Chuyện lạ 2011-07-26 18:34:43

Cậu bé 1 tuổi có 34 ngón tay, ngón chân


Theo một phát ngôn viên của Cơ quan Kỉ lục thế giới Guinness, Akshat Saxena có 7 ngón ở mỗi bàn tay và 10 ngón ở mỗi bàn chân.

Cậu bé tới từ Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ này đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để cắt bỏ các ngón thừa. Akshat được sinh ra không có ngón tay cái.

[justify]
Cậu bé 1 tuổi này có 14 ngón tay và 20 ngón chân

Bà mẹ Amrita Saxena nói: “Tôi rất vui khi nhìn thấy thằng bé vì nó là đứa con đầu tiên của tôi. Nhưng sau đó, tôi đã rất ‘sốc’ khi nhìn thấy các ngón tay, chân của thằng bé”.

Tình trạng này được gọi là polydactyly – sự rối loạn gien có thể bị di truyền và làm tăng số ngón tay chân. Thông thường, số ngón tay thừa nằm ở bên phía ngón tay út của bàn số ngón tay chân. Thông thường, số ngón tay thừa nằm ở bên phía ngón tay út của bàn tay.

Bà Saxena cho biết, một người bạn của gia đình bà đã thuyết phục họ rằng trường hợp của Akshat là vô cùng đặc biệt.[/justify]
[justify]
Với 34 ngón tay, chân, cậu đã phá kỉ lục của một bé trai 6 tuổi người Trung Quốc với 31 ngón

“Anh ấy đã đọc trên internet về đứa trẻ được sinh ra ở Trung Quốc với 31 ngón tay chân. Sau đó, anh ấy nói rằng con trai tôi đã phá kỉ lục thế giới khi có tới 34 ngón. Lúc đầu, tôi không tin lắm. Thật khó để tin rằng con trai tôi đã phá kỉ lục”.

“Nhưng sau đó, anh ấy cùng chồng tôi và em gái tôi đã đăng kí dữ liệu trên internet”.

Kỉ lục này trước đây được lập bởi một cậu bé 6 tuổi ở Trung Quốc có 15 ngón tay và 16 ngón chân.

Cậu bé này cũng đã trải qua phẫu thuật để cắt bỏ những ngón thừa. Hiện tại, cậu đã có 10 ngón tay và 10 ngón chân sau một ca phẫu thuật dài 6 giờ rưỡi ở một bệnh viện thuộc Thẩm Dương, Liêu Ninh hồi tháng 3 năm ngoái.

Ngô Nguyễn (Theo Dailymail)[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)