Sao teen 2014-04-02 02:20:41

Các nhóm hài được và mất gì khi nổi tiếng?


Từ những bạn trẻ vô danh đam mê hài, các thành viên của Thích ăn phở, DAMtv, BB&BG nổi tiếng. Họ được danh tiếng, thu nhập nhưng đời sống cá nhân bị soi mói.
[justify]Nổi tiếng hơn hot girlhot boy đình đám

Những clip hài của BB&BG, DAMtv hay Thích ăn phở đều có lượng xem tăng đột phá chỉ sau thời gian ngắn. Nếu như sản phẩm đầu tiên của Thích ăn phở chỉ đạt 200.000 người xem trong một tuần thì không lâu sau đó, clip tiếp theo nhanh chóng có con số khủng.

Đặc biệt, Phở Tết số 8 đạt 1 triệu view sau ngày đầu tiên ra mắt. Tương tự như nhóm Phở, DAMtv trong sản phẩm đầu tiên ít ỏi với 10.000 view. Sau thành công bất ngờ từ Kính vạn bông, Damtv bắt đầu trở thành hiện tượng.[/justify]

Hình ảnh trong clip Kính vạn bông có lượt xem đạt gần 7 triệu view.

[justify]Bất ngờ nổi tiếng, từng thành viên trong nhóm hài được yêu mến, không thua kém gì những hot girlhot boy nổi đình đám. Từ một người có ngoại hình thấp bé, tính tình nhút nhát, tên tuổi Phở Đặc Biệt được nhiều người hâm mộ. Chàng trai này bày tỏ: “Mỗi lần ra đường có người nhận ra, xin chụp ảnh cùng khiến mình rất vui. Đặc biệt, fan luôn quan tâm tới từng hoạt động và các sản phẩm tiếp theo của nhóm khiến cả ê-kip có động lực lao động”.

Các thành viên trong BB&BG đều xuất phát là người mẫu tuổi teen nên con đường đến với người hâm mộ cũng dễ dàng hơn. Trần Bảo Bảo – trưởng nhóm chia sẻ: “Sau khi làm clip, mình được nhiều lắm, quan trọng nhất chính là sự quan tâm, thương yêu của mọi người dành cho Bảo và các thành viên trong nhóm”.

Nguyễn Minh Tú - chàng diễn viên chuyên đóng các vai đồng tính của BB&BG hạnh phúc vì nhận được sự yêu mến từ những người bạn không quen biết trên Facebook.

Tú cho biết: “Tâm trạng buồn mình thường chia sẻ trên mạng, luôn nhận được sự quan tâm của mọi người dù chưa hề gặp mặt. Điều đó làm mình rất cảm động, nhất là những khi đi ngoài đường, có nhiều người nhận ra và xin chụp ảnh chung". Anh chàng tiếp viên đẹp trai này còn được nhiều cô gái hâm mộ, tỏ tình trên mạng. “Nhưng kèm theo đó luôn là câu: “Em sợ chị Hân lắm” - Tú vui vẻ nói.[/justify]

Clip hài Tình yêu tuổi học trò BB&BG kết hợp cùng giảng
viên 
Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu thưc hiện.

[justify]Kiếm bội tiền từ các clip hài

Có lượt view khủng và lượng fan ổn định đã khiến các nhóm hài thu lợi nhuận khi trở thành đối tác của Youtube, cơ hội thực hiện nhiều clip quảng cáo sản phẩm. Tô Bửu Phát - đại diện nhóm Phở cho biết: "Nhờ sự đón nhận của khán giả nên Phở nhận được một khoản kinh phí nhất định từ Youtube để duy trì nhóm và tiếp tục sản xuất video. Thu nhập này, này nhóm trang trải cho phí trang phục, đạo cụ, di chuyển…”.

Bên cạnh đó, Phở còn đảm nhiệm công việc đóng quảng cáo từ hàng loạt các thương hiệu để thu hút lợi nhuận. Khi được hỏi, liệu việc chèn quảng cáo vào nội dung trong clip có làm các sản phẩm của nhóm bị "mất chất", Tô Bửu Phát nêu lên quan niệm: “Mọi người có thể nhìn vào phản ứng của khán giả đối với clip của nhóm để đánh giá. Hiện tại, nhóm vẫn cố gắng cân bằng các vấn đề nội dung để giữ chất riêng, không làm khán giả khó chịu".[/justify]

Phở Đặc Biệt và Chi Pu trong clip số Tết.

