên tục tại website tự hào việt nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)