Sức khoẻ 2009-05-27 00:01:00

Cải thiện trí nhớ với Vitamin B12, teen nhé!


[Kênh14] - Vitamin B12 là một trong 8 vitamin nhóm B rất quan trọng để duy trì các chức năng của não, hệ thần kinh và sự hình thành của máu trong quá trình trao đổi chất ở mỗi tế bào.
Vì thế, Vitamin B12 rất cần thiết để giữ cho máu khỏe mạnh. Hầu hết chúng mình có thể dễ dàng nhận được tất cả các vitamin B12 từ thực phẩm hằng ngày, nhưng một số nhóm những nhân ăn kiêng thì khó có thể có đủ đủ vitamin B12 trong chế độ dinh dưỡng vì thường xuyên loại những thực phẩm chứa nhiều vitamin B12 ra khỏi thực đơn.




Những nhân này dường như không biết rằng, với một chế độ ăn uống quá thấp thực phẩm giàu vitamin B12 trong một thời gian dài có thể sẽ gây ra thiếu máu (bạn không có đủ sức khỏe để nuôi tế bào hồng cầu), hoặc có vấn đề với bộ nhớ và tăng thêm sự nhầm lẫn cho trí óc.

Vậy chúng mình cần cung cấp bao nhiêu Vitamin B12 mỗi ngày?

Đây thực sự là nỗi quan tâm của nhiều teen: vitamin B12 phải cần bao nhiêu mỗi ngày là đủ đây? Theo nghiên cứu của các bác sỹ dinh dưỡng thì lượng Vitamin B12 cần bổ sung mỗi ngày tùy thuộc vào độ tuổi của bạn. Nếu bạn là nhân từ 9 đến 13 tuổi, bạn cần 1,8 g mỗi ngày. Nếu bạn là 14 tuổi hoặc nhiều hơn, bạn cần 2,4 g vitamin B12 mỗi ngày.



Vitamin B12 có trong các nguồn cung cấp thực phẩm nào?

Vitamin B12 được tìm thấy trong nhiều các sản phẩm động vật như: gia cầm, thịt, cá, hải sản, trứng, sữa, yogurt, các loại thực phẩm như ngũ cốc. Vitamin B12 được hấp thu vào protein trong máu. Sau đó nó được giải phóng khỏi protein trong quá trình tiêu hoá nhờ axit hydrocloric sinh ra trong dạ dày.


Làm gì khi vừa muốn ăn chay nhưng vẫn đảm bảo được lượng Vitamin B12 cần thiết?

Những thực phẩm giàu Vitamin B12 thường là những thực phẩm mà các nhân ăn chay loại ra khỏi thực đơn vì vậy sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng thường xuyên thiếu loại Vitamin thiết yếu cho cơ thể này. Để khắc phục tình trạng này, teen rất nên uống bổ sung loại vitamin này hoặc ăn thức ăn có bổ sung vitamin B12.

Hãy kiểm tra các nhãn thực phẩm để tìm sản phẩm như ngũ cốc ăn sáng, ngũ cốc quầy bar, soy sữa, thịt để thay thế vitamin B12. Bạn cũng có thể bổ sung dinh dưỡng bằng việc tích cực “măm măm” những món soup và thịt hầm để có thêm vitamin B12.



Nên nhớ rằng: Đa số các nhân đã có đủ vitamin B12, nhưng nhân ăn chay hoàn toàn cần phải chắc chắn rằng bạn đã ăn những thức ăn được củng cố với B12 để giúp đỡ giữ não và máu luôn mạnh khoẻ!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)