Ăn chơi 2017-12-21 08:20:53

Cảnh báo búp bê tình dục khiến xã hội "đi đến hồi kết"




Robot tình dục của một người đàn ông Nhật

Tiến sĩ Kathleen Richardson, người sáng lập Chiến dịch chống lại robot tình dục, vừa có một bài phát biểu táo bạo tại Hội nghị Quốc tế về tình yêu và tình dục với robot ở London.

Trong bài phát biểu kéo dài 25 phút, Richardson khiến người nghe bất ngờ trước sự phản đối quyết liệt của cô với robot tình dục.

"Bài phát biểu của tôi nói về việc đàn ông tự kết thúc cuộc đời mình”, cô nói. "Không liên quan đến người khác, không liên quan đến bất kỳ người phụ nữ nào".

Richardson là giáo sư về đạo đức robot ở Đại học De Montfort nước Anh. Cô tin rằng robot tình dục giống người và robot tình dục giống trẻ em nên bị cấm hoàn toàn.



Trưng bày robot tình dục tại một bảo tàng ở Nhật

Trái ngược với ý tưởng của các nhà phát triển như Matt McMullen – người làm ra con robot tình dục Harmony có thể học hỏi – Richardson cho rằng robot làm mất phẩm giá của phụ nữ.

Tiến sĩ Richardson nói rằng sử dụng robot tình dục là một hành động phi nhân hóa và coi phụ nữ và trẻ em như đồ vật.

Trong tuyên bố táo bạo của mình, Richardson nói nỗ lực loại bỏ robot tình dục là vấn đề cấp bách hơn loại bỏ robot giết người.

Vũ khí tự điều khiển chết người (LAW) - một loại robot quân sự được thiết kế để tấn công các mục tiêu quân sự mà không có sự kiểm soát của con người - đã gây ra hàng loạt vụ giết người trên toàn thế giới.

Nhưng Richardson nói rằng robot giết người không nằm trong cuộc sống hằng ngày của người dân, vì thế robot tình dục mới là vấn đề cần lo ngại.



Tiến sĩ Richardson nói rằng sử dụng robot tình dục là một hành động phi nhân hóa và coi phụ nữ và trẻ em như đồ vật.

"Hầu hết chúng ta không sống trong chiến tranh", bà nói. "Trong thế giới của chúng ta, điều quan trọng là chúng ta có quan hệ tương quan với nhau thế nào, với tư cách là nam giới và nữ giới, người lớn và trẻ em.

"Nếu chúng ta không làm đúng, nếu chúng ta tiếp tục coi đối phương như đồ vật, thì đó sẽ là một vấn đề. Trên thực tế, tôi có thể nói rằng robot tình dục là vấn đề cấp bách hơn vũ khí robot”.

Khi kết thúc bài phát biểu, Richardson nhấn mạnh nếu không có hành động cụ thể để hạn chế sự phát triển của robot tình dục, xã hội sẽ đi đến hồi kết.

"Tôi có thể cho bạn biết tình hình hiện nay như thế nào, và mọi thứ không hề tốt đẹp. Ngay cả xã hội La Mã cũng có thể chấm dứt.

"Xã hội của chúng ta cũng sẽ chấm dứt nếu chúng ta không hiểu rõ mình thực sự là ai".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)