Chuyện shock 2011-03-21 03:11:58

Cập nhật tình hình chiến sự tại Libya (ngày 21/3)


[size=2]Trước những diễn biến khó lường ở Libya, Liên đoàn châu Phi đã lên tiếng kêu gọi liên minh quân sự phương Tây ngừng ngay các chiến dịch tấn công quân sự nhằm lật đổ chế độ của Tổng thống Gaddafi.


Nhận định

Tính cho tới thời điểm hiện tại, dường như các đợt tấn công ồ ạt của liên quân sử dụng sức mạnh vượt trội của không quân đã tạm thời lắng xuống. Các hãng thông tấn quốc tế năng động nhất cũng đã giảm cường độ đưa tin phản ánh tình hình oanh tạc Libya của quân đội các nước liên quan.

[/size]

[size=2][/size]
Tên lửa được bắn đi từ tàu chiến Mỹ (ảnh CNN).
[size=2]
Nhận định, các đợt tấn công đầu tiên diễn ra vào đêm qua 19/3 (theo giờ Việt Nam) đã tạm dừng lại vừa để chuẩn bị thời gian cho các đợt tấn công tiếp theo vừa tiếp tục cảnh báo Tổng thống Gaddafi phải đầu hàng phe chống đối nếu không muốn tiếp tục bị tấn công bằng những đợt oanh tạc phi đối xứng giữa một quân đội kém hơn về trang bị vũ khí và kinh nghiệm chiến đấu với những thế lực có sức mạnh quân sự hàng đầu thế giới.

Trong ngày 20/3, Pháp đã điều động thêm một tàu sân bay di chuyển đến sát vùng biển Libya để hỗ trợ cho các chiến đấu cơ của nước này rút ngắn khoảng cách xuất kích, không phải cất cánh từ các căn cứ không quân của Italy với khoảng cách xa hơn.

Hiện tại, Mỹ cũng đã điều động thêm 1 tàu đổ bộ tới vùng biển gần Libya. Hải quân Anh, Mỹ cũng đã chỉ thị cho các tàu ngầm tấn công của mình sử dụng tên lửa hành trình từ Địa Trung Hải và các mục tiêu của Libya.

Riêng Hải quân Mỹ cũng đã có 3 tàu ngầm tấn công được yểm trợ bởi các chiến hạm hiện đại đang hiện diện trên biển Địa Trung Hải. Tên lửa hành trình Tomawk trên các hạm ngầm này có khả năng đánh chặn cả tên lửa của đối phương.

Chiến thắng ngay trước cuộc chiến

Chưa rõ hiệu quả của các đợt tấn công nhằm vào các mục tiêu quân sự của liên quân ra sao, sự kháng cự của lực lượng trung thành với Tổng thống Gaddafi như thế nào, nhưng có một điều chắc chắn là hàng trăm thường dân Libya đã bị thương vong.

D[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)