Nhạc 2010-11-07 09:21:59

Cái đẹt mẹ bọn tàu khựa lại giở trò


Các pác xem chúng nó o chỉ coi thường VN mà còn coi khinh các nc khác nữa 3curse3 3curse3 3curse3 chúng nó coi các vùng trong đường màu đỏ là của nó hết đấy.Thế đẹt mẹ VN o có viển ah, Philip với Malay cũng o có biển ah 3burning3 3burning3 3burning3




Việt Nam nói Trung Quốc đã "vi phạm nghiêm trọng chủ quyền" của Việt Nam khi công bố bản đồ trực tuyến với đường yêu sách chín đoạn.

Mới đây, Cục Đo đạc Bản đồ Quốc gia Trung Quốc đã khai trương dịch vụ bản đồ trực tuyến Map World, trong đó thể hiện đường yêu sách chín đoạn, bao trùm lên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà Việt Nam cũng tuyên bố chủ quyền.

Cuối tuần qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng phản đối hành động này.

Bà Nguyễn Phương Nga tuyên bố: "Việc làm trên của Cục Đo đạc Bản đồ Quốc gia Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia của Việt Nam đối với thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý, vi phạm Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982, trái với tinh thần Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông ký giữa ASEAN và Trung Quốc (DOC)".

Bà Nga nói Việt Nam yêu cầu phía Trung Quốc nhanh chóng gỡ bỏ dữ liệu có nội dung vi phạm và "tuân thủ nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước về việc duy trì hòa bình, ổn định, không làm phức tạp hoặc mở rộng tranh chấp ở Biển Đông".

Phía Trung Quốc chưa có phản hồi gì trước tuyên bố của Bộ Ngoại giao Việt Nam.

[size=2]Đổi tên biển Nam Trung Hoa[/size] Trong mộ́t diễn biến khác, Quỹ Nguyễn Thái Học, một tổ chức phi vụ lợi của người Việt tại hải ngoại, cho hay kiến nghị đổi tên biển Nam Trung Hoa (tức Biển Đông) thành biển Đông Nam Á của họ đã được gần một vạn người hưởng ứng.

Tên quốc tế của Biển Đông hiện nay là South China Sea - biển Nam Trung Hoa.

Trong thông cáo ra hôm thứ Bảy 06/11, Quỹ Nguyễn Thái Học, trụ sở chính tại bang California, Hoa Kỳ, viết: "Kiến nghị đổi tên "Biển Nam Trung Hoa" thành "Biển Đông Nam Á" đã được hơn 9.300 người từ 74 quốc gia hưởng ứng".

"Cuộc vận động đổi tên biển là nhằm phản ảnh thực trạng địa lý của vùng biển được bao quanh bởi các quốc gia, mà Liên Hiệp Quốc đã công nhận và chính thức đặt tên là vùng Đông Nam Á."

Tổ chức này dự tính khi có đủ sẽ đệ trình 10.000 chữ ký của đợt đầu tiên đến nguyên thủ của 10 nước Đông Nam Á Ủy Ban Bản Đồ Đại Dương của Liên Hiệp Quốc, các hội địa lý của 10 nước, bao gồm Úc, Canada, Liên minh Âu Châu, Pháp, Đức, Ấn Độ, Nhật, Nam Hàn, Anh, Nga, và Hoa Kỳ.

Quỹ Nguyễn Thái Học đang kêu gọi những người ủng hộ vận động đăng ký sớm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)