[justify]Đối với BB&BG - nhóm hài của những "trai xinh, gái đẹp", các thành viên có nhiều cơ hội phát triển tiềm năng sau khi nổi tiếng. Trưởng nhóm Trần Bảo Bảo cho biết: "Mọi người trong nhóm đã có thể kiếm được tiền từ quảng cáo hoặc làm mẫu cho một số nhãn hiệu, cửa hàng thời trang. Số tiền thu được sẽ để vào quỹ nhóm, đầu tư mua trang thiết bị cần thiết cho việc quay clip, phần dư sẽ được chia đều”.

Các thành viên của DAMtv cũng được mời quay clip thương mại, tùy khả năng của mỗi người được nhiều công ty săn đón để viết kịch bản, quay phim, thiết kế, làm diễn viên. Tuy nhiên, hiện tại DAMtv đã dừng hết hợp đồng để làm clip miễn phí.

Huỳnh Lập Lờ - chàng trai đa tài của nhóm bật mí: “Trước đây DAMtv thường nhận quay clip quảng cáo. Từng sản phẩm sẽ có giá cả khác nhau, số tiền thu được sẽ dùng chi phí trong những sản phẩm mới. Nhưng hiện tại nhóm đã không còn nhận hợp đồng, nhằm xây dựng thương hiệu phi lợi nhuận".

Riêng bản thân Lập, chàng trai học theo học ngành công nghệ đã có cơ hội theo đuổi đam mê làm clip hài và thêm một công việc ổn định khác trong nghệ thuật sân khấu. Hiện tại, anh đã có trong tay nhóm kịch mang thương hiệu DAMtv: "Nhóm kịch chuyên diễn tại các quán cà phê và sự kiện. Công việc này giúp mình kiếm thêm thu nhập cho bản thân, học hỏi kinh nghiệm, rèn bản lĩnh khi diễn trực tiếp trên sân khấu".

Mất cũng không ít

Cùng với sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội, những nhóm hài này đã bùng nổ trong năm 2013, thu hút cộng đồng mạng. Điều này mang lại cho các bạn trẻ sự yêu mến của khán giả, thu nhập khá. Tuy nhiên, bản thân người làm trong nghề "dâu trăm họ" lại cũng mất không ít.[/justify]
[justify]Chàng trai Phở Đặc Biệt bày tỏ: “Được nhiều người biết đến cũng đồng nghĩa với việc gặp rắc rối mỗi khi mình cần tâm sự riêng tư cùng bạn bè chốn đông người. Khi đăng tải những chuyện cá nhân trên Facebook, mình được mọi người cập nhật, bình luận rất nhanh nên có nhiều ý kiến trái chiều".

Huỳnh Lập Lờ - đại diện cho nhóm hài DAMtv kể lại, các thành viên của nhóm từng bị ném đá, quấy rối, thậm chí bị chửi bới trên mạng. Lập nói: "Cuộc sống cá nhân của mình bị soi mói, đôi khi những thông tin nói ra không phải là sự thật. Nhưng dù sao, vài lời ném đá cũng chẳng làm cho tụi mình nản chí và chùn bước".

Sự nổi tiếng cũng là điều khiến Nguyễn Minh Tú (BB&BG) cảm thấy áy náy: “Thời gian của Tú khá bận rộn, vừa là tiếp viên hàng không vừa đảm bảo lịch diễn cho nhóm nên không hồi âm hết sự quan tâm, hỏi han của mọi người. Trên Facebook, danh sách bạn bè của mình đã quá tải nhưng vẫn còn nhiều người nhắn tin nài kết bạn khiến mình rất áy náy. Từ đó, không ít người nghĩ rằng Tú chảnh".

Riêng với Lâm Á Hân – em út xinh đẹp của nhóm hài BB&BG, nổi tiếng trên mạng xã hội khiến cô được nhiều nhưng mất cũng không ít: “Bản thân Hân là người thích yên tĩnh, sống nội tâm nên được nhiều người biết đến khiến cuộc sống bị xáo trộn. Bạn bè đôi khi nghĩ Hân nổi tiếng rồi thì không chơi với họ nữa”. Gần đây, Á Hân Lâm thường xuyên than phiền vì xuất hiện nhiều tài khoản Facebook mạo danh, fanpage lừa đảo dùng hình ảnh của cô để bán hàng trên mạng.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)