Chuyện shock 2011-03-10 15:21:27

Cảm nhận nghịch lý (phát biểu thoải mái nhá )!


Với mức thu nhập trung bình $1,000 – $1,500/năm đại đa số người dân không duy trì được mức sống trung bình nên nhiều cái không đẹp đã xãy ra.

Tệ nạn hàng dỏm, hàng giả, hàng nhái… đánh vào tâm lý chuộng đồ rẻ người lao động tràn ngập thị trường, với hệ thống pháp lý không nghiêm bọn gian thương tha hồ làm giàu bất chấp mọi thủ đoạn, mọi hành vi đê tiện vô đạo đức: Những case cấp cứu ngộ độc thuốc trừ sâu do uống rượu giả, thuốc giả làm bệnh nhân chết, ciment sắt thép chất lượng kém làm công trình xuống cấp, ăn cắp mẫu mã thương hiệu kinh doanh phi đạo đức… Hình thức làm hàng không theo quy ước này là dạng ăn cướp ban ngày, ăn cướp trắng trợn công lao người khác.






Làm ăn chụp giật, lừa đảo không bảo vệ thương hiệu: Phát triển doanh nghiệp không dựa vào đầu tư lâu dài, chỉ mong tăng nhanh doanh số, lợi nhuận bất chấp quyền lợi khách hàng, mọi soạn thảo hợp đồng Cty nắm phần cán khách hàng nắm phần lưởi vì không có quyền lựa chọn: hình thức này đa số rơi vào các tập đoàn độc quyền như điện, nước, xăng dầu… Cty Bất động sản, Ngân hàng… Ăn cướp kiểu này có kết hợp quyền lực của quan.


Dịch vụ bôi trơn: Với đồng lương không đủ sống, mọi quan chức đều tranh thủ kiếm thêm bằng quyền lực của mình, những xét duyệt, ý kiến lãnh đạo, thiết lập môi giới… đều có khoản huê hồng mà giới kinh doanh gọi là tiền bôi trơn, còn dân đen gọi là tiền tham nhũng.

Chôm ngân sách nhà nước: Thiết lập các chương trình kỷ niệm, dự án, quỹ… huy động tiền nhà nước, cơ quan nhằm hưởng giá chênh lệch trong bản dự toán. Ăn cắp trực tiếp tài sản Cty, cơ quan đem về làm của riêng. Tùy địa vị mỗi người có khả năng lượm lặt khác nhau, ông quan thì làm ăn lớn còn thằng công nhân quèn thì ăn cắp vặt.
[size=2][/size]
Chí phèo & đâm thuê chém mướn: Hết tiền hút chích, ăn nhậu những tên giang hồ sẽ không từ bất kỳ thủ đoạn nào để kiếm tiền

Người xưa có câu “Sách rách phải giữ lấy lề” khuyên dạy mọi người hãy vì lòng tự trọng sống đẹp, cư xử có văn hóa… nhưng ngày nay trước nhiều cám dỗ vật chất và thiếu sự giáo dục lành mạnh nhiều người đã phá hủy truyền thống của người VN xưa nay. Hình ảnh con người VN trước con mắt người nước ngoài xuống cấp hẳn, sau mấy chục năm hòa bình người ta vẫn nhớ tới VN như là một đất nước với truyền thống chiến đấu, kháng chiến như một chiến binh hiếu chiến chứ không biết về đóng góp trí tuệ và phồn vinh cho thế giới.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)