Nghệ thuật sống 2011-06-16 04:57:28

Cảm động thầy giáo Trung Quốc hát "Tôi yêu Việt Nam"








[justify]Một vài ngày gần đây, trong cộng đồng mạng Việt Nam lưu truyền một bài hát ‘lạ’ có tên Tôi yêu Việt Nam - Wo Ai Yue Nan, được hát bằng cả tiếng Việt và tiếng Trung.

Được đăng tải lần đầu trên trang nhaccuatui.com, bài hát đã được giới thiệu trên hàng chục diễn đàn khác nhau.

Thành viên Lê Việt Dũng, người đăng tải bài hát lên trang nhaccuatui.com com cho biết, tác giả bài hát này là thầy giáo Đỗ Văn Đường, giảng viên tiếng Trung của học viện ngôn ngữ Văn Tảo - Đài Loan. Thầy đã sáng tác bài hát này tặng Việt Nam cùng các bạn lớp tiếng Trung của Trung tâm ngoại ngữ ITCE trong chuyến sang Việt Nam giảng dạy.

“Bài hát này mang ý nghĩa tốt đẹp, nói về tình cảm của thầy dành cho Việt Nam sau một thời gian giảng dạy ở Việt Nam… Chúng em cảm ơn thầy nhiều lắm và chúc thầy lên đường bình an!”, Lê Việt Dũng bày tỏ.
[justify]
Bài hát đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người phía nghe bởi những ngôn từ giản dị, giai điệu mượt mà cũng giọng điệu truyền cảm của người hát. “Hay ghê, giai điệu và lời đều hay nghe mà xao xuyến”, thành viên nick avu23986, diễn đàn Linkhay chia sẻ.

Nhiều người đã thể hiện sự trân trọng đối với tình cảm mà thầy Đỗ dành cho Việt Nam.

Thành viên CadBuRy, diễn đàn Nguoinamdinh.com thổ lộ: “Mình thấy bài hát rất hay. Tuy ngắn nhưng có câu Tôi yêu Việt Nam bằng tiếng Trung Quốc thật sự nghe xong rất cảm động. Thật xúc động khi chính bài hát từ những người Trung Quốc hát tặng Việt Nam”.

Liên quan đến bài hát, nhiều diễn đàn đã dẫn lại lời của một thành viên trên mạng xã hội Facebook: “Vẫn có nhiều người Trung Quốc coi Việt Nam là quê hương thứ hai của họ, mà có khi họ còn coi Việt Nam là quê hương duy nhất. Chúng ta trân trọng họ”.

Thái độ của cộng đồng mạng cho thấy người dân Việt Nam luôn mở rộng tấm lòng bằng hữu với mọi con người trên toàn thế giới, bất kể họ đến từ đâu, nếu họ đến bằng tình cảm chân thành.

Thành viên Mr Tuan, diễn đàn Beat.vn nhấn mạnh: “Dân tộc Việt Nam ưa chuộng hòa bình và coi trọng tất cả những con người ưa chuộng hòa bình. Việt Nam luôn mong muốn giải quyết mọi mâu thuẫn, xung đột trên hai chữ hòa bình. Nhưng nếu cứ hết lần này đến lần khác xâm phạm vào nền hòa bình và sự đoàn kết của các dân tộc thì e rằng, Việt nam buộc phải có những biện pháp để bảo vệ hòa bình”.
[/justify]

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)