Chuyện lạ 2009-08-21 23:30:00

Cáo sa mạc cực "iu" tại Nhật Bản


Mấy em cáo này xinh và yêu lắm, còn có thể làm thú nuôi nữa đấy!
Vườn thú Tokyo đã cho ra mắt một giống cáo mới ở vườn thú của mình, 3 em cáo Fennec, chúng vốn có nguồn gốc từ sa mạc Sahara và được biết đến là loài cáo sa mạc, một trong những loài đáng yêu nhất thuộc họ nhà chó. Và từ trước đến nay chúng chỉ sống ở sa mạc thôi, bây giờ mới được xuất hiện ở Nhật Bản đấy.


Có một em còn nháy mắt nữa



Khi sinh ra chúng nặng có 3 lạng và chúng được những người trông coi vườn thú nuôi vì bố mẹ chúng không có khả năng chăm sóc chúng. Khi lớn lên chúng sẽ nặng đến 14kg và dài 75cm tính cả đuôi.



Yêu quá đi mất
Giống như các loài cáo khác, chúng là động vật ăn tạp, chúng ăn cả côn trùng, rau quả… Tuy nhiên bởi chúng đến từ sa mạc Sahara khắc nghiệt nên chúng phải tìm mọi cách thích nghi với môi trường. Đặc điểm dễ nhận thấy là chúng có đôi tai rất to, để có thể chịu được cái nóng của sa mạc. Chúng có màu lông màu vàng pha với màu cát sa mạc. Đặc biệt, những con cáo này còn có lông ở dưới móng vuốt để chúng có thể chịu được cái nóng bỏng rát của sa mạc.



Tuy nhiên điều đặc biệt nhất là loài cáo này có thể huấn luyện làm vật nuôi trong nhà. Cần cho chúng sống trong một không gian rộng, chúng có thể đào sâu xuống đến 6m. Rất khó có thể bắt chúng khi chúng chạy.


Cùng ngắm thêm ảnh về loài cáo này nhé, dễ thương lắm.










Có teen nào muốn nuôi cáo không, xinh thế cơ mà.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)